• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Taylor Swift 'kêu cứu' vì không được biểu diễn những ca khúc cũ, giới nghệ sĩ lên tiếng ủng hộ

Âm nhạc

Sáng nay, Taylor Swift đã đăng tâm thư cầu cứu lên tất cả các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Twitter, Facebook, Tumblr với nội dung cực kì nghiêm trọng khiến fan vô cùng hoang mang. AMA (American Music Awards) lần thứ 47 sẽ được tổ chức vào ngày 24/11/2019 và có nguồn tin rằng Taylor sẽ được vinh danh với hạng mục đặc biệt "Nghệ sĩ của thập kỷ". Đây rõ ràng là một tin mừng cho Taylor lẫn cộng đồng Swifties, những người đã ủng hộ cô suốt chặng đường 10 năm ca hát. Tuy vậy, có vẻ như thị phi vẫn chưa buông tha nữ nghệ sĩ khi lùm xùm bản quyền với hãng đĩa cũ lại một lần nữa ''trói chân'', không cho Taylor Swift hát những ca khúc cũ.

Tôi không biết phải làm gì nữa.
American Music Awards năm nay sẽ vinh danh tôi là "Nghệ sĩ của thập kỷ" tại lễ trao giải. Tôi cũng đã lên kế hoạch trình diễn một loạt các hit của mình trong suốt thập kỷ qua vào đêm đó. Nhưng Scott Borchetta và Scooter Braun lại nói rằng tôi không được phép biểu diễn các bài hát cũ của mình trên truyền hình vì điều này nghĩa là tôi sẽ thu âm lại nhạc của mình trước thời điểm tôi được phép (vào năm tới). Thêm vào đó, (đây không phải là cách mà tôi định thông báo tin này) Netflix đã thực hiện một bộ phim tài liệu về cuộc đời của tôi những năm qua. Scott và Scooter cũng đã không cho phép tôi được sử dụng nhạc và các đoạn tư liệu trình diễn cũ trong phim, mặc dù nó không nhắc gì đến họ lẫn Big Machine Records ở bất cứ đoạn nào trong đó.
Scott Borchetta nói với ekip của tôi rằng họ sẽ cho phép tôi sử dụng nhạc của mình chỉ khi tôi làm thế này: Đồng ý không thu âm lại tất cả các bài hát của mình vào năm sau (một điều tôi hoàn toàn được phép làm một cách hợp pháp và rất mong chờ để thực hiện) cũng như không được nhắc gì đến ông ta và Scooter Braun nữa.
Tôi tin rằng việc chia sẻ những gì đang xảy ra với tôi có thể thay đổi nhận thức cho các nghệ sĩ khác và có khả năng giúp họ tránh được số phận tương tự. Thông điệp được gửi đến tôi rất rõ ràng. Cơ bản là hãy làm một cô bé ngoan và ngậm miệng lại, nếu không sẽ bị trừng phạt.
Điều này là SAI TRÁI. Cả hai người bọn họ đều không hề tham gia viết những bài hát đó. Họ cũng không tạo ra mối quan hệ mà tôi có với những người hâm mộ của mình. Vậy nên đây là lúc tôi muốn nhờ đến sự giúp đỡ của tất cả mọi người.
Xin hãy nói cho Scott Borchetta và Scooter Braun biết bạn thấy thế nào về chuyện này. Scooter cũng quản lý một số nghệ sĩ mà tôi thực sự tin rằng quan tâm đến các nghệ sĩ khác và công việc của họ. Xin hãy nhờ họ giúp đỡ về vấn đề này, tôi hy vọng rằng có lẽ họ có thể nói ra quan điểm, suy nghĩ của họ với những người đàn ông đang thực hiện quyền kiểm soát chuyên chế đối với người chỉ muốn hát những bài nhạc mà cô ấy đã viết. Tôi đặc biệt yêu cầu sự giúp đỡ từ Carlyle Grou, những người đã bỏ tiền ra trong vụ mua bán nhạc của tôi của hai người đàn ông này.
Tôi chỉ muốn được trình diễn những bản nhạc CỦA TÔI. Vậy thôi. Tôi đã cố gắng giải quyết vấn đề này một cách riêng tư thông qua nhóm của mình nhưng không có kết quả gì. Ngay bây giờ, màn trình diễn của tôi tại AMA, bộ phim tài liệu trên Netflix và bất kỳ sự kiện được ghi lại nào khác mà tôi dự định công bố cho đến tháng 11 năm 2020 đều là một dấu hỏi.
Tôi yêu các bạn và tôi nghĩ bạn nên biết những gì đang diễn ra.
Taylor.

Qua như lời chia sẻ, Taylor sẽ được biểu diễn một số bài hát đã đi qua năm tháng cùng cô trên sâu khấu AMA. Tuy vậy, rắc rối ở chỗ những bài hát đó đã được thu âm dưới trướng của hãng đĩa cũ, và vụ kiện vẫn chưa giải quyết xong. Đồng nghĩa Taylor sẽ không được phép hát một ca khúc nào thuộc những album trước. Cách giải quyết duy nhất là cô có thể hát những hit trong album gần đây nhất - Lover.

Sau khi đăng tải bức tâm thư, đồng loạt các nghệ sĩ đã lên tiếng ủng hộ nàng ''Rắn chúa''.

Hollywood dậy sóng, dàn sao đồng loạt lên tiếng ủng hộ Taylor Swift khi Nghệ sĩ của thập kỉ không thể trình diễn những ca khúc của chính mình! - Ảnh 1.
Ruby Rose là một người bạn thân thiết của Taylor. Cô đã tag thằng tên nữ nghệ sĩ vào story
Hollywood dậy sóng, dàn sao đồng loạt lên tiếng ủng hộ Taylor Swift khi Nghệ sĩ của thập kỉ không thể trình diễn những ca khúc của chính mình! - Ảnh 3.
Đạo diễn MV Bad Blood Joseph Kahn
Hollywood dậy sóng, dàn sao đồng loạt lên tiếng ủng hộ Taylor Swift khi Nghệ sĩ của thập kỉ không thể trình diễn những ca khúc của chính mình! - Ảnh 4.

Thật là một lũ khốn nạn, làm sao bọn họ có thể sống được với chính mình nhỉ? Làm sao các nghệ sĩ vẫn muốn làm việc chung với họ? Nếu bạn là một nghệ sĩ, làm sao bạn có thể ủng hộ hành động này được?

Một tác phẩm tốt quan trọng hơn tiền bạc.

Hollywood dậy sóng, dàn sao đồng loạt lên tiếng ủng hộ Taylor Swift khi Nghệ sĩ của thập kỉ không thể trình diễn những ca khúc của chính mình! - Ảnh 7.

Hãy đoàn kết lại vì Taylor Swift, điều này thực sự tồi tệ, đã đến lúc ngành công nghiệp âm nhạc lên tiếng theo phong trào #MeToo!

Lilly Allen muốn giới nghệ sỹ showbiz đoàn kết lại như phong trào MeToo đã từng.

Blogger tai tiếng Perez Hilton cũng lên tiếng ủng hộ Taylor Swift:

 Giờ nếu tôi công khai email và số điện thoại của Scooter Braun lúc này thì sao nhỉ?

Hy vọng vận xui sẽ hết đeo bám cô nàng. Scooter Braun là một quản lý đầy quyền lực nên vụ việc này có lẽ sẽ còn kéo dài.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.