• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

10 siêu thực phẩm của thời đại mới: Ăn mỗi ngày sẽ chống lão hóa hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

Chị em

Các quý cô hiện đại đang sử dụng các loại thuốc nén bổ sung dưỡng chất như Vitamin A, Vitamin C hay Biotin để có một vẻ ngoài đẹp hơn. Tuy vậy, bạn có biết rằng rất nhiều thực phẩm có thể mang lại cho bạn làn da sáng và căng bóng nhưng lại vô cùng rẻ tiền? Không phải ai cũng có thể đủ khả năng để tăng cường chế độ chăm sóc da của họ với các chất bổ sung với giá lên đến hằng trăm đô la.


Trên thực tế, Tiến sĩ Filip Koidis, chuyên gia dinh dưỡng đã lưu ý rằng:

Hầu hết các chất chiết xuất hoặc khoáng chất / hợp chất được tìm thấy trong thuốc uống có thể dễ dàng tìm thấy trong thực phẩm, giúp cho việc ăn uống trở nên thú vị hơn, an toàn hơn, kinh tế hơn và cũng cách tiếp cận lối sống nhắm vào làn da khoẻ mạnh một cách bền vững.

Ông lưu ý rằng một số nghiên cứu đã cho thấy sức khỏe của da được cải thiện sau chế độ ăn toàn thực phẩm tốt.

Một sự kết hợp của chế độ ăn ít đường (thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường trong máu), được bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ dẫn đến một làn da khỏe mạnh từ bên trong và bên ngoài.


Koidis cũng nói rằng nghiên cứu gần đây đã "chỉ ra một mối liên kết mạnh mẽ giữa ruột khỏe và làn da khỏe mạnh.''

Thực phẩm nguyên chất, chất xơ hòa tan và không hòa tan, chất béo omega-3 và rau ảnh hưởng có lợi cho sức khỏe đường ruột bằng cách cải thiện nhu động ruột. Chất xơ cũng có thể liên kết và bài tiết các hoóc môn dư thừa góp phần vào cải thiện làn da xỉn màu.

1. Quả hạch

Blue Diamond almonds
Blue Diamond Almonds, Whole Natural $21 (483,000 VNĐ)

Hạnh nhân rất giàu selenium và kẽm còn quả óc chó có chứa axit béo omega-3 và 6, giúp thanh lọc máu cũng như nuôi dưỡng làn da. Cả hai đều giúp da căng bóng. Hãy cố gắng ngâm hạt trước khi ăn càng lâu càng tốt để tiêu hóa chúng một cách dễ dàng.

Mira Manek, tác giả của Prajña - Ayurvedic Rituals for Happiness

Nên ăn một nắm nhỏ các loại hạt hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

2. Bơ

Avocado

Bơ rất giàu vitamin E, chất có liên quan đến sức khỏe của da. Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào da khỏi bị tổn thương từ các gốc tự do

Nên ăn từ 2-4 quả bơ mỗi tuần để có một làn da mềm mại và mịn màng.

3. Berries

Berries

"Anthocyanidin là một chất dinh dưỡng rất tốt", nhà dinh dưỡng học Shona Wilkinson nói.

Anthocyanidin là chất mang lại cho quả màu tím sẫm. Anthocyanidin thuộc về một nhóm các hợp chất thực vật được gọi là flavonoid. Nó là một chất chống oxy hóa rất quan trọng để hỗ trợ các cấu trúc collagen trong da.

Nên ăn một cốc các loại quả họ berry hằng ngày.

4. Chocolate đắng

Dark chocolate
Hoja Verde Dark Chocolate 80% Cacao | 3 pack $19 (437,000 VNĐ)

''Giàu chất flavanoids, chocolate đen cung cấp chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương da'' Lisa Borg, chuyên gia dinh dưỡng tại Pulse Light Clinic cho biết. Nên sử dụng chocolate đen với thành phần 80% cacao.

