• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Dưa hấu: ‘Thần dược’ mới của ngành công nghiệp dưỡng da, chống lão hóa

Beauty

Rau củ quả cũng là những sản phẩm chăm sóc da được nhiều người áp dụng. Một số phương pháp quen thuộc như dùng dưa chuột để đắp mặt nạ và giảm quầng thâm mắt, tạo hỗn hợp khoai tây và sữa tươi làm mặt nạ sáng da, dùng chanh trị mụn đầu đen hoặc mụn lưng, v.v... Ba năm trở lại đây, có một loại quả được các thương hiệu ưu ái đưa vào công thức dưỡng da, đó chính là dưa hấu.

Chỉ cần nhìn dưa hấu thôi cũng thấy mát lòng mát dạ

Dưa hấu được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt vào mùa hè, chỉ cần làm một đĩa dưa hấu đỏ mọng ngọt nước là thấy cả cơ thể lẫn tinh thần mát rượi rồi. Nhưng trong mắt các chuyên gia làm đẹp, dưa hấu có nhiều tiềm năng hơn là chỉ quanh quẩn làm đồ uống giải khát.

Hơn 90% trọng lượng của dưa hấu là nước, nhằm tăng khả năng cung cấp nước cho da. Dưa hấu giàu vitamin A, C, E, B6 và các acid béo. Trong đó có hợp chất hữu cơ citrulline thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu và tái tạo tế bào da. Một chất khác cũng được tìm thấy trong dưa hấu là lycopene, có tác dụng chống viêm, giảm mẩn đỏ, bọng mắt.

Nhìn chung, khi bổ sung dưa hấu vào các công thức làm đẹp, làn da sẽ được “uống no nước”, tăng cường vitamin, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về da, ngăn ngừa quá trình lão hóa, v.v...

Liệu có ai lại không thích dưa hấu cơ chứ?

Theo dược sĩ Tiffany J. Libby, dưa hấu nên bắt cặp với hyaluronic acid để thúc đẩy khả năng cấp ẩm. Một số thành phần tẩy da chết dịu nhẹ như lactic acid (một loại acid có nguồn gốc từ sữa) cũng được kết hợp với dưa hấu để tăng khả năng cải thiện bề mặt da. Trong một số mặt nạ ngủ có thành phần dưa hấu, các hoạt chất như AHA hoặc hyaluronic acid cũng được thêm vào nhằm cung cấp nước và làm mềm da.

Vì dưa hấu chứa nhiều nước nên nó khá lành tính và phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt với những cô nàng có da khô, da không đều màu, da bị cháy nắng hoặc da có dấu hiệu lão hóa, sử dụng sản phẩm có thành phần bổ sung dưa hấu sẽ tăng hiệu quả cấp nước và giữ ẩm cho da. Một làn da đủ nước trông mềm mại, căng bóng, tràn đầy sức sống hơn, đồng thời giảm tình trạng khô nẻ, bong tróc và đẩy lùi quá trình lão hóa.

Mặt nạ ngủ dưa hấu của Glow Recipe

Thương hiệu Glow Recipe đón đầu rất nhanh xu hướng này. Năm 2017, hãng cho ra mắt mặt nạ ngủ dưa hấu Watermelon Glow Sleeping Mask. Chỉ trong vòng 5 tiếng, đã có hơn 20.000 người đặt mua. Mặt nạ ngủ dưa hấu của Glow Recipe cũng đạt thành tích bán chạy nhất trên trang mua sắm Sephora. Nhận thấy giá trị vô tận của dưa hấu, Glow Recipe tiếp tục thử nghiệm và tung ra thị trường các sản phẩm làm đẹp chứa dưa hấu như xịt khoáng, kem dưỡng ẩm, son dưỡng môi.

Các thương hiệu lớn nhỏ khác cũng không hề đứng ngoài cuộc. Một loạt sản phẩm được bổ sung dưa hấu vào bảng thành phần như serum, essence, toner, mặt nạ dành cho vòng ba, sữa dưỡng thể body, dầu dưỡng,... Vậy mới thấy dưa hấu quả là "thần dược" của ngành công nghiệp làm đẹp và rất được chị em ưa chuộng, đặc biệt là những tín đồ của mỹ phẩm thiên nhiên.

Đọc thêm bài: ‘Cream skin’: Hãy quên làn da bóng mượt kiểu Hàn đi, giờ là thời đại của làn da mềm như kem

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.