• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Top 10 tựa game hoàn hảo giúp xoa dịu tâm hồn của bạn (Phần 2)

Game

Với sự tiên phong của những cái tên nổi đình nổi đám như Stardew Valley hay Animal Crossing, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang chứng kiến thời kỳ hưng thịnh của những tựa game thư giãn.

Dù rất đa dạng về thể loại như nhập vai, đi cảnh, phiêu lưu, giả lập cuộc sống,... nhưng các tựa game thư giãn đều có một điểm chung là đem lại cảm giác ấm áp, yên bình, dễ chịu và mang tính trị liệu cao. Nói cách khác, đây là những tựa game có khả năng xoa dịu tinh thần của bạn và xua tan những cảm xúc tiêu cực.

Dù đã ra mắt được gần 7 năm, Stardew Valley vẫn là tựa game nông trại
Dù đã ra mắt được gần 7 năm, Stardew Valley vẫn là tựa game nông trại "quốc dân" được hàng triệu game thủ toàn cầu yêu mến. 

Sau đây là 10 tựa game hoàn hảo để chơi sau một ngày dài làm việc, vào những ngày mưa và khi bạn không muốn bò ra khỏi giường.

COZY GROVE

Chỉ cần nhìn vào cái tên thì chúng ta cũng biết tựa game này đặt yếu tố thư giãn lên hàng đầu. Bên cạnh đồ họa dễ thương và âm nhạc nhẹ nhàng, Cozy Grove mang đến cho người chơi rất nhiều hoạt động để giải trí và khám phá.

Làm bạn với những chú ma tốt bụng, trang hoàng ngôi nhà của bạn bằng những món nội thất xinh xắn, chăm sóc vườn cây sai trĩu quả,... Cozy Grove có tất cả mọi thứ bạn cần để đắm mình vào trong những ngày mưa thật lười biếng.

COFFEE TALK

Điểm nhấn của tựa game này chính là những bản nhạc nền hòa trộn giữa jazz và lo-fi dễ làm say đắm lòng người. Trong Coffee Talk, người chơi sẽ vào vai một nhân viên bán cà phê tại một quán cafe ở Seattle. Công việc của bạn là lắng nghe những tâm sự của khách hàng đồng thời đồng thời tạo ra những ly latte đầy nghệ thuật.

Mỗi vị khách trong game đại diện cho một vấn đề có thật trong cuộc sống. Đội ngũ biên kịch đã lồng ghép vào một cách khéo léo thông qua lời tự sự, tranh luận hay thậm chí cà khịa của các nhân vật đủ mọi giới tính, chủng tộc với rất nhiều chủ đề đa dạng.

ANIMAL CROSSING: NEW HORIZONS

Dàn nhân vật đáng yêu, tự do tùy chỉnh ngoại hình nhân vật, rất nhiều nhiệm vụ hàng ngày và nhiều ngôi nhà nhỏ để trang trí, Animal Crossing: New Horizon có đầy đủ những yếu tố quan trọng nhất của một tựa game thư giãn. Đây là một tựa game có thể khiến bạn đắm chìm trong hàng giờ đồng hồ và cho dù có bị gián đoạn, bạn sẽ luôn bị nó cuốn hút trở lại.

Trò chơi mang đến một danh sách dài các hoạt động thư giãn để bạn trải nghiệm trên hòn đảo đáng yêu này, từ câu cá đến nấu ăn, làm vườn đến đào kho báu. Đối với những ai đang cảm thấy chán chường hay mỏi mệt vì cuộc sống bộn bề thì Animal Crossing là một nơi trú ẩn hoàn hảo để "sạc" lại tinh thần đấy!

GROWING UP

Growing Up là một tựa game mô phỏng cuộc sống, thể hiện hàng loạt vấn đề về tuổi mới lớn như sự phát triển cá nhân, tình bạn và cách chăm sóc bản thân qua một góc nhìn vô cùng thú vị. Người chơi sẽ tạo ra một nhân vật và nuôi dưỡng nhân vật đó từ trẻ sở sinh trở thành trẻ em, thành thiếu niên rồi thành thanh niên.

Đây là một trò chơi mà bạn cần phải động não một chút vì nó chứa đầy các minigame giải đố. Thông qua những minigame này, nhân vật của bạn sẽ học được các điểm kinh nghiệm để có thể phát triển cây kỹ năng của bản thân. Mục tiêu của người chơi phải cân bằng giữa công việc và giải trí, tình bạn và trách nhiệm, giúp nhân vật của mình có một quá trình trưởng thành đẹp như mơ.

Growing Up kích thích bản năng làm cha mẹ của người chơi, biến nó thành một tựa game thư giãn hoàn hảo cho những ai thích lên kế hoạch. Cho dù đích đến của bạn là đắm chìm trong tình yêu tuổi mới lớn hay chuẩn bị cho sự nghiệp mơ ước của đời người, bạn sẽ luôn tìm thấy một niềm tự hào nhẹ nhàng khi chứng kiến nhân vật của mình đạt được những thành tựu theo ý muốn.

UNPACKING

Unpacking đã đạt được thành công rực rỡ khi ra mắt vào cuối năm 2021 nhờ vào lối chơi siêu đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để giảm căng thẳng.

Đây là một tựa game giải đố thư giãn và thú vị cho những ai yêu thích công việc sắp xếp đồ đạc. Nhiệm vụ của bạn trong game là kéo những món đồ ra khỏi hộp và sắp xếp chúng sao cho thật đẹp mắt và hợp lý trong căn nhà mới.

Những câu chuyện nhỏ thú vị được lồng ghép trong mỗi đồ vật và cả cảm giác mãn nguyện khi nhìn thấy căn phòng gọn gàng, ngăn nắp do chính tay mình sắp xếp, Unpacking chính là giải pháp hoàn hảo để kết thúc một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Theo: TheGamer
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.