• Về đầu trang
Sọc Nhành
Sọc Nhành

Cuộc đời ngắn ngủi đầy biến cố của chàng DJ tài hoa Avicii

Âm nhạc

Ngày 20/4, cộng đồng yêu âm nhạc cũng như giới nghệ sĩ toàn thế giới đã vô cùng bàng hoàng khi nghe thông tin DJ Avicii (Tim Bergling) qua đời ở tuổi 28.

Giữa hàng trăm nghìn thông điệp và những lời chia buồn thì câu nói của DJ Marshmello từ năm 2016 có lẽ là lời tất cả mọi người muốn gửi đến anh ngay bây giờ:

"Dù người ta có nói gì đi chăng nữa thì Avicii vẫn sẽ luôn là một huyền thoại trong thế giới của chúng ta, anh ấy là một trong số ít những người đã mở ra cơ hội cho các thế hệ sau này.”

avicii2

Tim Bergling (hay còn được biết đến với nghệ danh Avicii) sinh ngày 8/9/1989 tại Stockholm, Thụy Điển. Với tài năng thiên bẩm vốn có, anh đã bắt đầu tập tành sáng tác từ năm 8 tuổi. Avicii phát hành album đầu tiên của mình, True, vào năm 2013. Album nhanh chóng lọt vào top 10 BXH âm nhạc tại hơn 15 quốc gia, đi kèm đó là những đánh giá rất tích cực của các nhà phê bình âm nhạc.

Thành công nối tiếp thành công, Avicii nhanh chóng được cả thế giới biết đến. Anh đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Top 100 DJs vào năm 2012, 2013. Anh chàng tài năng này còn nhận được đề cử 2 giải Grammy cho ca khúc SunshineLevels năm 2013.

Những ca khúc đình đám nhất của ngôi sao 28 tuổi có thể kể đến "I Could Be the One", "Wake Me Up", "You Make Me", "X You", "Hey Brother", "Addicted to You", "The Days", "The Nights", "Levels", "Waiting for Love", "Without You". Với hàng loạt đề cử và bản hit, Avicii được đánh giá là một trong những ngôi sao lớn, Anh kiếm được hơn 200.000 USD cho mỗi buổi diễn kéo dài 1 tới 2 tiếng.

Bản hit "Levels".

Bản hit "Wake Me Up" của Avicii.

"Lonely Together", bản hit cuối cùng của Avicii, kết hợp cùng Rita Ora.

Năm 2016, đang trên nấc thang danh vọng, Avicii bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Lý do được đưa ra trong tâm thư gửi đến mọi người là do anh không có đủ thời gian cho “con người phía sau cái tên Avicii”. Một nguyên nhân khác khiến mọi người quan tâm là cơ thể của ngôi sao trẻ không thể chịu đựng được những cuộc vui thâu đêm sau một thời gian dài.

Từ tháng 1/2012, Avicii đã phải nhập viện và bác sĩ khuyên anh nên cắt bỏ túi mật. Tuy nhiên Avicii đã từ chối vì đang trong quá trình hoàn thiện album “True”. Mọi thứ dường như êm đẹp, nhưng tới tháng 3/2014, tức gần tròn một năm sau khi phải nhập viện tại Úc, Avicii một lần nữa ngã quỵ. Một cơn đau bụng quặn thắt buộc anh phải hủy suất diễn ở sân khấu Ultra Music Festival tại Miami, Mỹ.

Các bác sĩ báo toàn tin xấu: vấn đề ở tuyến tụy tái phát, ruột thừa bục, gan suy giảm chức năng. Lần này Avicii đã cắt túi mật nhưng chỉ sau một tháng, người ta lại thấy anh tiếp tục xuất hiện ở các hộp đêm, lễ hội âm nhạc. Hợp đồng quảng cáo với Coca-Cola, Ralph Lauren thời gian này đã mang về cho chàng DJ doanh thu khổng lồ lên đến hơn 24 triệu USD.

avicii1

Vậy, phía sau những bản hit, phía sau Avicii, Tim Bergling là con người như thế nào?

Rượu, chất kích thích là điều không thể tránh khỏi khi bạn sống trong làng giải trí, Avicii cũng không phải là ngoại lệ. Chàng DJ nổi tiếng phải đấu tranh với chứng nghiện rượu. Trong cuộc phỏng vấn với Billboard vào năm 2016 khi chia sẻ quyết định giải nghệ, Avicii nói: “Với tôi, đây là điều mà tôi phải làm vì sức khỏe của mình. Khung cảnh ấy không hợp với tôi. Không phải là các show diễn hay âm nhạc, mà luôn là những thứ khác xoay quanh nó khiến tôi cảm thấy không tự nhiên. Mọi thứ khác, ngoài việc làm một người nghệ sĩ. Tôi là một người hướng nội. Tôi luôn cảm thấy rất khó khăn. Tôi đã mang trong mình quá nhiều năng lượng tiêu cực, có lẽ vậy”.

Dù cho ở trên sân khấu, Avicii có ngang tàng, cháy hết mình thế nào, kiếm nhiều tiền ra sao, thì ở bên trong, anh vẫn là một chàng trai nhút nhát, ngại giao tiếp. Tim Bergling có lẽ thích làm việc với âm nhạc qua màn hình máy tính hơn. Nghe mâu thuẫn nhưng lại hợp lý khi nói anh là một DJ không thích sự ồn ào.

avicii3Vào ngày 20/4/2018, toàn thể người yêu nhạc không khỏi bàng hoàng khi nghe tin về sự ra đi của chàng DJ tài năng ở độ tuổi còn quá trẻ. Chúng ta vẫn chưa biết lí do thật sự đằng sau sự mất mát này nhưng với những gì Avicii đã cống hiến cho nền âm nhạc thế giới, anh xứng đáng nhận được sự tiếc thương và kính trọng của tất cả mọi người.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.