• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Fatal Frame: Maiden of Black Water, tựa game kinh dị không thể phù hợp hơn để có một đêm Halloween thật đáng nhớ

Game

Fatal Frame: Maiden of Black Water là phần thứ năm của loạt game kinh dị Fatal Frame rất nổi tiếng đến từ hãng Koei Tecmo. Dù là một game cũ nhưng mới đây thì trò chơi đã được tái phát hành lên PC và nhiều hệ máy console đời mới khác.

Series Fatal Frame được nhiều fan của thể loại kinh dị yêu thích nhờ khai thác yếu tố kinh dị siêu nhiên Nhật Bản cùng cách chơi "không giống ai" đó là bắt người chơi phải "tiêu diệt" các hồn ma bằng cách chụp ảnh chúng, từ đó bạn buộc phải đối mặt với chính nỗi sợ của mình.

Fatal Frame: Maiden of Black Water được phát hành lần đầu tiên vào năm 2014 và độc quyền trên hệ máy Wii U của Nintendo lúc bấy giờ. Có lẽ vì không đạt được nhiều thành công như những phần trước nên tựa game này trở thành phiên bản cuối cùng của cả dòng game và Koei Tecmo đã quyết định "xếp xó" cả toàn bộ thương hiệu Fatal Frame.

Bối cảnh của phần game này là ngọn núi Hikami, một địa điểm du lịch từng rất nổi tiếng nhưng giờ đã trở thành điểm tụ tập của những người… tự sát. Điều này là do Hikami được coi là một ngọn núi linh thiêng, có rất nhiều nghi thức tâm linh và phong tục kỳ lạ diễn ra trên ngọn núi này.

Trong game, người chơi sẽ được gặp gỡ ba nhân vật chính khác nhau là Yuri, Ren và Miu. Yuri là một nữ sinh trung học đã mất gia đình trong một vụ tai nạn, chỉ còn mình cô được cứu sống. Kể từ đó Yuri bỗng có khả năng ngoại cảm giúp cô bé thấy được những thứ người khác không thể, nghe được lời thì thầm của họ.

Nhân vật thứ hai, Ren là một tiểu thuyết gia sống cùng người trợ lý Rui. Anh luôn bị ám ảnh bởi giấc mơ khi còn nhỏ, trong đó anh phải giết một cô gái tóc trắng và mang theo một phần linh hồn của cô. Giấc mơ kỳ lạ này khiến Ren luôn tự hỏi liệu giấc mơ đó thực sự chỉ là trí tưởng tượng hay không.

Miu: Con gái của Miku Hinasaki, nhân vật chính trong Fatal Frame 1 và 3. Miku mất tích khi Miu mới được ba tuổi nên Miu phải ở với mẹ nuôi và cũng có khả năng ngoại cảm đặc biệt. Miu buồn chán vì tình cảm của mẹ nuôi dành cho mình chỉ là sự thương hại, trong khi người khác chỉ muốn lợi dụng cô. Vì vậy Miu đến núi Hikami với hi vọng sẽ tìm được mẹ ruột của mình.

Câu chuyện của cả ba người đều liên quan đến Hikami, và họ phải cùng nhau vén bức màn bí ẩn về những nghi thức năm xưa trên ngọn núi này.

Fatal Frame: Maiden of Black Water hiện có mặt trên Steam, PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X và Series S.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.