• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tình huống khó xử: Yêu râu xanh yêu cầu phải được nữ cảnh sát bắt giữ và nữ luật sư bào chữa cho mình

Hài hước

Sáng sớm ngày 27 tháng 8 vừa qua, một vụ việc gây xôn xao dư luận Nhật Bản đã xảy khi một phụ nữ 33 tuổi mua đồ uống từ máy bán hàng tự động trên sân ga Hanshin, thành phố Amagasaki. Trong lúc cô đang tập trung chọn mua và lấy đồ uống, một người đàn ông 47 tuổi đi ngang qua và cố ý chạm vào mông cô.

(Ảnh minh họa)

Sau đó ông ta chạy ra khỏi nhà ga, nhưng người phụ nữ nọ cùng với một nhân viên đường tàu đã đuổi theo và dồn "yêu râu xanh" vào một công viên gần đó. Khi cảnh sát đến hiện trường để lập biên bản tạm giữ người đàn ông với cáo buộc sàm sỡ, ông ta tỏ ra bất hợp tác. Khi được hỏi tên và nghề nghiệp của mình (như một phần tiêu chuẩn trong công tác thẩm vấn của cảnh sát ở Nhật Bản), đối tượng hoàn toàn không muốn trả lời.

Nhà ga Hanshin, Amagasaki, nơi xảy ra vụ việc khiến cảnh sát địa phương khó xử.

Đó là một biểu hiện bất thường. Không giống như ở Hoa Kỳ - nơi cảnh sát sẽ liên tục nhắc nhở công dân về quyền giữ im lặng của họ khi bị bắt giữ, ở Nhật Bản, nghi phạm được khuyến khích trò chuyện và hợp tác tối đa với cảnh sát để được hưởng khoan hồng. Thời điểm bị viên cảnh sát (là nam giới) gặng hỏi, người đàn ông chỉ nói ngắn gọn:

Tôi yêu phụ nữ sâu sắc từ trong trái tim mình, tôi sẽ chỉ nói chuyện với phụ nữ.

Bất chấp việc mình có thể bị ghép tội nặng hơn, ví dụ như chống đối người thi hành công vụ, gã yêu râu xanh nhất quyết không tương tác với cảnh sát nam. Hắn yêu cầu được trả lời thẩm vấn, hoặc bị bắt giữ bởi một nữ cảnh sát.

Nữ sinh hoặc phụ nữ dễ dàng trở thành mục tiêu bị sàm sỡ tại ga tàu.

Trong trường hợp đối tượng từ chối hợp tác với cảnh sát và không thể giải trình về hành vi của mình, hắn sẽ bị tạm giam và khởi tố, đối tượng có quyền được chỉ định một luật sư công để đại diện cho hắn trước tòa theo đúng quyền công dân. Và bạn đọc có thể đoán được rồi đấy, hắn cũng yêu cầu được bào chữa bởi một nữ luật sư...

Đọc thêm: Một người Việt bị cảnh sát Nhật bắt giữ để điều tra tội sàm sỡ hàng loạt phụ nữ, vụ việc khiến người bản xứ phẫn nộ

Theo: Kobe Shimbun

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.