• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Top 10 tựa game hoàn hảo giúp xoa dịu tâm hồn của bạn (Phần 1)

Game

Với sự tiên phong của những cái tên nổi đình nổi đám như Stardew Valley hay Animal Crossing, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang chứng kiến thời kỳ hưng thịnh của những tựa game thư giãn.

Dù rất đa dạng về thể loại như nhập vai, đi cảnh, phiêu lưu, giả lập cuộc sống,... nhưng các tựa game thư giãn đều có một điểm chung là đem lại cảm giác ấm áp, yên bình, dễ chịu và mang tính trị liệu cao. Nói cách khác, đây là những tựa game có khả năng xoa dịu tinh thần của bạn và xua tan những cảm xúc tiêu cực.

Trong thời kỳ giãn cách xã hội do đại dịch, Animal Crossing: New Horizon đã góp phần đưa mọi người sát lại gần nhau hơn. 
Trong thời kỳ giãn cách xã hội do đại dịch, Animal Crossing: New Horizon đã góp phần đưa mọi người sát lại gần nhau hơn. 

Sau đây là 10 tựa game hoàn hảo để chơi sau một ngày dài làm việc, vào những ngày mưa và khi bạn không muốn bò ra khỏi giường.

BEHIND THE FRAME: THE FINEST SCENERY

Dù chưa được nhiều người biết tới nhưng Behind the Frame: The Finest Scenery là minh chứng rõ ràng nhất cho một tác phẩm nghệ thuật bên trong hình hài của một tựa game.

Lấy bối cảnh tại một căn hộ ấm cúng, đầy ắp những bức tranh chưa hoàn thiện, có phần lộn xộn để người chơi khám phá, tất cả đã tạo nên bầu không khí thật dễ chịu và ấm áp. Sự dễ chịu đó như được tăng thêm bội phần nhờ những câu đố không quá khó, những đoạn cutscene man mác nỗi buồn, và sự từ tốn khi trò chơi hé mở quá khứ bí ẩn của nhân vật chính.

STARDEW VALLEY

Là một nhân tố quan trọng trong sự nở rộ của các tựa game thư giãn, Stardew Valley đã áp dụng rất nhiều cơ chế để chắc chắn giúp não bộ của bạn sản xuất ra hàng loạt serotonin và dopamine (hai loại hormone hạnh phúc).

Thu hoạch nông sản sau một vụ mùa dài đằng đẵng? Bùm, dopamine. Tận hưởng một ngày mưa trong trang trại với người bạn đời trong game? Bùm, serotonin. Đập vỡ một cục đá và nhìn thấy viên ngọc quý mà bạn luôn tìm kiếm bấy lâu nay? Bùm, lại thêm dopamine. Tự tay trang trí nông trại của bạn bằng món đồ mà bạn đã dày công chế tác hoặc thu thập được? Bùm, serotonin nữa nè. Chắc chắn không gì thư giãn hơn việc bộ não của bạn liên tục bắn ra các hóa chất hạnh phúc đâu nhỉ?

ABZU

Abzu mang đến cho người chơi cảm giác yên bình thông qua việc điều khiển một người thợ lặn đơn độc giữa đại dương bao la. Dù những thứ nằm sâu dưới đáy biển kia không hề gần gũi với chúng ta, đại dương luôn sẵn sàng bủa vây bạn bằng rất nhiều sự sống. Cá heo tung tăng trên mặt nước, hàng trăm chú cá nhỏ bơi thành đàn quyện vào nhau như đang khiêu vũ, những con lợn biển thả rông trong các khu rừng tảo bẹ,... Đại dương trong Abzu vô cùng rộng lớn và sinh động đến khó tin so với một tựa game ngắn như vậy.

SPIRITFARER

Spiritfarer là một tựa game thư giãn vô cùng đặc biệt khi trò chơi chọn cho mình đề tài "cái chết" không mấy thân thiện. Thế nhưng bằng cách truyền tải cực kỳ xuất sắc và đầy tinh tế, trò chơi đã hoàn thành xuất sắc công việc sưởi ấm tâm hồn của bất kỳ ai chạm tay vào nó.

Người chơi sẽ dõi theo cuộc phiêu lưu của Stella, một người lái phà chuyên chở những linh hồn ương ngạnh của những người đã khuất qua bên kia thế giới. Nhưng trước khi làm điều đó, cô phải giúp họ giải đáp những khuất mắc khi còn sống và hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của họ để họ có thể thanh thản ra đi.

Có rất nhiều hoạt động trong game cho bạn thư giãn như câu cá, làm vườn, nấu ăn, trang trí và dệt vải. Nhưng điểm nhấn của Spiritfarer nằm ở cốt truyện giàu cảm xúc, những tình tiết thấm đẫm tình người và những đoạn hội thoại đắt giá luôn tìm cách len lỏi chạm vào tâm hồn của bạn.

NIGHT IN THE WOODS

Night in the Woods lại là một tựa game đặc biệt khác khi nó có thể vỗ về đứa trẻ trú ngụ tại sâu thẳm bên trong tâm hồn của mỗi người chơi. Ngoài chất hài hước tuyệt vời và dàn nhân vật đáng yêu, trò chơi còn mang đến một câu chuyện cực kỳ cảm động và dễ đồng cảm.

Trong vai cô nàng sinh viên bỏ phố về quê Mae, người chơi sẽ khám phá thị trấn Possum Springs yên bình và giúp Mae tìm lại bản thân của mình trong quá khứ. Trong suốt hành trình, cô và những người bạn của mình phải đối mặt với những vấn đề của tuổi trưởng thành đầy bấp bênh.

Đây là một tựa game nhẹ nhàng, song nó lại chứa đựng nhiều bài học triết lý vô cùng sâu sắc. Cốt truyện của game tuy phức tạp nhưng lại tạo cho bạn một cảm giác thoải mái và biết đâu đấy, nó có thể giúp bạn tìm lại những mảnh cảm xúc mà bạn có thể đã bỏ quên trong quá khứ.

(còn tiếp)

Theo: TheGamer
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.