• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Spiritfarer, tựa game về hành trình tiễn đưa các linh hồn sang bên kia thế giới

Game

Spiritfarer là tựa game lấy đề tài về sự sống và cái chết nhưng lại không hề đen tối mà rất dễ thương và mang đậm tính nhân văn.

Trong game, bạn sẽ vào vai Stella, một Spiritfarer có nhiện vụ đưa linh hồn của những người đã từ giã cõi đời đến âm phủ, giúp họ có một kiếp sống mới.

Trên con thuyền của mình, bạn sẽ phiêu lưu khắp đại dương của cõi chết để tìm kiếm những linh hồn đang lưu lạc. Những linh hồn này sẽ đến sinh sống trên thuyền và trở thành bạn đồng hành tạm thời của bạn cho đến khi họ giải quyết được những vướng mắc nơi trần thế để sẵn sàng bắt đầu cuộc sống mới.

Bạn sẽ bắt đầu bận rộn khi số lượng cư dân trên thuyền tăng lên. Bạn phải xây dựng nơi ở cho mỗi linh hồn, phải tìm ra món ăn yêu thích của họ, và thường xuyên giúp họ giãi bày tâm sự. Bạn sẽ làm đủ thứ việc như trồng trọt, câu cá, nấu ăn, khai thác mỏ… để bảo đảm cho cuộc sống trên thuyền luôn được tiện nghi, đầy đủ.

Với chu kỳ ngày và đêm trong game, con thuyền sẽ dừng lại vào buổi tối, do đó bạn cần sắp xếp thời gian hoàn thành tốt các hoạt động hàng ngày trước khi đi ngủ.

Spiritfarer là một trò chơi về sự đồng cảm và thấu hiểu. Mỗi linh hồn đều mang trong mình một câu chuyện riêng lúc họ còn sống. Để tăng độ thân thiết giữa bạn và các linh hồn, bạn có thể tặng họ những món quà, giúp họ giải quyết những yêu cầu cá nhân, chiêu đãi họ những món ăn họ ưa thích hay đơn giản chỉ là cho họ một cái ôm.

Bạn càng làm nhiều điều cho các linh hồn thì họ cũng sẽ cởi mở hơn và nói về bản thân nhiều hơn. Sau khi lắng nghe các linh hồn bộc bạch về bản thân, bạn sẽ nhận ra họ là ai và biết được tâm nguyện cuối cùng của họ là gì để giúp họ hoàn thành nó.

Spiritfarer không chỉ ăn điểm nhờ phần hình, âm xuất sắc mà còn nhờ nội dung nhân văn, ý nghĩa. Mỗi linh hồn trong game đều được lấy cảm hứng từ người thân của đội ngũ phát triển nên bạn sẽ cảm thấy họ rất sống động và gần gũi. Những ấn tượng mà họ để lại trong bạn sẽ khiến bạn rất khó để nói lời chào tạm biệt khi hành trình của họ kết thúc.

Một điểm thú vị nữa là bạn có thể chơi co-op 2 người. Người thứ hai sẽ vào vai chú mèo Daffodil hỗ trợ Stella.

Spiritfarer hiện có mặt trên Steam, Nintendo Switch, PlayStation 4 và Xbox One.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.