• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

'Chú hề' giết người, sau đó lấy chồng của nạn nhân mà vẫn không bị bắt trong 27 năm

Kinh dị

Câu chuyện bắt đầu từ một gã hề cầm hoa và bong bóng

ga he giet nguoi

Năm 1990 ở Wellington, Florida, Marlene Warren (40 tuổi) mở cửa, nhìn thấy với một kẻ nào đó đang đội tóc giả màu cam và tô khuôn mặt trắng. Thì ra là chú hề đến giao hoa cùng một chùm bóng bay. Người con trai 23 tuổi từ cuộc hôn nhân trước của Marlene, Joe Ahrens, nhớ rằng đã nghe mẹ thốt lên: "Thật tuyệt".

Chú hề đột nhiên rút ra một khẩu súng và bắn vào mặt Marlene. Trong sự hỗn loạn, gã ta trốn thoát bằng chiếc mui trần Chrysler LeBaron màu trắng.

Con trai Marlene nhanh chóng đuổi theo chiếc xe nhưng không kịp. Cảnh sát địa phương báo cáo tìm thấy xe cùng với bộ tóc giả màu cam bị bỏ lại ở Royal Palm Beach. Tuy nhiên, công nghệ xét nghiệm DNA cơ bản tại thời điểm đó không thể lần ra thủ phạm. Chẳng bao lâu sau, vụ án dần rơi vào ngõ cụt.

Tin đồn bắt đầu dậy sóng

ga he giet nguoi 9

Có một vài giả thuyết khác nhau cho lý do vì sao Marlene Warren trở thành nạn nhân ngay trước cửa nhà vào năm 1990. Ban đầu, cảnh sát tin rằng đó là một vụ giết người vì tình. Sheila Keen, người phụ nữ làm việc chung với Michael, chồng của Marlene, ngay lập tức bị nghi ngờ là thủ phạm. Mặc dù vẫn có tin đồn phong phanh rằng cô đang ngoại tình với Michael nhưng không có bằng chứng nào cụ thể.

Cũng có một giả thuyết khác cho rằng Michael chính là thủ phạm. Năm 1994, cảnh sát đã bắt giữ và kết án Michael, chủ sở hữu và điều hành Bargain Motors (chuyên buôn bán xe đã qua sử dụng) với hơn chục tội danh lừa đảo. Hắn ta ở tù chưa đầy bốn năm.

ga he giet nguoi 1

Theo những người gần gũi với Michael và Marlene, cuộc hôn nhân của họ đã nguội lạnh được một thời gian. Tuy nhiên, họ tích lũy được khối tài sản hơn 1 triệu USD và vẫn kinh doanh cùng nhau.

Theo các tài liệu tòa án từ năm 1991 tiết lộ, Michael đã hỏi luật sư Christ DeSantis một câu hỏi giả định liên quan đến luật tài sản của Florida trong trường hợp người vợ bất ngờ qua đời. DeSantis có xác nhận rằng Michael sẽ thừa kế tất cả tài sản của Marlene, miễn là Michael không bị kết án gì.

Marlene từng lo sợ sẽ bị chồng giết

ga he giet nguoi 2

Cha mẹ của Marlene nhớ lại trước khi qua đời, con gái có nói với họ rằng cô lo lắng Michael có thể làm hại cô. Được biết, chồng của Marlene từng hành hung cô ấy một năm về trước. Cha mẹ Marlene đã xác nhận cho sự nghi ngờ rằng Michael đang ngoại tình với Keen.

Gia đình Marlene khẳng định với các phóng viên năm 1990 rằng con gái họ từng lo sợ cuộc sống bị đe dọa và muốn bỏ chồng, một phần cũng là do hắn ta đang ngoại tình. Tuy nhiên, khối tài sản là do Marlene đứng tên nên cô ấy sợ bị trả thù.

Trong các báo cáo điều tra từ năm 1990, một nhân viên của Bargain Motors tiết lộ: "Michael ước gì có thể thoát khỏi "con khốn đó" và chưa bao giờ cưới cô ta." Người này chia sẻ thường nghe ông chủ của mình kết thúc cuộc nói chuyện qua điện thoại với Marlene bằng câu: "Tao sẽ giết con khốn này".

Nguồn gốc của chiếc xe

ga he giet nguoi 3

Một trong những bí ẩn lớn nhất xung quanh sự ra đi bất ngờ của Marlene là làm thế nào chiếc Chrysler LeBaron trắng tẩu thoát nhanh như vậy. Vào thời điểm nó được tìm thấy, bằng chứng duy nhất còn lại bên trong là những sợi tóc nhỏ và sợi tóc giả từ bộ tóc chú hề màu cam. Cảnh sát biết rằng Michael sở hữu đại lý xe đã qua sử dụng và hắn có thể dễ dàng cung cấp chiếc xe cho gã hề.

Một cuộc điều tra về chiếc xe sau đó đã chứng minh được rằng nó là từ một đại lý xe đã qua sử dụng khác tên Payless, rất gần với Bargain Motors. Payless báo cáo chiếc xe bị mất tích sau khi những người thuê xe bỏ lại nó trong một khu đất bỏ hoang mà họ tin rằng người gây ra chính là Michael Warren. Tuy nhiên, bằng chứng này chưa đủ mạnh để buộc tội hắn.

