• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tài xế ném chai nước ra đường bị em bé mới chập chững tập đi nhặt trả lại

Dễ thương

Trong đoạn video đang được chia sẻ trên mạng xã hội, một tài xế lái xe hơi đã ném chai nước rỗng ra đường khi đang đỗ xe. Khi đó có một cậu bé chỉ vừa chập chững biết đi đã đến nhặt chai nước lên và trả lại cho người tài xế. Câu chuyện nhỏ khiến rất nhiều người nhìn lại chính mình với ý thức không xả rác bừa bãi.

Trả lời phỏng vấn với Daily Mail, người mẹ có tên Jing Lulu chia sẻ rằng:

Có lẽ con trai tôi chỉ đang cố giúp đỡ vì nghĩ rằng người đó đánh rơi chai nước nên muốn mang trả lại. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng anh ta đang xấu hổ vì đã xả rác và chúng ta có một người yêu môi trường mới ở đây.

Cậu bé có tên Sun Jiarui, hiện đang sống ở thành phố Tế Ninh, phía Đông tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, cùng với mẹ mình. Khi họ đi dạo trên đường, sự việc đáng yêu này đã xảy ra và cậu bé bỗng nhiên được rất nhiều người trên thế giới biết đến.

Jing kể lại rằng cô thường có thói quen quay phim con trai khi họ đi dạo cùng nhau mỗi ngày, vì vậy cô mới có thể ghi lại khoảnh khắc ngọt ngào này và chia sẻ nó đến với rất nhiều người khác.

Chia sẻ với tờ The Sun, Jing còn khẳng định rằng con trai mình là một đứa trẻ "lịch sự, tò mò và luôn tôn trọng người lớn". Sau câu chuyện này, có lẽ cậu bé còn tôn trọng cả hành tinh này bằng cách thực hiện những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Có lẽ hôm đó con trai tôi chỉ nghĩ rằng cần nhặt đồ trả lại cho người đánh rơi. Nó vẫn là một cậu bé vô cùng ngây thơ. Nếu thấy ai làm rơi đồ, chắc chắn con tôi sẽ giúp đỡ.

Sun Jiarui chỉ mới 1 tuổi và có lẽ không ý thức được việc bảo vệ môi trường nhưng hành động đáng yêu của cậu bé đã dạy cho tài xế xả rác một bài học.

Người mẹ cũng kể thêm rằng sau khi thấy một cậu bé trả rác lại cho mình, tài xế xe hơi cũng không nói gì mà chỉ lặng lẽ kéo kính xe lên.

Kể từ sau khi đoạn video được chia sẻ, cậu bé đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong khi người tài xế xả rác thì bị chỉ trích.

Một số bình luận viết:

Đứa bé quá dễ thương và người tài xế nên xấu hổ về việc mình xả rác.

Lòng tốt và trách nhiệm với xã hội không liên quan gì đến tuổi tác.

Câu chuyện của cậu bé cũng khiến nhiều người lớn khác cảm thấy xấu hổ vì ý thức có gì còn không bằng một câu bé chỉ mới biết đi. Mong rằng câu chuyện nhỏ đáng yêu này sẽ truyền cảm hứng để bạn thực hiện thêm nhiều việc tốt và luôn bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.