• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Những xu hướng của làng game trong năm 2022 (Phần 2)

Game

2021 có thể nói là một năm đầy khó khăn đối với ngành công nghiệp game. Cách ly cộng đồng, làm việc tại nhà và hàng tá những khó khăn khác đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kỳ phát triển, từ đó gây ra sự chậm trễ đáng kể trong quá trình sản xuất và vận chuyển của các tựa game.

May mắn thay, đại dịch toàn cầu cũng không ngăn cản các nhà phát triển game liên tục đổi mới, sáng tạo những ý tưởng mới và cải tiến những ý tưởng cũ. Sau đây là 8 xu hướng rất đáng chú ý của làng game trong năm 2022 này.

Cùng bước vào Metaverse

Việc Facebook tuyên bố metaverse chính là tương lai đã mở đường cho hàng loạt các tựa game multiplayer tập trung vào tương tác xã hội xuất hiện. Chúng ta đã có Minecraft, Fortnite và Roblox nhưng với sự đổ bộ sắp tới của tai nghe AX/RX từ Apple, Microssoft, Google, và Meta, cũng như PlayStation VR 2, có vẻ như bước vào một chiều không gian khác không còn là chuyện viển vông nữa rồi.

Dễ thương chính là công thức "chuẩn chỉnh"

Với việc video game càng ngày càng trở nên phổ biến, các nhà phát triển game đã bắt đầu thử nghiệm những phong cách mỹ thuật khác nhau, các bảng màu độc đáo và các kiểu nhân vật mới nhằm đáp ứng được thị hiếu của đại đa số game thủ. Thành công rực rỡ của Animal Crossing: New Horizon trong năm 2020 cho thấy kawaii (văn hóa dễ thương của Nhật Bản) chính là chìa khóa để thu hút người chơi. 

Năm nay, chúng ta chào đón rất nhiều tựa game thuộc đủ thể loại lấy sự dễ thương làm điểm nhấn như Bear and BreakfastStrayGoodbye Volcano High hay Endling. Trong suốt nhiều thập kỷ qua, ông lớn Nintendo đã cố nói với chúng ta rằng bạn có thể tạo ra một tựa game đáng yêu, tươi sáng mà không làm ảnh hưởng đến chiều sâu và độ thử thách của nó.  

Mới mà cũ, cũ mà mới

Trong suốt một thập kỷ qua, chúng ta đã thấy rất nhiều nhà phát triển game indie "tái chế" lại phong cách đồ họa 2D pixel-art của những năm 1980 nhưng gần đây, họ đã bắt đầu chuyển mình sang kỷ nguyên đầu 1990. Các tựa game sử dụng đồ họa 3D có độ phân giải thấp và "đen tối" hơn dần xuất hiện như Amid EvilDusk, Cruelty Squad hay Graven. 

Trong năm 2022 này, trào lưu hoài cổ sẽ được tiếp nối với Broken RoadsGhosts và Berserk Boy. Tương lai của ngành game chính là... quay trở về 30 năm trước chăng?

Sự bành trướng của đế chế blockchain

Việc đưa NFT, blockchain và tiền điện tử vào các tựa game chính thống đã từng vấp phải vô số sự phản đối từ phía game thủ, nhưng điều gì đến sẽ đến. Thể loại game "play to earn" này đã và đang làm biến đổi lĩnh vực game di động, với những cái tên như Axie Infinity hay Reward Hunters đã đem về doanh thu hàng tỷ đô la.

Năm nay, sự bành trướng của game "chơi để kiếm tiền" sẽ tiếp tục với Illuvium và Star Atlas. Tìm thấy một công thức "hút máu" mới đầy tiềm năng thay thế cho lootboxes, các ông lớn như EA, Ubisoft và Square Enix đã lập tức bày tỏ sự quan tâm đến cơ chế tiền điện tử. Trong tương lai, chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều tựa game cho phép người chơi sở hữu các vật phẩm độc quyền trong game và có thể được bán trên thị trường kỹ thuật số để kiếm tiền. Cơ chế "hút máu" này sẽ được ngụy trang như một hình thức vừa kiếm tiền vừa giải trí đầy lành mạnh - nhưng Roblox đã sớm chứng minh cho chúng ta thấy, rằng chính các nhà phát hành mới là người hưởng lợi nhiều nhất từ nó.

Theo: GamesRadar+
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.