• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Hôm nay chính là ngày nghe lại 10 ca khúc hay nhất của Avicii do Billboard bình chọn

Âm nhạc

10. Street Dancer

Được phát hành vào năm 2011, Street Dancer tuy không đạt được nhiều thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới nhưng ca khúc vẫn được giới phê bình âm nhạc ca ngợi hết lời. Mượn bản bản thu âm mẫu (sample) Street Dance của Break Machine, ca khúc được coi là một trong những tác phẩm độc đáo nhất của Avicii cho đến nay.

9. My Feelings For You (feat. Sebastian Drums)

Được Billboard miêu tả hệt như "một vũ trường nóng bỏng", My Feelings For You tiếp tục là một ca khúc khác của Avicii nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ giới chuyên môn và đại chúng. Với những giai điệu mang âm hưởng disco nhún nhảy, ca khúc sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho các fan hâm mộ của dòng nhạc này.

8. Without You feat. Sandro Cavazza

Là bản thu thứ sáu nằm trong EP Avīci (01) kết hợp cùng với ca sĩ - nhạc sĩ người Thụy Điển Sandro Cavazza, ca khúc Without You đã thành công trong việc thể hiện tài năng của Avicii thông qua "những giai điệu Country-Pop hấp dẫn và hào nhoáng" - tạp chí Billboard viết.

7. Hey Brother

Được coi là một trong những bản hit nổi tiếng nhất trong sự nghiệp, Avicii trong Hey Brother cuối cùng đã chịu "bước ra khỏi bóng tối để cho thế giới xem thế nào là âm nhạc điện tử đích thực" (Billboard). Nằm trong Album đầu tay True, ca khúc chính là "những viên gạch" đầu tiên trên con đường âm nhạc thành công của Avicii sau này.

6. Seek Bromance

Gần tám năm kể từ khi phát hành, Seek Bromance chính là một trong những ca khúc có "tuổi đời" dài nhất trong sự nghiệp hoạt động của Avicii. Xếp hạng nhất ở gần 20 quốc gia và đạt #1 trên Dance Clubs Songs của Billboard, ca khúc đến bây giờ vẫn còn là một "tượng đài" khó có thể đánh đổ trong làng nhạc thế giới.

5. Silhouettes

"Có một điều gì đó không thể chối cãi được về ca khúc này", Billborad viết. "Silhouettes như khiến người nghe chìm đắm trong cảm giác ấm áp của nó, trước khi hoàn toàn bị chinh phục bởi 'cơn sốt' mang tên Avicii".

4. I Could Be The One (feat. Nicky Romero)

Được mệnh danh là một trong những ca khúc có đoạn Hook gây nghiện nhất năm 2012, đứng nhất ở hơn 22 quốc gia và bốn lần "chạm nóc" Billboard US Dance Clubs - I Could Be The One xứng đáng là ca khúc tiếp theo nằm trong top 10 những ca khúc hay nhất của Avicii.

3. Fade Into Darkness

Có lẽ, ca khúc Fade Into Darkness vốn đã không quá xa lạ gì với các fan của Avicii. Tuy nhiên, nếu so với "người anh em" Levels được phát hành ngay sau đó, đây vẫn là một trong số ít những ca khúc của Avicii chưa đạt được sự nổi tiếng như kì vọng. Vậy nhưng, Fade Into Darkness vẫn đủ sức "gây bão" trên bảng xếp hạng âm nhạc của Thụy Điển với hơn 200.000 lượt tiêu thụ và năm chứng nhận Bạch Kim (Platinum).

2. Wake Me Up

Không ai có thể quên được giây phút mà Avicii phát hành Wake Me Up - ca khúc huyền thoại đã góp phần tạo nên "thương hiệu" Acivii và đưa tên tuổi của anh đến với công chúng trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Đây cũng là một trong số những single chính nẳm trong Album đầu tay True của anh, bên cạnh Hey Brother, Addicted to You và Lay Me Down.

1. Levels

Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng, Levels xứng đáng là ca khúc đứng đầu trong bảng danh sách này của Billborad. "Đây có thể là một trong những bài hát nhạc dance hay nhất từng được thu âm". Levels có thể chưa phải là ca khúc hay nhất trong sự nghiệp của Avicii, nhưng đây vẫn là một lời khẳng định cho tài năng cho anh: đầy sáng tạo, mới mẻ và sôi động.

Kết

Xin mượn lời của DJ Marshmello để khép lại bài viết: “Dù người ta có nói gì đi chăng nữa thì Avicii vẫn sẽ luôn là một huyền thoại trong thế giới của chúng ta, anh ấy là một trong số ít những người đã mở ra cơ hội cho các thế hệ sau này”. Sự ra đi đột ngột của nam nghệ sĩ 28 tuổi đã khiến rất nhiều fan bàng hoàng, đau đớn. Trong lúc này đây, có lẽ chỉ có âm nhạc của anh mới là liều thuốc xoa dịu đi nỗi mất mát lớn lao này.

Theo: Billboard
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.