• Về đầu trang
Trung Nero
Trung Nero

Vừa đánh quái vừa làm nông trong tựa game dễ thương Kitaria Fables

Game

Kitaria Fables là tựa game có lối chơi nông trại kết hợp đánh quái giống với dòng Rune Factory nổi tiếng. Điểm nhấn của trò chơi chính là đồ họa đơn giản và có phần hơi trẻ con khiến người chơi cảm thấy dễ chịu như đang lạc vào một thế giới cổ tích kỳ thú.

Bối cảnh game được đặt tại Kitaria, vùng đất của các loài động vật. Trong game, bạn sẽ vào vai một hiệp sĩ mèo (có vẻ là lính nhép thôi nhưng cứ gọi là "hiệp sĩ" cho oai) được đế chế cử đến một thị trấn nhỏ để dẹp loạn quái vật.

Tuy nhiên, nhiệm vụ cỏn con của bạn bỗng chốc trở thành sứ mệnh cao cả đè nặng lên vai. Bạn phát hiện ra mình sử dụng được ma thuật, thứ vốn bị cấm, và phải bắt đầu hành trình tìm hiểu về bốn tàn tích cổ có liên quan đến bí mật được đế chế che giấu.

Lối chơi của Kitaria Fables được chia làm hai phần: đánh quái và làm nông. Nhân vật chính của chúng ta sẽ sở hữu một căn nhà và một mảnh vườn nhỏ do người chú quá cố để lại.

Tính năng trồng trọt trong game này khá là cơ bản so với các game thuần nông trại như Stardew Valley và Harvest Moon. Công việc của bạn chỉ đơn giản là mua hạt giống, gieo xuống đất, tưới nước và chờ thu hoạch. Bạn không thể bón phân hay làm đột biến nông sản được.

Đổi lại, bạn có thể chế tác rất nhiều thứ trong Kitaria Fables từ vũ khí, mũ, giáp cho đến các loại thuốc tăng lực, thuốc hồi máu... Việc tự cung tự cấp nhu yếu phẩm sẽ chiếm phần lớn thời gian của bạn trong game. Phí nâng cấp trang bị trong game cũng khá đắt đỏ nên bạn cũng phải "cày" liên tục trên ruộng để không trở thành "con đỗ nghèo khỉ".

Thế giới trong Kitaria Fables không rộng lớn lắm mà được chia làm nhiều khu vực nhỏ với đa dạng địa hình và nhiều loại quái vật khác nhau. Nhìn chung vẫn đủ để kích thích tinh thần khám phá của người chơi. Cơ chế chiến đấu của game rất đáng khen, từ đánh thường, bắn cung, né tránh, tung chiêu cho đến chưởng phép đều rất mượt mà, linh hoạt.

Kitaria Fables hiện có mặt trên Steam, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X|S và Nintendo Switch.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.