• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Alba: A Wildlife Adventure, tựa game truyền tải thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường

Game

Alba: A Wildlife Adventure là tựa game phiêu lưu đến từ Ustwo Game, nhà phát triển của loạt game giải đố nổi tiếng Monument Valley trên di động.

Trò chơi hiện đạt được điểm số cực cao từ giới chuyên môn cùng mức đánh giá Overwhelmingly Positive (Cực kỳ tích cực) trên Steam vì mang đến một trải nghiệm thư giãn, và một bài học về bảo tồn và gìn giữ môi trường.

Game kể về hành trình của cô bé Alba trong chuyến thăm ông bà tại hòn đảo Pinar Del Mar. Nơi đây từng là một địa điểm du lịch nổi tiếng và là một khu bảo tồn thiên nhiên, ngôi nhà của hàng chục loài sinh vật hoang dã khác nhau.

Tuy nhiên thời gian trôi qua, khu bảo tồn này không còn duy trì được sức hút của nó như xưa. Vì vậy thị trưởng của đảo đã quyết định xây dựng một khách sạn khổng lồ để mang lại sức sống mới cho hòn đảo.

Thế nhưng việc đô thị hóa này vô tình lại khiến cuộc sống của cây cối và các loài động vật trên đảo bị đe dọa. Thế là cô bé Alba bắt đầu một chiến dịch để cứu lấy hòn đảo.

Alba: A Wildlife Adventure có lối chơi cực kỳ đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến game rất phù hợp nếu bạn cần thư giãn.

Trong vai cô bé Alba, bạn sẽ đi khám phá xung quanh đảo, dùng chiếc điện thoại cũ của ông nội để chụp ảnh các loài động vật để tìm hiểu về chúng. Bạn sẽ có một quyển sách khi chép về các loài động vật, khi mở sách ra bạn có thể nghe được tiếng của từng loài vật bạn đã gặp, rất thú vị phải không nào?

Để giúp hòn đảo trở nên sạch đẹp hơn, bạn sẽ làm những công việc nhỏ như cho chim ăn, bỏ rác vào thùng, cứu các con vật bị mắc kẹt, dọn sạch bãi biển... Những việc làm của bạn đều sẽ mang lại kết quả xứng đáng, đó là giúp cải thiện môi trường của đảo và khiến cư dân lẫn động vật trên đảo trở nên vui vẻ.

Nếu đã từng một thời say đắm Monument Vally thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đồ họa lẫn âm thanh của Alba: A Wildlife Adventure. Hình âm hòa trộn một cách xuất sắc đã khiến hòn đảo Pinar Del Mar trở nên cực kỳ sinh động. Bạn sẽ bị cuốn hút trong từng bước chân khi dạo chơi nơi đây.

Bên cạnh đó, với mỗi bản game được bán ra, Ustwo Games cùng tổ chức từ thiện chuyên về tái trồng rừng từ Anh Quốc Ecologi sẽ tiến hành trồng 1 cây xanh. Tính đến tháng 09/2021, số lương cây trồng đã lên tới 861,930 cây.

Thông qua hành trình cứu lấy màu xanh của cô bé Alba, đội ngũ phát triển gửi gắm đến mỗi người chơi chúng ta một thông điệp vô cùng ý nghĩa, đó là "Từng hành động nhỏ của mỗi cá nhân cũng có thể tạo nên sự thay đổi to lớn."

Alba: A Wildlife Adventure hiện có mặt trên Steam, Nintendo Switch và Apple Arcade.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.