• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

A Way Out, tựa game vượt ngục cực chất dành cho hai người chơi

Game

Trước đây, các game co-op thường có lối chơi dễ tiếp cận cùng cốt truyện đơn giản nhằm phục vụ cho mục đích "vui là chính". So với các tựa game offline thì chúng thiếu hụt những khoảnh khắc đáng nhớ, một câu chuyện sâu sắc hay những nhân vật có chiều sâu. Tuy nhiên, sự khác biệt ấy đã không còn nữa khi A Way Out xuất hiện.

A Way Out là một game hành động - phiêu lưu được phát triển bởi Hazelight Studio. Đây là một tựa game co-op thuần tuý, không hề có chế độ single-player mà buộc bạn phải chơi online hoặc trên cùng một máy với một người chơi khác.

Hazelight Studio cũng tạo điều kiện cho người chơi "xích lại gần nhau hơn" thông qua việc chỉ cần 1 người mua game là người chơi kia có thể "ké" mà không tốn thêm bất kì khoản tiền nào.

Lấy bối cảnh nước Mỹ thập niên 70, A Way Out mang người chơi đến với cuộc phiêu lưu của hai tử tù bất đắc dĩ là Vincent và Leo.

Câu chuyện bắt đầu với nhân vật chính Vincent Moretti bị tống vào tù vì tội hạ sát, ở đây anh làm quen với bạn tù Leo Caruso trong một cuộc ẩu đả bắt nạt “ma mới”, và rồi hai người bạn bất đắc dĩ liền lên kế hoạch cho một cuộc vượt ngục “kinh thiên” sau khi phối hợp trộm được một chiếc tua vít trong trạm xá. Kể từ đây, hành trình vượt ngục và báo thù cũng chính thức bắt đầu.

Được chắp bút dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Josef Fares, nổi tiếng với tựa game Brothers: A Tale of Two Sons, cốt truyện của game vô cùng chặt chẽ, logic, đẩy đủ các tình tiết, lớp lang và các nút thắt mang đậm chất điện ảnh như các bộ phim đề tài vượt ngục thường thấy. Game cũng có hai đoạn kết khác nhau tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của hai người chơi.

Vì là một tựa game "sinh ra để co-op" nên A Way Out tràn ngập các minigame đòi hỏi sự phối hợp khéo léo và nhuần nhuyễn giữa hai người chơi. Đó có thể là một người rọi đèn để người kia dò đường trong đêm tối, hai người áp lưng leo tường cùng lúc, một người đánh lạc hướng kẻ địch để người kia lén lút thực hiện mục tiêu...Game vẫn có những phân đoạn mà hai người chơi phải hành động một mình, thậm chí cần thi đua với nhau.

Phần hành động của A Way Out cũng vô cùng đa dạng, từ lén lút, đua xe, bắn súng cho đến các màn đánh đấm "đầy cơ bắp". Tuy nhiên không biết có phải vì đội ngũ phát triển muốn làm game "dễ xuống" để hướng đến nhiều đối tượng người chơi hơn hay không mà trong mấy cảnh hành động địch lúc nào cũng ngu còn nhân vật chính thì như siêu nhân vậy.

Một cốt truyện đậm chất Prison Break, đồ hoạ chuẩn AAA, gameplay co-op đòi hỏi sự ăn ý giữa hai người chơi... kết hợp lại đã tạo nên sự đột phá đưa A Way Out trở thành một tiêu chuẩn mới cho các tựa game co-op sau này.

Game hiện có mặt trên Steam, PlayStation 4 và Xbox One.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.