• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Dân tình đồng loạt hưởng ứng sáng kiến nhờ NASA gửi động vật hư lên vũ trụ nhằm trừng phạt chúng

Hài hước

Giữa hằng hà sa số những nhiệm vụ được thực hiện ngoài Trái Đất mà loài người đã đưa ra, không khó để ngạc nhiên khi chúng ta không phải là giống loài duy nhất từng bay ra khỏi bầu trời xanh này. Có rất nhiều động vật đã được ngồi phi thuyển và phóng thẳng vào vũ trụ xa xăm vô tận kia. Mà để kể đến không chắc mọi người đã biết hết, như chú khỉ rezut tên Sam, cô chó Laika, cô mèo Felicette, chuột Laska, Benjy,… cùng các loài khác như cá, ếch, lợn, thỏ,…

Vì lí do nhân đạo cũng như đặt tầm ưu tiên cho các nhiệm vụ khác quan trọng hơn, dự án đưa động vật ra ngoài không gian đã bị hủy bỏ. Nhưng gần đây, không biết vì nguyên nhân rỗi hơi nào mà một nhà hài kịch – Sir Michael đã gửi thư cho NASA đề nghị tái thực hiện dự án. Anh cho rằng việc làm này sẽ là hành động hữu hiệu trong việc trừng phạt và lấy làm gương cho những động vật hư đốn, trái tính trái nết chuyên hành hạ con người.

Nguyên văn bức thư:

“Gửi quý ông/quý bà,
Tên tôi là Michael và tôi đã đọc được trên Facebook về các nhiệm vụ trước của NASA, trong đó lũ động vật sẽ được gửi thẳng ra ngoài vũ trụ vì không nghe lời. Nên tôi thắc mắc là làm thế nào mà mọi người lại dừng hành động này lại vậy? Liệu có bao giờ mấy người xem xét sẽ tái thực hiện nó không? Theo ý tôi ấy mà, hành động đó sẽ dạy cho lũ động vật khốn nạn một bài học về tầm quan trọng của việc tôn trọng người khác. Nên nếu mọi người mà có quyết định hồi sinh dự án, thì tôi xin được phép nói trước là tôi đã làm sẵn một danh sách của 3 tên động vật đáng ghét mà tôi tin sẽ là ứng cử viên sáng giá cho mọi người.

1. Con cá đuối gai độc đã vô tình giết chết Steve Irwin (nó cần phải biết điều mình làm là sai)
2. Con mòng biển dám chôm cây kem ốc quế của em họ tui hồi 2016 (sẽ rất khó để xác định con nào là thủ phạm nhưng mình cứ lấy đại một con để hoạch họe tụi còn lại là được)
3. Bọn ong bắp cày

Tôi cũng có rất nhiều ý tưởng về vũ trụ và không gian nha, nên nếu có ai muốn thảo luận về chúng thì cứ cho tôi biết. Tôi rảnh hầu hết các buổi trưa và tối. Cả vài buổi sáng nữa cơ.
Người bạn đáng tin cậy và quý mến của mọi người,
Michael.”

Không biết NASA cảm thấy lắng đọng trước sự nhiệt huyết chân thành của nhà hài kịch này hay sao, mà tổ chức cũng đã rất nghiêm túc gửi thư hồi đáp để vừa lòng anh chàng.

Bức thư được chính anh chia sẻ lên Twitter cho dân tình cùng đọc.

“Gửi Michael,
Mục đích của việc gửi động vật ra ngoài không gian là để phục vụ nghiên cứu y sinh nhằm tìm hiểu các tác động của môi trường vi trọng lực. Nó chưa bao giờ được thực hiện để trừng phạt cho hành vi không nghe lời cả.
Nếu như anh có ý định tìm hiểu nhiều hơn về quá trình của bất kì dự án trước đây nào, vui lòng vào mục lịch sử trên trang web của chúng tôi.”

Cả hai bức thư đều được anh chàng chia sẻ lên Twitter thế này đây:

Và cứ tiếp tục như vậy, ngay dưới bài đăng là hàng loạt những bình luận, chia sẻ đồng tình với sáng kiến của Michael:

Ngoài ra, khi được thắc mắc về hành động gửi thư cho NASA, Michael đã thêm một bình luận rất đáo để:

“Tôi rất nghi ngờ NASA. Tôi đã luôn luôn có vấn đề với việc họ đối xử với Noel Armstring như một anh hùng dù cho anh ta đã rời khỏi mặt trăng để quay về nhà gần như ngay lập tức, trong khi đáng lẽ ra y phải xây dựng một nền văn minh mới trên đó chứ. Tôi cho điều này là hành động hèn nhát đầy nhục nhã. Và bây giờ, họ thậm chí còn chối bay chối biến việc gửi động vật lên vũ trụ như hình phạt dành cho tội không nghe lời nữa cơ, mà tôi khá chắc vụ này có thật nhé. Chúng ta cần phải giải tán NASA liền rồi thay thế nó bằng một cơ quan hàng không thực sự, một cơ quan trung thực, không trao giải cho hành động hèn nhát.”

Được biết, Michael là nhà hài kịch nổi danh bên nước ngoài với nhiều câu nói mỉa mai, châm biếm nhiều vấn đề trong cuộc sống. Nếu bạn vẫn còn thấy choáng, chưa hiểu sự tình ra vào đâu, thì đây chính là cách anh chàng này bày trò cà khịa mọi người.

Mục tiêu của bài đăng lần này nhắm thẳng đến mớ tin tức giả mạo (hay còn gọi là fake news), thông tin sai lệch đầy rẫy, tràn lan trên mạng xã hội, internet, cũng như là những cá nhân chìm đắm trong các thuyết âm mưu sâu xa về du hành vũ trụ.

Nếu bạn có chót cả tin lọt bẫy thì hãy nhớ lắc lắc lại đầu, để trấn tĩnh bản thân trước rừng bát quái thông tin mạng nhé.

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.