• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Người dân Triều Tiên phản ứng như thế nào trước màn trình diễn của các idol Hàn Quốc?

Âm nhạc

Ngày 1-4 vừa qua, các nghệ sĩ Hàn Quốc đã có đêm diễn đầu tiên vô cùng thành công tại nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng. Đây là sự kiện đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ ngoại giao vốn căng thẳng giữa hai miền Nam - Bắc. Đội hình nghệ sĩ tham gia đêm nhạc gồm có nhiều cái tên nổi bật như: nữ ca sĩ Baek Ji Young, SeoHyun, nam ca sĩ kỳ cựu Cho Yong Pil, nhóm nhạc thần tượng Red Velvet...

201167263

Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Kim Jong Un trực tiếp tới xem một buổi biểu diễn âm nhạc Hàn Quốc.

Từ trước đến nay, người dân Triều Tiên luôn bị hạn chế trong việc tiếp xúc với văn hóa đại chúng đến từ Hàn Quốc. Họ chỉ được phép nghe những bài hát có giai điệu cổ điển, mang nội dung ca ngợi quê hương và đất nước. Âm nhạc điện tử hay các bài hát nói về tình yêu đôi lứa là một thứ gì đó quá xa với với người dân nơi đây. Bởi vậy trong nhạc hội lần này, ai ai cùng tò mò về phản ứng của khán giả Bắc Hàn trước những màn biểu diễn đến từ nghệ sĩ Nam Hàn.

Ban đầu, khi Red Velvet trình bày ca khúc Red Flavor, khán đài có chút ảm đạm. Phải chăng khán giả Bình Nhưỡng đang trải qua một cú shock văn hóa...

Thành thật mà nói thì Red Flavor là bài hát có phần lời khá khó hiểu, chính người dân Hàn Quốc cũng từng thừa nhận điều ấy. Có lẽ người dân Triều Tiên đang băn khoăn về nội dung của bài hát nên không biết phản ứng sao cho phải.

Khán giả phản ứng nhiệt tình hơn trước màn hợp ca của các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Cả hội trường cùng nhau vỗ tay theo nhịp bài hát truyền thống.

Chắc chắc một điều rằng những bài hát truyền thống phù hợp với thị hiếu khán giả nơi đây hơn.

Khán giả nam bật khỏi ghế khi thấy các ca sĩ Hàn Quốc vẫy tay chào tạm biệt.

Trả lời phỏng vấn của VideoMug, Irene - trưởng nhóm Red Velvet chia sẻ: "Khán giả mỉm cười và vỗ tay khi tôi bị hụt hơi trong tiết mục tại Bình Nhưỡng". Thành viên Yeri cũng cho biết thêm: "Mọi người đều vỗ tay rất lớn và thậm chí hát cùng các ca sĩ". Chứng kiến phản ứng của khán giả nước láng giềng, cư dân mạng Hàn Quốc đã để lại nhiều bình luận hài hước về sự kiện này trên trang Nate.

1. [+244, -15] Chờ đã... họ hát theo á? Tôi cá là các quan chức cấp cao bên ấy đều biết về "Red Flavor" đấy.

2. [+211, -12] Chúng ta luôn đùa giỡn về việc ngày nào đó sẽ hát "Red Flavor" và " 'Like being shot by a gun" trước mặt Kim Jong Un vậy mà giờ nó thành sự thật rồi nè.

3. [+129, -12] Họ hát theo??? Like r-r-red flavor~ I'm curious honey~~ (lời bài hát của Red Velvet).

4. [+5, -4] Tôi cứ băn khoăn tại sao không để nhóm nhạc nam đến Bình Nhưỡng. Tôi từng thấy bên ấy họ có nhóm nữ hát và nhảy, nhưng chưa từng thấy có nhóm nam nào cả. Tại sao chúng ta không cho họ xem màn trình diễn tuyệt vời đến từ nhóm nhạc nam của nước ta.

5. [+4, -2] Tưởng tượng xem dân Triều Tiên phải ngỡ ngàng với khuôn mặt của Irene như thế nào. Chị ấy xinh quá mà!

6. [+3, -0] Quan chức cấp cao Triều Tiên cũng hay đi thăm Trung Quốc lắm, tôi nghĩ họ cũng biết về Kpop đấy.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.