• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Chán nản vì phải ở nhà, anh trai mày mò tạo ra phiên bản đời thực của những trò chơi Arcade

Game

Andy John - một thợ làm vườn 49 tuổi gần đây đã phải tạm ngưng công việc của mình vì lệnh hạn chế ra ngoài do dịch Covid-19. Trong khi những người bạn khác của anh chuyển sang tập luyện tại nhà, làm bánh hoặc xem Tiger King để giết thời gian thì Andy lại nảy ra ý tưởng thú vị là sử dụng các dụng cụ làm vườn và tạo ra phiên bản 3D khổng lồ của các trò chơi Arcade cổ điển.

Andy chia sẻ:

Ở nhà suốt ngày vừa buồn lại vừa chán á mọi người. Ai quen biết tôi mà thấy tôi làm mấy cái này thì họ sẽ không ngạc nhiên chút nào đâu haha.

Tôi không thể làm bất cứ công việc nào khác vào thời điểm căng thẳng như vầy. Và vì vậy tôi tạo ra mấy thứ này để "chữa trị" sự buồn chán đáng ghét này.

Tôi đã từng chơi các trò chơi Arcade khi còn là một đứa trẻ và nguồn cảm hứng của tôi chủ yếu đến từ đó, ngoài ra thì mọi thứ chỉ là ngẫu nhiên.

Bằng cách sử dụng các loại đồ vật bao gồm gậy gỗ, dụng cụ làm vườn, thang và đồ nội thất sân vườn khác, Andy đã bắt đầu với sáng tạo đầu tiên là một trò chơi theo phong cách hook-a-duck.

Anh đã tạo ra trò chơi chỉ đơn giản bằng cách "ném" một số dụng cụ làm vườn vào sân và gắn nam châm vào một số cây gậy. Sau đó đính kèm ghi chú vào các dụng cụ làm vườn, với gợi ý cho những trò tiêu khiển như ăn đậu trên bánh mì nướng hoặc xem TV và một số yêu cầu thú vị khác. Khi bắt đầu, người chơi sẽ sử dụng một cây gậy hoặc chộp lấy các dụng cụ làm vườn bất kì và phải thực hiện bất cứ điều gì được viết trên chiếc bẫy này.

Các trò chơi tôi làm chủ yếu xuất phát từ những ý tưởng đơn giản. Tôi không thực sự nghĩ quá nhiều về trò chơi nào mà mình nên làm, tôi chỉ nghĩ ra ý tưởng, xây dựng tất cả và chơi thôi.

Và tôi cũng không hề luyện tập hay lên kế hoạch cho bất cứ trò chơi nào trước khi xây dựng chúng. Thích cái nào thì xây cái đó vậy á!

Các sáng tạo vui nhộn này thường ngốn của Andy khoảng một giờ để hoàn thành. Qua video được quay bởi vợ anh, ta có thể thấy Andy còn mô phỏng thêm các trò Donkey Kong, Luigi, Pacman,... và một số nhân vật khác.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.