• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Deemo -Reborn- đưa người chơi bước vào một hành trình âm nhạc giàu cảm xúc

Game

Nếu là một tín đồ của thể loại rhythm game ("game nhịp điệu" hay "game âm nhạc"), có lẽ các bạn không còn xa lạ gì với Deemo.

Tuy có gameplay "giả lập piano" khá đơn giản nhưng Deemo đánh cắp trái tim người chơi bằng những bản nhạc lay động lòng người kèm theo một cốt truyện nhẹ nhàng, sâu lắng và đầy cảm xúc.Đây là siêu phẩm từng làm mưa làm gió trên các thiết bị di động và máy game cầm tay vào năm 2013, đồng thời đã góp phần làm nên tên tuổi của Rayark.

Chính vì vậy mà đến năm ngoái, hãng đã quyết định "làm mới" đứa con cưng của mình dưới tên gọi Deemo -Reborn-.

Vẫn giữ nguyên cốt truyện của phiên bản gốc, trò chơi mở đầu bằng cuộc gặp gỡ giữa sinh vật bí ẩn có tên Deemo với cô bé Alice rơi xuống từ ô cửa sổ trên cao.

Cô bé say mê tài năng chơi piano của Deemo rồi phát hiện ra mỗi khi Deemo đánh đàn, cái cây ở giữa căn phòng sẽ ngày càng cao lớn và một lúc nào đó sẽ vươn tới được ô cửa sổ kia để đưa cô về nhà. Hành trình âm nhạc của bạn cũng bắt đầu từ đây.

Ở phiên bản mới này, gameplay của Deemo -Reborn- được mở rộng thêm bằng yếu tố giải đố hấp dẫn trong môi trường 3D tuyệt đẹp.

Bên cạnh việc chơi piano để "nuôi" cây giống như phiên bản gốc, ở -Reborn- bạn sẽ điều khiển Alice đi khám phá các khu vực xung quanh, giải các câu đố và thu thập những bản nhạc mới nằm rải rác khắp nơi.

Các câu đố trong game không quá hóc búa nhưng cần bạn phải động não và chịu khó quan sát một chút, một số sẽ còn thử thách khả năng cảm nhạc của bạn. Cốt truyện sẽ tiến triển khi bạn thực hiện song song hai hoạt động là "đánh đàn" và "giải đố".

Việc "bấm phím theo nhạc" bằng keyboard có phần khó khăn hơn so với màn hình cảm ứng, tuy nhiên một khi đã quen thì việc lướt những ngón tay trên bàn phím theo điệu nhạc sẽ khiến bạn trông như một người nghệ sĩ piano thực thụ.

Game cũng hỗ trợ gamepad nhưng mình khuyến khích các bạn chơi bằng keyboard để có thể "feel" hết mình.

Đồ hoạ của Deemo -Reborn- không quá xuất sắc nhưng lại ăn điểm nhờ việc sử dụng hiệu ứng ánh sáng kèm đổ bóng một cách khéo léo, đầy nghệ thuật.

Vì là một game âm nhạc thuộc hàng "đỉnh" nên phần âm thanh của game cực kỳ xuất sắc. Trò chơi sở hữu một kho nhạc khá đồ sộ, bao gồm nhạc không lời và các bài hát.

Các bản nhạc trong game đủ sức mê hoặc trái tim bạn, khiến bạn dù đã hoàn tất game vẫn sẽ chơi lại nhiều lần để thả hồn vào chúng lần nữa.

Deemo -Reborn- hiện có mặt trên Steam, PlayStation 4, Nintendo Switch, Android và iOS.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.