• Về đầu trang
Milu
Milu

15 sự thật về cuộc sống sẽ khiến bạn thấy mình thông thái hơn một chút

Giải trí

1. Bạn có thể biết nước nóng hay lạnh bằng cách lắng nghe âm thanh mà nó tạo ra

Một công ty về thương hiệu tại Anh đã làm một thí nghiệm nhỏ về việc liệu người ta có phân biệt được âm thanh của một ly nước nóng và một ly nước lạnh khi nó được rót ra hay không. Điều thú vị là, hầu hết trong số họ đoán chính xác!

Các dung dịch ở nhiệt độ nóng thường có xu hướng nổi nhiều bọt khí hơn, do đó bạn có thể nghe được âm thanh với tần số cao hơn từ nó.

2. Số cách để sắp xếp các con bài trong bộ bài còn nhiều hơn số nguyên tử trên Trái Đất

Số cách để sắp xếp các con bài là một con số "siêu to khổng lồ". Con số này bắt đầu bằng số 8 với 67 chữ số 0 đằng sau nó.

3. Cleopatra sống gần với thời điểm con người bước chân lên Mặt Trăng hơn so với lúc Đại Kim tự tháp được xây dựng

Cleopatra sống từ năm 69 -30 TCN, Đại Kim tự tháp được xây dựng vào khoảng năm 2560 TCN, con người lần đầu đặt chân lên Mặt Trăng vào năm 1969.

Ta có thể dễ dàng thấy rằng dù là cùng thời Ai Cập cổ đại nhưng sự thực là thời điểm Nữ hoàng sống còn gần với thời đại của chúng ta hơn là những năm mà một trong những Kỳ quan thế giới được xây dựng.

4. Cá heo mẹ hát cho con nghe từ lúc chúng còn là bào thai

Các bà mẹ cá heo dạy cho con của chúng một tiếng huýt sáo đặc trưng từ lúc còn trong bụng mẹ. Những tiếng huýt sáo này chính là tên của cá heo con và chúng sẽ nhận ra nhau bằng cách huýt cái tên này mỗi khi gặp gỡ.

5. Nấm khổng lồ là có thật

Hơn 400 triệu năm trước, cảnh quan thiên nhiên không có được sự đa dạng bằng nhiều loại thực vật như bây giờ. Thay vào đó, thời điểm này lại chứng kiến sự tồn tại của những giống nấm khổng lồ, có cây còn cao đến hơn 8m!

6. Mật ong không bao giờ bị hỏng

Mật ong là loại thực phẩm không bị hư hỏng bao giờ. Do đó, nếu bạn mua nhiều mật ong để dự trữ bây giờ thì đến mấy chục năm sau, các cháu của bạn vẫn có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào tuyệt vời này!

Mật ong để lâu chỉ có một vấn đề duy nhất đó chính là việc chúng sẽ bị kết tinh. Tuy nhiên, chỉ cần ngâm nó vào nước ấm là chúng sẽ trở về trạng thái lỏng sệt như ban đầu.

7. Na Uy từng phong tước vị hiệp sĩ cho một chú chim cánh cụt

Chuẩn tướng Sir Nils Olav III là một chú chim cánh cụt vua sống trong Sở thú Edinburg, Scotland. Chú là linh vật đồng thời là đại tá trong đội bảo vệ vua Na Uy. Chú chim nhỏ bé này được vua Harald V phong tước hiệp sĩ và là con chim cánh cụt đầu tiên nhận được vinh dự như vậy trong quân đội Na Uy.

8. Con vật biểu tượng của Scotland chính là Unicorn

Đúng vậy, ở một đất nước có nhiều truyền thuyết như Scotland thì kỳ lân được coi là linh vật quốc gia. Chú ngựa một sừng này thường được tìm thấy dưới dạng vật trang trí trên cây thánh giá. Thậm chí, quốc gia này còn có hẳn một bảo tàng quốc gia về loài động vật này.

9. Nước mà chúng ta đang uống ngày nay là nước tiểu của khủng long

Các nhà khoa học đã từng công bố một phát hiện gây sốc. Theo đó, nước mà con người uống ngày nay chính là một phần nước mà khủng long đã thải ra từ hàng triệu năm trước. Điều này được giải thích là do loài khủng long đã từng tồn tại quá lâu trong lịch sử trong khi các phân tử nước lại bền vững và chúng có vòng lặp tuần hoàn. Do đó, có thể phần nào khẳng định rằng nước ngọt mà chúng ta đang uống ngày nay đã có một "chuyến du ngoạn" trong cơ thể khủng long trước khi trở về với thiên nhiên.

10. Giày cao gót đươc phát minh bởi những chiến binh Ba Tư

Cho đến nay, người ta vẫn chưa biết được nguồn gốc rõ ràng của giày cao gót. Tuy nhiên, những mô tả cổ nhất về chúng bắt nguồn từ những bức tranh vẽ chiến binh Ba Tư từ năm 1590. Chúng được cho là dành cho những người lính trên lưng ngựa, phần gót cao có vai trò như cái đòn bẩy giúp họ cưỡi ngựa dễ dàng hơn.

11. Voi Ma mút vẫn tồn tại trong lúc Kim tự tháp đang xây dựng

Trong khi người Ai Cập cổ đại đang xây dựng các Kim tự tháp, một nhóm các chú voi ma mút vẫn còn sống sót và cư trú trên một hòn đảo nhỏ có tên là Wrangle. Voi ma mút sống ở đó cho đến khoảng năm 1650 TCN, tức là gần 1000 năm sau khi các kim tự tháp được xây dựng

12. Winnie the Pooh là mang giới tính nữ

Nhân vật hoạt hình này hóa ra được lấy cảm hứng từ một con gấu cái tên là Winnie.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.