• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người Việt bị nghi xả rác bừa bãi ở sân bay quốc tế Changi

Tin tức

Gần đây có ý kiến cho rằng người Việt Nam vứt rác ở sảnh Terminal 4 sân bay Changi, gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. Ngày 29 tháng 11 một tài khoản Facebook tên Bawang Xiao - người Singapore đã đăng ảnh sảnh Terminal 4 ở sân bay Changi và đăng trên một group cộng đồng chuyên dùng để phàn nàn có tên là Complaint Singapore.

Ảnh cho thấy ở sảnh T4 có chai nước và vỏ bánh được vứt trên sàn. Bawang viết:

Người nước ngoài đến thành phố sạch sẽ của chúng tôi cùng thói quen dơ bẩn của họ. Tại sảnh đón khách T4.

Bài viết của Bawang thu hút nhiều người quan tâm bình luận, mặc dù Bawang không nhắc gì tới du khách Việt, thế nhưng nhiều ý kiến quả quyết rằng thủ phạm xả rác là người Việt Nam, họ kết tội người Việt bằng nhiều lời lẽ cay nghiệt.

Vì nhà ga T4 thường dùng để đón tiếp du khách Việt, thế nên người Việt Nam cũng trở thành mục tiêu chính hứng chịu chỉ trích:

- Sảnh T4 thường dùng cho người Việt, bất cứ đâu bạn nhìn sang đều sẽ thấy họ có hành vi vô văn hóa đáng kinh tởm.

- Tất nhiên là người Việt Nam rồi, những người dùng thịt chó vào bữa tối.

- Người Việt Nam những kẻ ăn thịt chó.

Khi có một vài tài khoản người Việt vào phản biện, chủ đề được đẩy đi xa hơn và xuất hiện nhiều ý kiến không chào đón người Việt ở Singapore, tài khoản tên Paul Ong viết:

Nhiều người Việt Nam đến đây để làm gái điếm, nhiều cô gái cũng kết hôn với đàn ông Singapore để có thể rời khỏi đất nước. Tôi có nhiều bạn gái người Việt và họ rất xinh. Tôi luôn đón họ ở sảnh T4 từ chuyến bay của Vietjet vì hãng này giá rẻ và có nhiều chuyến...

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng kể cả người Singapore cũng có thể là thủ phạm của hành vi xả rác, tài khoản Alex Goh phản biện:

Anh nói rằng nhiều người Việt Nam xấu vậy có bao nhiêu phần trăm người Việt ở sảnh này? Tôi thấy rất nhiều người cũng cầm passport Singapore. Người Singapore cũng không phải nòi giống gì tốt đẹp hơn. Họ cũng có những kẻ thấp kém, chịu đựng đường phố kẹt xe đến sân bay Johor Bahru để săn hàng giá rẻ và đổ xăng.

Công bằng mà nói thì tài khoản Bawang Xiao không có bằng chứng gì để chứng minh số rác đó là do người nước ngoài hoặc người Việt bỏ lại, thực ra thì sảnh T4 đón khách từ khắp châu Á đến Singapore chứ không riêng gì Việt Nam.

Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải chú tâm ngăn chặn những hành vi vô văn hóa nơi công cộng để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.