Nhiều bằng chứng ám chỉ thủ phạm

ga he giet nguoi 4

Sau khi Marlene qua đời, dù có vô số nghi ngờ về danh tính của thủ phạm nhưng không ai có thể chứng minh. Cảnh sát xác định bó hoa và bóng bay còn sót lại trước cửa nhà Warlings được mua từ cửa hàng tạp hóa Publix. Một nhân viên của cửa hàng này cũng như nhân viên tại cửa hàng trang phục đã nhận ra Keen.

Chính quyền và dân địa phương bắt đầu nhắm về phía Keen: Cô ta thích ăn mặc như một chú hề để làm con mình vui; cô ta hay mua sắm tại cửa hàng tạp hóa Publix đối diện nhà của Marlene; và cô ta làm việc với Michael Warren. Tuy nhiên, không có bằng chứng gián tiếp nào đủ để đưa Keen vào tù.

DNA được kiểm tra một lần nữa

ga he giet nguoi 10

Năm 2014, vụ án Marlene được mở lại sau khi có bằng chứng mới được đưa ra ánh sáng. Cảnh sát truy cứu lại các bước của họ từ vụ án ban đầu, đưa ra những cái nhìn mới về bằng chứng gián tiếp và áp dụng công nghệ DNA hiện đại vào những sợi màu cam được tìm thấy trong chiếc xe.

Các sợi tóc giả trùng khớp với những gì được tìm thấy trong căn hộ của Keen ngay sau vụ án, và chúng cũng trùng khớp với bộ tóc giả mà Keen đã đội trong một sự kiện từ thiện của trẻ em ngay trước khi Marlene qua đời.

Người tình bí mật kết hôn với chồng của nạn nhân

ga he giet nguoi 7

Tin tức lớn nhất xuất hiện trong cuộc tái điều tra của Văn phòng Cảnh sát Hạt Palm Beach là Keen và Michael đã kết hôn vào năm 2002. Tại một cuộc hội thảo liên quan đến vụ án, Trung sĩ Cảnh sát trưởng Hạt đã bình luận:

Bất kỳ vụ giết người nào cũng đều khủng khiếp, bất kể chúng có mặc trang phục chú hề hay không. Lấy đi mạng sống của người khác là một sự việc kinh khủng, khiến chúng tôi phải mất 27 năm mới phá án được cho gia đình nạn nhân.

Vào năm 2017, trong khi lái xe qua Virginia, Keen và Michael bị Sở Cảnh sát Hạt Washington yêu cầu tấp vào lề. Cảnh sát trưởng Fed Newman đã tuyên bố một điều khiến Keen không khỏi bất ngờ.

Có phải chồng Marlene là đồng phạm?

ga he giet nguoi 5

Vào thời điểm Marlene qua đời, Keen và Michael phủ nhận việc họ đang ngoại tình. Tuy nhiên, họ đã kết hôn ở Las Vegas 12 năm sau. Có một giả thuyết rằng Michael âm mưu với Keen để lấy mạng Marlene và cưới người tình của hắn ta. Mặc dù khả năng phạm tội của hắn chưa được loại trừ nhưng Michael không phải là nghi phạm chính thức.

Vào năm 1990, hầu hết mọi người trong vùng đều cho rằng Keen và Michael đã ở cùng nhau. Theo chồng cũ của Keen là Richard Keen, Michael trả tiền thuê nhà cho cô ta. Một nhân chứng khác cho rằng chính Richard là người giới thiệu Keen cho Michael để được cho vay ngắn hạn.

Cả gia đình Marlene đều nghĩ Michael có liên quan đến cái chết của Marlene. Ngoài ra, con trai Marlene Joe nói đã nghe mẹ kể hai tuần trước khi qua đời rằng hai mẹ con họ sẽ chuyển đi mà không có Michael.

Keen đã làm gì trong suốt 27 năm?

ga he giet nguoi 6

Sau khi Marlene qua đời, Keen trốn tránh mọi cáo buộc trong gần ba thập kỷ. Không có nhiều thông tin về cách Keen đã sống như thế nào trong thời gian đó, nhưng có vẻ như cô ta dành phần lớn thời gian cố gắng sống một cuộc đời bình thường. Keen kết hôn với Michael trong một buổi lễ nhỏ ở Las Vegas năm 2002. Sau đó đổi tên thành "Debbie Warren".

Debbie và Micheal Warren cùng nhau quản lý một nhà hàng ở Tennessee mang tên The Purple Cow, cuối cùng chuyển đến Virginia. Theo ghi nhận, hàng xóm và các thành viên trong cộng đồng rất yêu thích cặp đôi này - vì họ không hề biết gì về cuộc hôn nhân trước của Micheal.

Chuyện gì sẽ xảy ra với tên hề năm xưa?

ga he giet nguoi 8

Gia đình Marlene không có gì ngạc nhiên với dòng tin tức xuất hiện cùng sự liên quan của Keen. Joe đã nói với ABC News rằng việc chính quyền bắt giữ Keen khiến anh "hạnh phúc hơn bao giờ hết trong nhiều năm qua." Cha dượng của Marlene, ông Bill Twing, chia sẻ: "Tôi không buồn nhiều đến thế trong một thời gian dài, nhưng tôi đã trút được một gánh nặng lớn trên lưng."

Luật sư của bang Palm Beach, Dave Aronberg, nói rằng ông sẽ cố chốt án tử hình cho Keen. Việc "chú hề" có thể đối diện với án tử hình hay không vẫn chưa biết trước được, vì dự kiến vào cuối năm 2019 phiên tòa mới được diễn ra.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.