• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Bữa tiệc dành riêng cho những chú chó mù và điếc

Dễ thương

Một bữa tiệc đặc biệt dành cho những chú chó mù và điếc đã được tổ chức ở gần khu vực tàu điện ngầm Atlanta, Mỹ. Khách mời của bữa tiệc gồm một chú chó mù, sáu điếc và hai chú chó nhỏ vừa mù vừa điếc. Phần còn lại là những chú chó bị bỏ rơi hoặc bị thương. Tất cả đều được đội cứu hộ Speak! St.Louis cưu mang và giúp đỡ.

Falkor, Asher, Trixie, and Louie đang chơi cùng nhau
Chú chó nhỏ Missy được kiểm tra thiết bị hỗ trợ

“Thật thú vị khi nhìn những chú chó lần lượt được đưa đến bữa tiệc. Sự phấn khích thể hiện rõ khi chúng đánh hơi được mùi của đồng loại. Tiếng sủa vang khắp mọi nơi. Mặc dù có một vài vị khách không thể nghe, một số khác lại không thể nhìn, nhưng chắc chắn tất cả đều đang rất phấn khích”.

Theo và Stanley cùng nhau nghỉ ngơi

Hầu hết chúng đều tỏ ra ngại ngùng lúc ban đầu nhưng rất nhanh sau đó liền vui vẻ chơi đùa cùng nhau. Cũng có một vài trong số chúng đã là bạn bè khá lâu, chẳng hạn như Asher (tên cũ là Kuruk), Bernard và Attie, chúng đều thuộc giống chó Tuyết và được nhận nuôi vào tháng 1, thường xuyên tụ tập trong những buổi đi chơi trước đây.

Galen and Asher 

Hai chú chó nhỏ nhất trong bữa tiệc là Missy và Lucky cùng mẹ cũng tỏ ra rất hòa hợp và hào hứng. Chúng không ngại ngần chơi đùa cùng các anh chị khác và thỉnh thoảng lại chạy lại làm nũng mẹ.

Bernard chạy đua

Hầu hết những chú chó này là kết quả của việc lai tạo giữa hai giống chó chăn cừu mang gen merle. Merle là một dạng di truyền có thể có trong màu lông của chó. Merle có màu sắc và hoa văn khác nhau. Đồng thời có thể ảnh hưởng đến tất cả các màu lông. Khi hai chú chó mang gen merle được lai tạo với nhau sẽ sinh ra những chú chó con với khoảng 25% trong số chúng mang bộ lông trắng, điếc hoặc mù hoặc cả hai. Những người chăn cừu sẽ lựa chọn những con tốt nhất để tiếp tục nhân giống. Còn lại những chú chó điếc và mù được thả lang thang hoặc mang đến những cơ sở thú y và bỏ lại đó. Và công việc của Speak! St.Louis là cưu mang chúng và tìm cho chúng một người chủ mới yêu thương chúng hơn.

Chú chó vừa mù vừa điếc Millie gặp Attie_chú chó bị điếc

Chủ của cô chó mù Trixie nói sau bữa tiệc:

“Tôi thật sự nghĩ rằng đây là một trải nghiệm kì diệu cho chúng. Rất khó để tìm thấy một người bạn giống chúng quanh nhà. Mặc dù không hoàn hảo nhưng chúng đều mang tính cách vui vẻ và tận hưởng bữa tiệc như thể đây là cơ hội duy nhất trong đời chúng vậy.”

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.