• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Vẻ cao quý và đôi chân dễ thương khiến hình ảnh Kim Jong-un cưỡi ngựa trở thành hiện tượng trên mạng xã hội

Hài hước

Kim Jong-un là nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của đất nước Triều Tiên. Mọi thông tin về ông luôn trở thành vấn đề nóng được nhiều người quan tâm.

Lần này, vị lãnh đạo tối cao tiếp tục trở thành tiêu điểm. Tuy nhiên, tiêu điểm đó không phải là những vụ phóng tên lửa hay thử vũ khí hạt nhân mà là về một bức ảnh: Khi chủ tịch Kim Jong-un cưỡi ngựa.

Đây là hình ảnh chủ tịch Kim Jong-un cưỡi trên lưng một “bạch mã”, đi đến đỉnh núi cao nhất Bắc Triều Tiên. Ngọn núi linh thiêng này có tên Paektu.

Có thể bạn thường quen với hình ảnh của một nhà lãnh đạo Triều Tiên nghiêm nghị khi giám sát thử nghiệm tên lửa, nhưng khi cưỡi trên lưng ngựa, nhìn ông trông thật tuyệt đẹp và hòa nhã.

“Bạch mã” mà Kim Jong-un cưỡi là một con ngựa đẹp, thậm chí trông nó còn có vẻ hơi giống chú ngựa Shadowfax trong The Lord of the Rings. Nhưng nhân vật chính của ngày hôm nay không phải là chú ta.

Mỗi một hành động của chủ tịch Kim Jong-un đều mang tính biểu tượng hoặc hàm chứa một thông điệp ẩn giấu. Và chuyến đi lần này cũng không phải là ngoại lệ.

Ngọn núi Paektu cao đến 2.750 mét với khung cảnh xung quanh phủ đầy tuyết. Đây là nơi giữ một vị trí đặc biệt trong “thần thoại” Bắc Triều Tiên vì nó được biết đến là nơi sinh của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Hình ảnh Kim Jong-un cưỡi ngựa trên đỉnh ngọn núi đầy tuyết mang tính biểu tượng cao, thậm chí nó còn được cho là khởi đầu của những thông báo quan trọng từ nhà lãnh đạo này.

Truyền thông nhà nước của Triều Tiên KCNA chia sẻ: “Cưỡi ngựa trắng trên đỉnh Paektu đầy tuyết, Kim Jong-un hồi tưởng về con đường đấu tranh gian khổ mà ông đã cố gắng để xây dựng nên một đất nước hùng mạnh, với niềm tin và ý chí vững chắc như núi Paektu”. Kim Jong-un cưỡi lên đỉnh cao với đôi mắt, ánh nhìn tràn đầy sự cao quý.

Daeun Choi là người đã hoàn thành nghiên cứu về An ninh và Hòa bình Quốc tế tại Đại học GSIS (Hàn Quốc). Đồng thời cô cũng là người làm việc với phái đoàn EU nói về tầm quan trọng của hành động này: “Tôi nghĩ rằng Kim Jong-un muốn thể hiện sức mạnh của mình, bất chấp kết quả thất bại trong các cuộc đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng trước đó”.

Truyền thông Hàn Quốc có nhiều luồng quan điểm khác nhau về vấn đề này. Một số ý kiến ​​cho rằng thông điệp của Kim Jong-un là hướng tới Hoa Kỳ, trong khi một số khác cho rằng ông chỉ muốn trông mình giống Kim Jong-il mà thôi”.

Tuy nhiên, dân tình trên mạng đã nhanh chóng suy nghĩ theo một hướng “táo bạo” khác. Họ thấy đôi chân của chủ tịch Kim Jong-un rất dễ thương. Thậm chí một vài người còn nhận định bức ảnh này khiến họ nhớ đến vị Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Rất nhanh sau đó, những bức ảnh đã lập tức được “chế” meme và lan truyền trên mạng xã hội như thế này:

Một số nhận xét của cộng đồng mạng về hình ảnh chủ tịch Kim Jong-un cưỡi "bạch mã":

“Đôi chân của ông ấy thật dễ thương”
“Tôi cười chết mất với độ dài của đôi chân ấy”
" Chú ngựa may mắn. Cảm ơn vì hình ảnh tráng lệ này”
“Thưa chủ tịch, tôi ước mình có thể là con ngựa đó”
“Một con kỳ lân không có sừng! Vị lãnh tụ vĩnh viễn là người duy nhất có thể cưỡi một sinh vật “huyền diệu” như vậy”
Theo: boredpanda

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.