• Về đầu trang
NNQ
NNQ

BTS bị phân biệt đối xử tại buổi công bố đề cử Grammys?

Âm nhạc

Vào ngày 24/11, BTS là một trong những khách mời được lựa chọn công bố đề cử Grammys 2022.

Các nghệ sĩ được mời công bố như BTS còn có: Jon Batiste, H.E.R., Måneskin, Carly Pearce, Tayla Parx, Billie Eilish, FINNEAS,...Sau khi nhận đề cử tại hạng mục 'Best Pop Duo/Group Performance' với 'Butter', BTS xuất hiện qua video và công bố đề cử 'Best Alternative Music Album'.

Grammys chỉ ghi BTS chứ không giới thiệu nhóm đã có đề cử Grammy như các nghệ sĩ khác.

Grammys gây bất ngờ khi đây là hạng mục duy nhất BTS công bố, trong khi các nghệ sĩ khác có khá nhiều. Sau màn giới thiệu ngắn, 7 thành viên cùng nhau lần lượt đọc tên các ứng cử viên. Tuy nhiên, điều khiến nhiều fan bực bội nhất là khi Grammys không giới thiệu BTS mà chỉ đề tên nhóm.

Ngay cả những người chưa từng có đề cử cũng sẽ được giới thiệu là "ca sĩ/nhà soạn nhạc".

Khi nghệ sĩ khác lên hình, Grammys sẽ giới thiệu họ đã từng có bao nhiêu đề cử hoặc thắng giải bao nhiêu lần. BTS đã có một đề cử vào năm ngoái nhưng lại không được ghi vào phần giới thiệu. Måneskin, một nhóm nhạc đến từ Ý cũng không có phần giới thiệu như BTS. Tuy nhiên nhóm này lại chưa từng được đề cử tại Grammys.

Người công bố đề cử vẫn sẽ xuất hiện trên màn hình khi đề cử được công bố, nhưng BTS thì không.

Ngoài ra, fan cũng nhận ra không giống những người công bố đề cử khác, Grammys không để hiện mặt BTS trong lúc các ứng cử viên được gọi tên.

Đây không phải là lần đầu tiên Grammys vướng phải nghi vấn phân biệt đối xử với BTS. Hồi đầu năm nay, cựu biên tập viên Rachel Brodsky tiết lộ Viện Hàn lâm "khá nhạy cảm" về BTS và không khuyến khích ban biên tập viết nhiều về nhóm mà không đưa ra lý do cụ thể. Bài viết của Brodsky khiến nhiều người cho rằng Grammys đang lợi dụng BTS để tạo hiệu ứng truyền thông.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.