• Về đầu trang
Đông Nhã
Đông Nhã

Cô dâu Hàn ở Hà Lan muốn biến hoa tulip thành mỹ phẩm, soán ngôi hoa hồng

Chị em

Lại một lần nữa, tình yêu là chất xúc tác làm nên kỳ tích. Trong một chuyến du lịch của mình cùng hội bạn thân đến đảo Ibiza thuộc vùng biển Địa Trung Hải, cô gái người Úc tên Kim Jensen đã gặp được người bạn đời của mình là Hein Van Haaster. Sau thời gian tìm hiểu, cả hai đã quyết định về chung một nhà và chuyển đến sinh sống ở thành phố Amsterdam thơ mộng (thủ đô của Hà Lan). 

Kim Jensen và chồng bên cánh đồng hoa tulip của gia đình

Người ta có thể gọi đây là một “cái kết đẹp” cho các cặp đôi, nhưng với Kim Jensen thì đó chỉ là khởi điểm của một chương mới trong cuộc đời, khi cô bắt đầu khám phá ra nhiều bí mật thú vị từ người chồng Hà Lan của mình: Hein Van Haaster là “truyền nhân" đời thứ tư của một gia đình chuyên trồng hoa tulip.

Trước khi lập gia đình và chuyển về sống ở Amsterdam cùng chồng, Kim Jensen vốn là Giám đốc Marketing của một hãng mỹ phẩm. Chính sự nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh này đã thôi thúc cô tìm hiểu và nghiên cứu khả năng làm đẹp từ những đóa hoa tulip rực rỡ ở Hà Lan. 

Những thông tin đắt giá đầu tiên mà cô biết được từ người chồng của mình chính là: một nhành hoa tulip sau khi bị cắt vẫn có thể tiếp tục phát triển, trọng lượng của bông hoa được bảo toàn ngay cả khi ngâm trong nước và có lượng DNA gấp 7 lần DNA của con người. “Chưa ai dùng hoa tulip để làm mỹ phẩm cả. Tôi đã lên kế hoạch cho cuộc chiến với những đóa hồng” - Kim Jensen chia sẻ.

Cô cho biết, điều khiến chiết xuất từ hoa tulip trở nên “thần thánh" chính là nhờ sức sống mãnh liệt từ những tế bào của loài hoa này. Hợp chất White Horehound Plant được làm từ hoa tulip có khả năng bảo vệ da trước những tác động xấu từ môi trường như nắng hay bụi bẩn, vi khuẩn có hại. Song song đó, chiết xuất Tyrostat Rumex tự nhiên của hoa còn có thể ngăn ngừa nám da, đồi mồi và cân bằng màu da.

Các vấn đề về collagen của làn da luôn được hội chị em quan tâm hàng đầu cũng được giải quyết bởi chất neodermyl trong hoa tulip. Đây là thành tố quan trọng giúp kích hoạt tổng hợp collagen và tái tạo elastin giúp giữ độ đàn hồi tự nhiên cho da. Cùng với Natri Lactate, chất làm ẩm trứ danh axit Hyaluronic (hay còn gọi là HA) cũng được phát hiện trong hoa tulip.

Vận dụng thành quả sau thời gian dài nghiên cứu, Kim Jensen đã dùng chiết xuất của loài hoa nổi tiếng của Hà Lan để làm ra thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. Hiện tại, dòng sản phẩm làm đẹp từ hoa tulip của cô đã có: sữa rửa mặt dạng jelly, tẩy tế bào chết, mặt nạ làm sạch lỗ chân lông, serum làm mềm da, son dưỡng môi và má hồng tulip.

Tất cả sản phẩm đều không chứa những hợp chất có hại như sunfates, paraben, chất tạo mùi,... Chúng đều được đựng trong chai lọ thủy tinh hoặc nhôm nhằm hạn chế rác thải nhựa và có mức giá từ 29-65 USD.

Theo: Allure, Marie Claire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.