• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Jay-Z tiếp tục đầu tư vào ngành cần sa

Giải trí

Tỷ phú, rapper kiêm doanh nhân Jay-Z vừa đầu tư vào Flowhub - một công ty phần mềm cần sa chuyên cung cấp điểm bán hàng, quản lý hàng tồn kho, phân tích quầy thuốc, quét ID qua điện thoại,...cho các nhà phân phối cần sa tại Mỹ.

Theo Forbes, Jay-Z đã tham gia vào vòng tài trợ chiến lược trị giá 19 triệu USD mới đây của Flowhub, nâng mức định giá công ty lên 200 triệu USD. Mỗi năm, Flowhub xử lý hơn 3 tỷ USD giao dịch cần sa cho hơn 1.000 doanh nghiệp trên 14 tiểu bang Hoa Kỳ.

Tính đến tháng 3 năm 2021, khối tài sản mà Jay-Z sở hữu có giá trị khoảng 1,4 tỷ USD.

Do cần sa vẫn chưa được hợp pháp hóa trên phạm vi liên bang, các tổ chức tài chính lớn tại Mỹ như JPMorgan Chase, Wells Fargo, Visa, MasterCard hay PayPal đều từ chối phục vụ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực này.

Điều này đồng nghĩa với việc hầu hết các giao dịch trong ngành kinh tế trị giá 20 tỷ USD (tính đến năm 2020) hầu như chỉ được thực hiện qua tiền mặt. Theo ngân hàng Cowen, đến năm 2030, ngành công nghiệp cần sa dự kiến sẽ đạt 100 tỷ USD doanh thu hàng năm.

Những điểm bán hàng của Flowhub giúp việc mua bán cần sa tại Mỹ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Phần mềm của Flowhub sử dụng thuật toán đặc biệt cho phép khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ để thanh toán khi mua cần sa mà không cần dùng tiền mặt.

Jay-Z từng thành lập thương hiệu cần sa riêng tên là Monogram vào năm 2019.

"Đây không thực sự là giao dịch ghi nợ, nhưng khá giống như vậy. Nó giống như một giao dịch rút tiền ATM hơn. Công nghệ sẽ đưa (ngành cần sa) đến chương tiếp theo. Tôi cho rằng các tổ chức tài chính sẽ bắt đầu thức tỉnh khi họ nhận ra rằng nhiều doanh nghiệp hàng tỷ đô đang được xây dựng phục vụ cho ngành công nghiệp hiện đang thiếu sự hỗ trợ (như cần sa). ", Kyle Sherman - nhà sáng lập Flowhub cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Jay-Z đầu tư vào ngành cần sa. Năm 2019, anh gia nhập công ty cần sa Caliva và từ đó phát triển thương hiệu cần sa cao cấp riêng Monogram.

Hay gần đây vào tháng 9, quỹ đầu tư mạo hiểm Arrive thuộc Roc Nation - công ty do Jay-Z sáng lập cũng đã đầu tư vào nền tảng thương mại điện tử cần sa Dispense.

Theo: forbes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.