• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Dở khóc dở cười: mẹ phát hiện ‘áo mưa’ trong ví, cậu trai Philippines bị cắt hết đồ phòng hộ

Hài hước

Như hầu hết các nước Châu Á khác, nền văn hóa của Philippines luôn đề cao yếu tố thuần phong mỹ tục và khái niệm gia đình là trên hết.

Rất nhiều phụ huynh nơi đây có xu hướng ôm ấp, bảo bọc con, đôi khi là theo một cách rất truyền thống đến mức bảo thủ. Đặc biệt với một số chủ đề nhạy cảm như tình yêu, tình dục, họ thường không mấy thoải mái với lối sống, tư tưởng phương Tây và chọn cách ngăn cấm con cái mình có quan hệ trước hôn nhân.

Trong khi ngược lại, thời nay người trẻ lại có quan niệm khá thoáng và cởi mở. Họ đồng ý có những pha tình ái với người mà họ quan tâm, yêu thương mà không ngại ngùng hay che giấu, cảm thấy tội lỗi vì điều đó. Giới trẻ cũng biết cách để bảo vệ bản thân, để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra. Chẳng hạn như anh bạn 19 tuổi, King Perez dưới đây.

2 1

Nhưng vấn đề với Perez và bao người con khác, là không phải ai cũng sẵn sàng, thoải mái chia sẻ tư tưởng này với phụ huynh một cách sòng phẳng, bình thường. Thậm chí, có đôi khi những tình huống trớ trêu lại xảy ra mà không ai ngờ trước.

Tôi đang hỏi xin tiền nộp học phí cho năm học sắp tới và mẹ tôi nói rằng tôi không thực sự cần số tiền, bởi vì tôi đã được cho quá nhiều rồi. Vậy nên, tôi đã bảo bà kiểm tra ví mình xem còn đồng nào trong đó không. Nhưng tôi lại quên béng mất trong chiếc ví vẫn còn lưu giữ chút ít đồ. Và ngạc nhiên chưa, mẹ tôi lôi ra tận 4 chiếc “bùa hộ mệnh” từ chiếc ví cỏn con.

Perez chia sẻ anh đã cảm thấy rất xấu hổ lúc đó, thậm chí anh còn được tham gia vào một cuộc trò chuyện nhẹ nhàng giữa phụ huynh và con cái.

“Tôi hiểu là điều này vẫn còn lạ lùng cho nhiều gia đình Philippines khi phải nói đến chủ đề tình dục, ngay cả với một đứa đã 19 tuổi. Chúng tôi đã có đến 2 tiếng đồng hồ ngồi giảng giải về việc này. Ngay khi buổi giảng chuẩn bị kết thúc, mẹ tôi thực hiện hành động cuối cùng của bà, cho tôi thu thập tất cả số bao cao su lại và bà chặt hết chúng.”

Mặc dù hành động đó xem ra khá dễ gây bực bội, bức xúc, cậu trai trẻ lại cho biết mình không hề tức giận gì với mẹ. Thực tế, cậu nghĩ việc đó khá hài hước khi bà phải chặt đám “áo mưa” chỉ để chứng tỏ quan điểm của mình.

“Tôi đã cười rất to khi bà ấy bắt đầu chặt chúng. Tôi nghĩ bà hành động như thế vì bà chưa thể chấp nhận sự thật là con trai bé bỏng của bà giờ đã lớn.

Tôi cũng biết mẹ tôi xuất thân từ đâu, nên việc làm của bà hoàn toàn dễ hiểu và có lí do. Bà ấy lớn lên trong một gia đình bảo thủ, không quá ngạc nhiên khi bà ứng xử với vấn đề như thế: không quan hệ trước hôn nhân. Tôi biết là bà ấy chỉ muốn điều tốt nhất cho tôi mà thôi.”

Hành động của người mẹ dù vẫn gây tranh cãi, đôi khi là bức xúc với một số người, nhưng vẫn có một điều chắc chắn: chẳng ai có thể ngừng cười trước sự hòa giải của cặp mẹ con này. Vậy nên, chúc may mắn với mọi chuyện, gửi những người người con.

Theo: Asiaone
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.