• Về đầu trang
Roger
Roger

Thâm Quyến là thành phố đầu tiên của Trung Quốc cấm tiêu thụ thịt chó, mèo

Tin tức

Thâm Quyến, thành phố giàu có ở vùng đông bắc Trung Quốc đã trở thành khu vực đầu tiên của nước này ban lệnh cấm tiêu thụ thịt chó mèo, theo tuyên bố của chính quyền thành phố vào thứ Năm vừa qua. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực vào 1/5, một tháng sau khi ban hành (2/4). Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã ban lệnh cấm tiêu thụ động vật hoang dã khi hành vi này được cho làm lây lan virus corona ra cộng đồng.

Các nhà hoạt động vì quyền động vật ra đường biểu tình

Cụ thể hơn, lệnh cấm của chính quyền thành phố Thâm Quyến quy định chó, mèo hay các con vật cảnh thì không được phép giết thịt. Những con vật như lợn, cừu, thỏ, gà, ngỗng, bồ câu, chim cút hay các con vật thủy sinh nuôi cho mục đích tiêu thụ thương mại thì không bị ảnh hưởng. "Nếu bị kết tội, công dân vi phạm lệnh cấm phải chịu mức tiền phạt gấp 30 lần giá trị con vật, trong trường hợp con vật được định giá 10.000 NDT", theo thông báo của chính quyền.

Rắn sống được bày bán tại một ngôi chợ truyền thống

Sự bùng phát của virus corona là cú đánh mạnh vào thị trường tiêu thụ sản phẩm từ động vật hoang dã của Trung Quốc. Các sản phẩm từ động vật hoang dã phục vụ cho công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, trang sức, mỹ nghệ,... Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên nước này cấm người dân sử dụng các sản phẩm như trên.

Vào năm 2003, việc buôn bán rắn hay cầy hương sống cũng bị cấm, sau khi tìm được mối liên quan giữa bệnh nhân Sars đầu tiên với các chợ bán động vật sống ở Quảng Châu. Tuy nhiên, rất nhiều người Trung Quốc vẫn tiêu thụ và buôn bán các loại động vật này do thói quen và sự buông lỏng quản lý của quan chức địa phương trong thời gian dài.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.