• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chủ nhân tự tay đóng xe kéo cho chú chó cưng bị viêm khớp để nó không cảm thấy bị bỏ lại phía sau

Dễ thương

Chú cún ngọt ngào tên Kaylee từng là một con chó vui vẻ, trung thành và luôn thích đi theo sau chủ nhân để vẫy đuôi hạnh phúc. Tuy nhiên, tuổi già ập đến khiến chú chó khó khăn trong việc di chuyển hơn, ở tuổi 13, Kaylee gặp phải bệnh xương khớp, mắt mờ và trở nên chậm chạp. Nhưng vốn có bản tính vui vẻ nên Kaylee vẫn cố gắng chạy theo chủ.

lost bird lam xe keo cho chu cho bi viem khop 1

Nhận thấy chú chó già khó khăn khi đi bộ do căn bệnh viêm khớp, chú nhân Sara Morris đã rất đau lòng vì biết rằng thời gian đã khiến chú cún của cô già nua và bệnh tật. Đặc biệt là mỗi khi nhìn thấy Kaylee cố gắng đi bộ hoặc chạy, cô lại càng xót xa thêm.

Chứng kiến Kaylee cố gắng vượt qua đau đớn ở chân sau để di chuyển, cả gia đình của Sara cũng rất buồn. Mỗi khi ai đó về nhà, Kaylee cũng cố gắng chạy theo dù đôi khi chuyện đó là rất khó khăn.

lost bird lam xe keo cho chu cho bi viem khop 2

May mắn, gần đây bố của Sara đã nghĩ ra một cách để đảm bảo Kaylee không bao giờ cảm thấy buồn vì không theo kịp mọi người nữa.

Bố của Sara bình thường rất yêu quý Kaylee và luôn gọi chú chó là con cưng của mình. Để giúp Kaylee thoải mái hơn, ông đã sáng tạo một xe kéo để chú chó có thể nằm lên. Sara kể lại:

Vào ngày nghỉ của mình, bố tôi đã dành cả ngày ở nhà để làm thứ gì đó có thể giúp Kaylee thoải mái hơn khi ở bên chúng tôi. Nó rất thích ở gần chúng tôi và đặc biệt là luôn gần bố. Vì vậy, ông đã làm cho nó một chiếc xe kéo với bánh xe để chúng tôi có thể kéo nó đi khắp mọi nơi.

lost bird lam xe keo cho chu cho bi viem khop 3

Và đó dường như là thứ duy nhất mà Kaylee cần.

Bây giờ, mỗi khi gia đình Sara đi đến các phòng khác nhau trong nhà hoặc ra ngoài đi dạo, Kaylee đã có thể theo kịp mà không bị đau chân như trước.

lost bird lam xe keo cho chu cho bi viem khop 4

Sara cũng đăng đoạn video mà bố cô kéo theo Kaylee lên Twitter và chia sẻ sự xúc động của mình:

Mẹ tôi đã gửi cho tôi đoạn video mà bố lần đầu tiên kéo Kaylee đi. Khi tôi xem nó, tôi đã rất hạnh phúc vì điều đó rất có ý nghĩa với chú chó cưng nhà chúng tôi.

Kaylee cũng đang được điều trị các chứng bệnh tuổi già của mình và việc hạn chế cho nó đi chuyển là điều rất tốt tại thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, cả nhà Morris cũng giúp Kaylee có một số bài tập thể dục nhẹ ngoài trời để đảm bảo các khớp xương của nó không bị cứng và cố gắng cho nó đi bộ từ từ trong nhà khi cần.

Bố tôi đã làm rất nhiều việc để giúp chú chó có thể đi lại dễ dàng hơn.

Kaylee là một chú cún thân yêu của của gia đình Morris và chắc chắn rằng nó luôn biết điều đó.

Nó là một thành viên quan trọng trong gia đình chúng tôi và chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho Kaylee được sống thoải mái. Đặc biệt là bố tôi!

lost bird lam xe keo cho chu cho bi viem khop 5

Chăm sóc thú cưng không chỉ là cho chúng ăn uống hay chơi đùa cùng chúng, khi quyết định nuôi dưỡng một chú mèo hay chó, bạn cần phải bên cạnh chúng kể cả khi chúng bệnh tật hay già nua. Câu chuyện ở trên chính là động lực để bạn tiếp tục tin thế giới này không chỉ có ngược đãi động vật hay bỏ rơi chó mèo mà còn rất nhiều tình yêu chân thành dành cho thú cưng.

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.