• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Những xu hướng của làng game trong năm 2022 (Phần 1)

Game

2021 có thể nói là một năm đầy khó khăn đối với ngành công nghiệp game. Cách ly cộng đồng, làm việc tại nhà và hàng tá những khó khăn khác đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kỳ phát triển, từ đó gây ra sự chậm trễ đáng kể trong quá trình sản xuất và vận chuyển của các tựa game.

May mắn thay, đại dịch toàn cầu cũng không ngăn cản các nhà phát triển game liên tục đổi mới, sáng tạo những ý tưởng mới và cải tiến những ý tưởng cũ. Sau đây là 8 xu hướng rất đáng chú ý của làng game trong năm 2022 này.

Sự đổ bộ của các tựa game thế giới mở

Sự thành công của Zelda: Breath of the Wild là không cần bàn cãi khi tựa game này không chỉ nhận được sự tung hô của người chơi lẫn giới phê bình, mà nó cho các nhà phát triển game sau này thấy được những yếu tố cần thiết để tạo nên một game open-world hấp dẫn.

Trong năm nay, chúng ta sẽ thấy được thành quả của việc truyền cảm hứng này thông qua các tựa game The Legend of Zelda: Breah of the Wild 2Sonic FrontiersPokémon Legends: Arceus và Elden Ring. Đây sẽ là năm mà các game open-world tự thoát khỏi lối mòn của những Far CryAssassin's Creeds mà tiến đến việc sáng tạo nên một thế giới... thực sự "mở".

Liên minh game siêu anh hùng trỗi dậy

Sự thành công của series Batman: Arkham và Spider-Man của Imsoniac Games đã đập vỡ định kiến cũ rích rằng game siêu anh hùng chỉ là những sản phẩm ăn theo phim kém chất lượng. Bên cạnh đó, nó còn tạo động lực cho các nhà phát triển thử sức với đề tài siêu anh hùng bằng những thể loại khác nhau.

2022 này, chúng ta có Marvel's Midnight SunsGotham Knights và Suicide Squad: Kill the Justice League. Không thể không nhắc đến sự trở lại của anh em Ninja Rùa với tựa game đi cảnh TMNT: Shredder's Revenge mang đậm phong cách thập niên 90. Nếu các tựa game siêu anh hùng ngày càng được đón nhận, biết đâu trong tương lai chúng ta sẽ có một game phiêu lưu về Young Avengers với phong cách Life is Strangeđầy trẻ trung thì sao?

Các bom tấn thế hệ tiếp theo

Với sự ra đời của các thế hệ phần cứng mới, những tựa game khủng từng "làm mưa làm gió" trong thế hệ cũ cũng đã quay trở lại trở lại. Năm nay chúng ta chứng kiến sự đổ bộ của Horizon Forbidden WestGran Tursimo 7God of War Ragnarok và Starfeild.

Những cái tên này chắc chắn sẽ tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng của các PlayStation 5 và Xbox Series X để đem đến cho game thủ những trải nghiệm nghe nhìn đỉnh cao mà bạn chưa thể tưởng tượng ra được.

Reboot nữa, reboot mãi

So với việc sáng tạo ra những IP hoàn toàn mới thì "đập đi xây lại" các thương hiệu ăn khách sẵn có dường như là một nước đi an toàn hơn rất nhiều. Vì vậy mà trong năm 2022 này, chúng ta có rất nhiều sản phẩm reboot lẫn remake rục rịch ra mắt như Dead SpaceSaints RowAdvance Wars hay Prince of Persia: Sands of Time.

Nếu phong trào reboot thành công thì nhiều khả năng trong tương lai, chúng ta có thể sẽ được gặp lại những "cựu binh" từ thế hệ PlayStation đầu tiên như Vagrant StoryLegacy of Kain: Soul Reaver hoặc Bushido Blade dưới một diện mạo hoàn toàn mới và hợp thời hơn.

(còn tiếp)

Theo: GamesRadar+
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.