• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Dân mạng Hàn Quốc và Philippines 'đại chiến' vì hình xăm cờ đế quốc Nhật trên tay một hot TikToker

Giải trí

Mới đây, một TikToker có tên Bella Poarch đã trở thành tâm điểm của sự bàn tán khi đăng tải một đoạn video lên TikTok, trong đó cô để lộ hình xăm của mình. Mọi việc sẽ không ồn ào nếu hình xăm đó được lấy nguyên mẫu từ cờ phát xít của Nhật Bản.

Trên tài khoản TikTok có hơn 15 triệu người theo dõi và Instagram có hơn 2 triệu followers, Bella Poarch đã nhận về nhiều lời chỉ trích.

Lá cờ này gắn liền với chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản, cũng như các hành động của nước này trong Thế chiến thứ hai. Nó vẫn đặc biệt gây khó chịu ở Hàn Quốc do sự đối xử của Đế quốc Nhật Bản đối với người Hàn trong thời gian cai trị. Chính vì thế, netizen Hàn đã chỉ ra ý nghĩa thực sự của hình xăm kể trên bằng những lời lẽ bức xúc.

- Noeymilk: Cô có biết ý nghĩa lá cờ không thế? Tôi nghĩ là không.

- Bella Poarch: Tôi được truyền cảm hứng từ Jhene Aiko đấy.

- Hyj: Lịch sử của Hàn Quốc có nhiều vết sẹo hơn cô tưởng. Người Hàn chẳng bao giờ quên được điều đó.

Hình xăm nguyên mẫu của Jhene Aiko

Nhận biết được mức độ nghiêm trọng của sự việc, Bella Poarch đã lên tiếng xin lỗi cư dân mạng xứ sở Kim Chi, đồng thời hứa rằng sẽ xóa hoặc sửa hình xăm đó để sửa sai.

Bên cạnh những cư dân mạng Hàn Quốc có những lời lẽ hợp tình hợp lý, một bộ phận netizen khác lại tấn công Bella Poarch bằng thái độ miệt thị chủng tộc, không chỉ xúc phạm cô mà còn tất cả những người đến từ Philippines.

Quốc gia nghèo với những người vô học.

Điều này đã chọc giận người Philippines và một hashtag #CancelKorea trên Twitter đã được tạo ra để thu hút sự chú ý về nạn phân biệt chủng tộc, cũng như mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Philippines.

Đây là Lolo, một người lính trong cuộc chiến tranh Hàn Quốc năm xưa. Ông ấy rất hạnh phúc khi đi thăm Hàn Quốc năm ngoái và có cơ hội tặng hoa cho những người đồng đội đã ngã xuống. Hãy nhớ rằng lính Philippines đã ngã xuống cho đất nước của bạn. HÃY NHỚ LẤY!

Chúng tôi - những người Philippines rất hâm mộ các bạn. Chúng tôi thích thú với nền văn hóa, âm nhạc và tài năng của người Hàn Quốc. Đổi lại, chúng tôi bị đối xử như rác rưởi? Thật sự không đáng.

Mọi người đã xem tập Hello Counselor mới nhất chưa? Người Hàn Quốc dùng "Filipino" (người Philippines) như một cách để chỉ những người Hàn không đạt tiêu chuẩn về sắc đẹp của họ.

Rất nhiều người Philippines sử dụng hashtag #CancelKorea là người hâm mộ K-Pop. Dù đang rất buồn và thất vọng vì vụ tranh cãi giữa Bella Poarch với netizen Hàn, họ vẫn đặt tình yêu với đất nước và đồng bào lên hàng đầu.

#CancelKorea đang trending vì một số người Hàn Quốc chế nhạo người Philippines và đất nước Philippines. Dù rất yêu mến những thần tượng ở Hàn Quốc nhưng tôi vẫn sẵn sàng bỏ lightstick xuống và tự hào vẫy lá cờ của quốc gia mình.

Dù tôi có thích Kpop thế nào đi chăng nữa thì thái độ của họ không thể chấp nhận được.

Họ thực sự quên rằng Philippines là một trong những quốc gia có các fan group lớn nhất ở châu Á. Chúng ta là người giúp nền kinh tế của họ phát triển, xem drama của họ và ủng hộ Kpop. Tôi đoán đây là thời điểm thích hợp để đặt lightstick xuống và tự hào vẫy lá cờ Philippines.

Dù hashtag #CancelKorea đã xuất hiện hơn 24 giờ nhưng có vẻ như những tranh cãi giữa netizen Hàn Quốc và netizen Philippines vẫn không dừng lại mà còn có phần dữ dội hơn. Hiện tại 2 hashtag khác đã xuất hiện trên MXH Twitter, bao gồm #CancelPhilippines và #SorryToFilipinos.

Đọc thêm: Toàn cảnh scandal cựu thành viên Stray Kids Woojin bị tố tấn công tình dục, tự tạo công ty giả để thoát tội

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.