• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Liều lĩnh kêu gọi người lạ gửi ảnh mèo qua AirDrop và cái kết

Dễ thương

Ở Nhật Bản, các phương tiện truyền thông đã tập trung đưa tin về ''AirDrop chikan'', một nạn quấy rối tình dục theo kiểu công nghệ mới gần đây. ''Chikan'' có nghĩa là ''những người yêu thích vụng trộm" nhưng trong trường hợp này nó có thể được sử dụng cho tất cả các loại quấy rối và tấn công tình dục.

Một ''AirDrop chikan'' sẽ nhân cơ hội ở chỗ đông người như tàu điện ngầm, nhà ga, trường học, siêu thị... gửi những bức ảnh khiêu dâm hoặc khoe thân qua AirDrop cho những người đứng xung quanh phạm vi 9 mét. Trước khi người nhận có thể lựa chọn, nó vẫn sẽ xuất hiện trên điện thoại của họ dưới dạng hình thu nhỏ khi họ bấm từ chối. Nhưng tên quấy rối cảm thấy thích thú khi thấy được phản ứng khó chịu hoặc kinh hãi của nạn nhân, điều mà thúc đẩy chúng thực hiện thêm nhiều vụ quấy rối công nghệ. Cho đến nay đã có các vụ bắt giữ ở Osaka, Hyogo và Fukuoka liên quan đến tội ác này.

https://youtu.be/Y1E5bUUMGKI

Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên đổ lỗi quá nhiều cho công nghệ và những người lợi dụng nó để làm điều sai trái. Chức năng AirDrop là một cách tuyệt vời để dễ dàng chia sẻ tệp giữa gia đình và bạn bè. Nó có thể được sử dụng để mang mọi người lại với nhau thay vì đẩy họ ra xa.

MC và cũng là người sử dụng Twitter nổi tiếng - Ryoran Hyakka (@ ryouran2525) đã mạo hiểm chơi một trò chơi do chính anh nghĩ ra và nhận được kết quả bất ngờ. Anh nói:

Tôi đã đổi tên điện thoại của mình thành ''Vui lòng gửi hình ảnh mèo'' và chơi một trò chơi nguy hiểm để xem những người lạ có thật sự gửi ảnh mèo qua AirDrop không. Cám ơn bạn người lạ trên chuyến tàu đã gửi cho tôi thật nhiều ảnh dễ thương.

Trò chơi thử nghiệm xã hội của anh đã mang lại kết quả ngoài sức tưởng tượng. Anh đã nhận được 13 bức ảnh mèo từ một người dùng iPhone không xác định. Điều này thậm chí còn trở nên siêu thực hơn khi hóa ra người gửi những hình ảnh ấy cũng là một trong những người theo dõi Twitter của Hyakka.

Thí nghiệm của chàng MC nổi tiếng đã thu hút được rất nhiều bình luận và đa số trong đó là những hình ảnh về... mèo.

https://twitter.com/a_ke_ho_0259/status/1164439728118095879

Như đã đề cập, đây là một trò chơi xã hội nguy hiểm khi Hyakka sẵn sàng nhận bất kỳ hình ảnh nào mà người xung quanh muốn gửi. Hơn nữa, người nhận cũng phải rất cẩn thận vì chúng cũng có thể chứa virus độc hại, từ đó có thể dò ra vị trí và thông tin cá nhân của bạn.

Tuy nhiên, đây cũng là một ví dụ tuyệt vời về những điều tốt đẹp có thể xảy ra trong cuộc sống khi mọi người nỗ lực để trở nên tử tế và hào phóng với nhau thay vì gây phiền nhiễu và khó chịu cho cuộc sống của người khác.

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.