• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Thông minh như luật sư mà cũng 'điên đầu, bó tay' trước loạt câu hỏi ngớ ngẩn của khách hàng

Hài hước

Biện hộ cho những vụ án lớn như tranh chấp tài sản, giết người, lừa đảo... chỉ là chuyện "vặt vãnh" so với những câu hỏi "hóc búa" của các vị thân chủ dưới đây:

1. Tại sao đến Florida không cần passport?

1

Chào mừng bạn đến Florida.

Tài khoản trên Reddit có tên Lawyererjb kể lại rằng: "Khách hàng của tôi hỏi tại sao chồng cũ của bà ấy có thể du lịch cùng con đến Florida mà không phải đem theo hộ chiếu. Tôi phải nói với bà rằng Florida là một tiểu bang của Mỹ."

2. Cách đi thang máy

2

Điều kỳ lạ nhất mà tôi từng phải chỉ khách hàng của mình là cách-sử-dụng-thang-máy. Phòng xử án ở lầu 4 và thân chủ phải đi thang máy để lên đó. Tôi phải chỉ cụ thể rằng cô ấy nên đi vào trong thang máy như thế nào, rồi phải bấm nút số 4, sau đó bước ra ngoài khi đèn số 4 hiện lên ngay cửa thang máy. Yeah! Tôi đã phải chỉ cô ấy từng chút một.

3. Ngắm mặt trời ban đêm

4

Robertfp kể rằng: "Tôi đã được một cặp vợ chồng liên hệ để kiện một công ty du lịch. Hai người họ mua tour đến Bắc Na Uy để ngắm mặt trời nửa đêm. Họ muốn kiện công ty du lịch này vì họ nhận ra rằng mặt trời lúc nửa đêm không khác gì mặt trời ban ngày cả. Tôi phải giải thích với họ rằng trong vũ trụ này chỉ có duy nhất 1 mặt trời mà thôi, dù là nó mọc ban ngày hay ban đêm, vì vậy họ không thể kiện công ty du lịch đó được."

*Hiện tượng mặt trời lúc nửa đêm hay ban ngày vùng cực là một hiện tượng tự nhiên diễn ra tại các địa điểm có vĩ độ nằm ở phía bắc của vòng Bắc Cực cũng như ở các địa điểm có vĩ độ ở phía nam của vòng Nam Cực khi đó mặt trời vẫn còn được nhìn thấy vào thời gian ban đêm tại các địa điểm đó. Khi có thời tiết tốt, mặt trời được nhìn thấy liên tục 24 giờ mỗi ngày.

4. Không được ra hiệu

3

Trong một lần ra hầu tòa, thân chủ của tôi đã ra dấu hiệu với thẩm phán rằng anh ấy muốn đi vệ sinh. Sau đó tôi phải nói với anh ta rằng: "Tại phiên tòa, dù có mắc vệ sinh thì anh cũng không được ra hiệu bằng ánh mắt hay nhìn xuống, hoặc chỉ vào đáy quần. Tuyệt đối không được làm vậy."

5. Một cuộc gọi

5

Tài khoản Sidekick_sofi kể lại rằng: "Khi tôi còn làm thử việc tại một văn phòng luật sư bào chữa cho tội phạm, chúng tôi có một khách hàng bị tình nghi là hung thủ giết người. Chúng tôi nói với thân chủ rằng anh không được nói bất kỳ từ khóa nào liên quan đến vụ giết người vì những cuộc gọi này chắc chắn sẽ bị ghi âm. Sau đó thân chủ của tôi đã gọi cho bạn gái, anh ta không hề nhắc gì đến vụ giết người trừ việc nhờ bạn gái... giấu giùm mình khẩu súng."

6. Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn

6

Tài khoản Names0fthedead gặp trường hợp trớ trêu hơn khi khách hàng của họ mướn luật sư để biện hộ cho hành động "tự vệ muộn". Vị thân chủ này bị người khác đấm vào mặt, 2 tuần sau anh ấy đến nhà kẻ đã đấm mình và đánh tơi bời anh thanh niên kia để tự vệ (?). Đúng là "quân tử trả thù 10 năm chưa muộn".

7. Đó không phải việc của chính phủ

7

Luật sư có tài khoản tên Farawaytadpole lại gặp khách hàng bá đạo khác. Anh kể: "Tôi từng làm việc với một khách hàng muốn tuyên bố phá sản. Tôi đã nói rằng anh ấy cần phải có tờ khai đóng thuế trong những năm gần đây. Thân chủ vô tư trả lời rằng anh ấy đã không nộp thuế khoảng 20 năm nay rồi, lý do đơn giản vì chính phủ chẳng liên quan gì đến việc làm ăn của anh ấy cả."

8. Hậu chấn thương tâm lý

9

PTSD (Post Traumatic Stress Disorder): hậu chấn thương tâm lý là một chứng bệnh lo âu, hoảng sợ, thường xảy ra sau khi người bệnh chứng kiến hay trải nghiệm bất kỳ sự kiện gì làm tổn thương tâm lý.

Tài khoản TheJollyGreenJesus gặp trường hợp thân chủ là một kẻ giết người hàng loạt bằng gậy đánh bóng chày, anh ta muốn giảm nhẹ tội và nói rằng mình mắc chứng PTSD (hậu chấn thương tâm lý) sau khi trải qua những vụ giết người mà anh ta đã phạm phải. Thẩm phán phải giải thích với anh ấy rằng "hậu chấn thương tâm lý" chỉ xảy ra sau khi anh phạm tội chứ không phải "tiền chấn thương tâm lý".

Theo: Reddit
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.