• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Life is Strange: True Colors đang phải hứng chịu "bom review" từ game thủ Trung Quốc

Game

Life is Strange: True Colors là phần game mới nhất thuộc series game kể chuyện phiêu lưu Life is Strange rất nổi tiếng của hãng Square Enix.

Trò chơi được phát hành vào ngày 09/09 vừa qua và đã nhận được điểm số rất cao từ giới chuyên môn lẫn người chơi. Trên Steam, thành viên mới của gia đình Life is Strange cũng đang có mức đánh giá Very Positive (Rất tích cực).

Tuy nhiên hiện trò chơi đang phải hứng chịu một đợt "dội bom" negative review từ phía game thủ Trung Quốc. Lý do là vì trong game xuất hiện hình ảnh của lá cờ Tibetan (Tây Tạng), một biểu tượng bị cấm tại Trung Quốc.

Cụ thể là tại thị trấn Haven Springs, địa điểm mà câu chuyện trong game diễn ra, người chơi có thể nhìn thấy lá cờ Tibetan bay trên nóc của một cửa hàng mang tên Treasures of Tibet.

Lá cờ này được sử dụng làm biểu tượng của phong trào Tibetan independence movement (Độc lập Tây Tạng). Đây là một phong trào đòi độc lập cho các vùng đất mà người dân Tây Tạng sống và đòi tách biệt về mặt chính trị của những vùng đất này khỏi chính quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao và Tây Tạng vốn là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời cổ đại. Dù người dân ở đó có suy nghĩ lạc hậu như thế nào, họ vẫn là một phần của đại lục. Tôi khuyên những ai ủng hộ các phong trào độc lập ngớ ngẩn này nên đọc nhiều sách hơn và bớt ngu ngốc đi. Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao và Tây Tạng mãi mãi là một phần của Trung Quốc.

- Trích từ phần đánh giá của một tài khoản trên Steam.

Có lẽ game thủ thế giới đã quá ngán ngẩm với những màn "dội bom" như thế này từ các game thủ Trung Quốc. Trước đây, việc tương tự đã từng xảy ra với tựa game kinh dị Devotion vì có ẩn ý so sánh Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với chú gấu Winnie the Pooh.

Devotion, tựa game kinh dị từng bị gỡ bỏ khỏi Steam vì có yếu tố liên quan đến chính trị.

Tựa game Nier: Automata cũng từng chịu chung số phận vì trong game không có ngôn ngữ Tiếng Trung khi phát hành tại Châu Á.

Trong Life is Strange: True Colors, người chơi sẽ vào vai Alex Chen trong hành trình tìm ra bí ẩn đằng sau cái chết được coi là "tai nạn" của anh trai mình.

Nếu như Max Caufield có thể đảo ngược thời gian trong tựa game Life is Strange đầu tiên thì Alex Chen lại có siêu năng lực thấu cảm.Cô có khả năng nhìn thấy được cảm xúc của những người xung quanh biểu thị bằng những quầng sáng màu tỏa ra quanh người họ.

Cô cũng có thể chạm vào chúng và tìm hiểu những nguyên nhân gây nên các cảm xúc ấy. Năng lực này sẽ là công cụ đắc lực cho bạn trong việc điều tra.

Life is Strange: True Colors hiện có mặt trên Steam, PlayStation 4, PlayStation 5 và Xbox One.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.