Nên ăn 1-2 thanh nhỏ mỗi tuần.

5. Quả thanh long

DRAGON FRUIT POWDER
Pitaya Plus Organic Freeze Dried Red Dragon Fruit Powder $17 (391,000 VNĐ)

Quả thanh long là một nguồn vitamin A, C và E dồi dào. Nó cũng cung cấp lượng magiê cần thiết cho khoảng 300 enzyme trong cơ thể. Enzyme tăng tốc mọi thứ, bao gồm cả tái tạo tế bào!. Hàm lượng magiê tốt cải thiện tất cả các quá trình của tế bào, bao gồm cân bằng hormone. Cortisol có liên quan đến phản ứng căng thẳng và góp phần vào quá trình lão hóa.

Nên ăn 2-3 lần mỗi tuần để có thể cung cấp đủ chất.

6. Hạt lanh (Flaxseeds)

FLAXSEEDS

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng nhiều hạt lanh làm giảm độ nhạy cảm của da và cải thiện chức năng tạo hàng rào bảo vệ da. Bằng cách ăn hạt lanh, bạn cũng được hưởng lợi từ toàn bộ thực phẩm và các đặc tính dinh dưỡng khác của nó (giàu chất xơ, protein, khoáng chất), bạn có thể nướng và thậm chí nghiền để tối đa hóa sự hấp thụ và lưu trữ trong một tháng mà không cần bất kỳ hư hỏng.

Nên ăn 1,5 muỗng cà phê mỗi ngày để có một làn da khoẻ mạnh.

7. Quả đu đủ

Papaya

Loại quả này hỗ trợ tiêu hóa, hydrat hóa và là nguồn cung cấp vitamin A và C tốt. Da là sự phản ánh sức khỏe tiêu hóa và vitamin A giúp duy trì sự toàn vẹn của cả lớp hạ bì và lớp biểu bì (cả hai lớp da). Vitamin A và C cũng đóng vai trò bảo vệ da, giúp chống lại ánh nắng mặt trời.

Nên ăn mỗi tuần một lần để giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt.

8. Dầu cá

Salmon

Cá mòi, cá hồi, cá hồi và cá trích rất giàu axit béo omega 3 cung cấp các hợp chất chống viêm được gọi là prostaglandin để giảm và kiểm soát viêm (hầu hết các tình trạng da là một số dạng viêm từ mụn trứng cá đến bệnh vẩy nến). Dầu cá cũng cung cấp vitamin E và kẽm, rất cần thiết cho sức khỏe của da.

Nên ăn hoặc uống ít nhất 3 lần mỗi tuần, nhiều hơn nếu bạn bị tình trạng viêm.

9. Hàu

Oysters

Hàu là một trong những loại hải sản chứa kẽm cao nhất. Khoáng chất quan trọng này giúp duy trì tính toàn vẹn cấu trúc của da và tập trung collagen gấp sáu lần ở lớp trên so với lớp dưới của da. Kẽm làm giảm tổn thương gốc tự do và bảo vệ lipid trong da. Chúng cũng là một nguồn vitamin A, C và E tốt và giàu khoáng chất selenium, tất cả đều là dưỡng chất cho da.

Nên ăn từ 3-4 con hàu trong một lần mỗi tuần.

10. Nước chanh

Fruit infusion water bottle
Hydracy Fruit Infuser Water Bottle $18 (414,000 VNĐ)

Mọi tế bào đều cần nước để hoạt động và mất nước là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến làn da trông xỉn màu. Nên uống nước cùng chanh tươi hoặc nước cốt chanh (để thêm vitamin C) suốt cả ngày. Trà thảo mộc cũng là một thức uống rất tốt cho làn da. Nước uống nhanh chóng có tác dụng làm sạch hệ thống tiêu hóa, nhưng không thể hydrat hóa đầy đủ.

Theo: byrdie
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.