• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Những kì án được giải quyết siêu bất ngờ nhờ vào bằng chứng bị bỏ lại tưởng chừng vô nghĩa

Tin tức

Tấm khăn ăn giúp phá vụ án của 26 năm trước

jerry a westrom

Năm 1993 ở Minneapolis, cảnh sát tìm thấy Jeanne Ann Childs, 35 tuổi, bị đâm hàng chục vết trong bồn tắm khi vòi vẫn còn chảy nước, thi thể còn đang mang tất. Mặc dù đã thu thập bằng chứng DNA từ hiện trường bao gồm một mẫu máu, khăn lau bẩn, khăn trải giường và áo phông, nhưng cảnh sát không thể xác định được hung thủ.

Tháng 2 năm 2019, 26 năm sau khi cô gái qua đời, một cuộc kiểm tra phả hệ vô tình làm các nhà điều tra nghi ngờ người đàn ông 52 tuổi Jerry A. Westrom. Họ bí mật theo dõi Westrom để tìm hiểu liệu ông ta có liên quan đến vụ án năm xưa hay không.

Trong một trận khúc côn cầu, Westrom ném chiếc khăn ăn đã sử dụng của mình chứa DNA trùng khớp với DNA thu thập được tại hiện trường. Trang Star Tribune ghi nhận: "Không còn nghi ngờ gì nữa, Westrom đã giết chết Childs".

Cha của Westrom, ông Norlin, cho rằng con trai ông vô tội. Lúc đó cậu ta đang độc thân và làm việc tại Minneapolis khi Childs bị giết. Luật sư quận Hennepin Mike Freeman tự tin rằng chiếc khăn ăn đã qua sử dụng có thể cung cấp lý do bắt giữ Westrom vì "Khi vứt thứ gì đó vào thùng rác, Tòa án Tối cao đã nói nhiều lần đây là trò chơi công bằng."

Vụ án giết người được giải quyết nhờ những thanh LEGO

john sansing

Một vụ án bị đóng băng kéo dài hàng thập kỷ ở Utah cuối cùng đã được giải quyết nhờ dấu vân tay để lại trên những thanh LEGO tại hiện trường. Trong hơn 20 năm, cảnh sát bị bế tắc vụ án giết bà Lucille Johnson, một phụ nữ 78 tuổi được con gái phát hiện đã chết trên giường.

Có một cái gối nằm trên mặt bà Johnson, bà bị đánh đập dã man và bị siết cổ. Các thám tử suy luận động cơ của vụ án là do trộm cướp và đã bất lực điều tra hơn 15 năm trước khi gác lại nó.

Sau khi bị bỏ ngỏ thời gian dài, vụ án giết người được mở lại khi DNA từ móng tay của bà Johnson được tìm thấy trùng khớp với John Sansing, một kẻ giết người bị kết án tử hình ở Arizona. Cảnh sát quay lại với những thanh LEGO thu thập được từ hiện trường vụ án, nó cũng trùng khớp dấu vân tay của một trong những đứa con của Sansing, người đã ở cùng ông ta vào thời điểm xảy ra án mạng.

Dấu vân tay nhỏ chỉ ra tên sát nhân hàng loạt

richard ramirez

Kẻ giết người hàng loạt có biệt danh Night Stalker đã khủng bố Los Angeles và San Francisco từ tháng 6 năm 1984 đến tháng 8 năm 1985, giết tổng cộng 14 người, đánh đập dã man và hãm hiếp hơn chục người khác. Sau mỗi vụ án là hàng loạt các bài báo xoay quanh nhưng kẻ giết người vẫn chưa bị lộ mặt. Cuối cùng, cảnh sát gặp may mắn khi cậu bé hàng xóm nhìn thấy một kẻ kỳ lạ mặc đồ đen rời khỏi nhà của cặp vợ chồng vừa bị Night Stalker tấn công, sau đó ghi lại biển số xe của hắn.

Bố mẹ cậu bé đến báo cảnh sát, họ nhanh chóng tìm thấy chiếc xe bị bỏ lại trên đại lộ Wilshire ở Los Angeles. Tại đó, cảnh sát phát hiện một dấu vân tay trên gương chiếu hậu của xe. Hệ thống máy tính LAPD đã ghép được dấu vân tay với một tội phạm tên Richard Ramirez, cảnh sát sau đó công khai hình ảnh của hắn với cộng đồng. Hắn bị nhận ra và bị người dân bắt trong khi cố gắng cướp xe một người phụ nữ. Ramirez chết trong tù năm 2014.

Lần ra thủ phạm nhờ vào một con tem

massimo giuseppe bossetti

Một cô bé 13 tuổi người Ý tên Yara Gambirasio biến mất khỏi ngôi làng nhỏ năm 2010 với thi thể được tìm thấy ba tháng sau đó. Cảnh sát đã tìm ra các mẫu DNA không xác định trên cơ thể cô bé, tiếp theo đó là một loạt các xét nghiệm DNA tự nguyện trên hàng chục ngàn người trong khu vực. Phải mất hai năm để tìm ra manh mối khi cảnh sát thu được DNA trên tem bưu chính được dán vào bằng lái xe của một tài xế taxi ở thị trấn nhỏ gần đó.

DNA ở mặt sau của con tem trùng khớp với DNA tìm thấy trên người Yara, nhưng vấn đề là người đàn ông liếm con tem đã chết một thập kỷ trước. Người này có ba đứa con nhưng tất cả đều được loại trừ là nghi phạm, có nghĩa là ông ta phải có một đứa con trai ngoài giá thú liên quan đến vụ giết người.

Tiếp sau đó, cảnh sát kiểm tra hơn 500 phụ nữ mà người tài xế taxi có thể quen biết và tìm thấy một người có DNA trùng khớp với mẫu trên người cô bé. Bà ấy có ba đứa con, một trong số đó là Massimo Giuseppe Bossetti, kẻ mà phía cảnh sát bí mật xét nghiệm DNA sau đó phát hiện trùng khớp. Người đàn ông ba con này đã bị đưa ra xét xử vì vụ giết người làm rúng động cả nước trong thời gian dài.

Khi người nội trợ cân vụ giết người tàn bạo

susan galbreath

Vào năm 2000, cô gái 18 tuổi tên Jessica Currin ở Mayfield, Kentucky đã bị đánh đập dã man, hãm hiếp rồi bị thiêu chết. Xác của cô được tìm thấy trên một sân chơi tại trường trung học địa phương. Sở cảnh sát Mayfield cho người điều tra nhưng vụ án không đi đến đâu. Bốn năm sau, một người nội trợ tên Susan Galbreath quyết định vào cuộc mặc dù không được đào tạo cũng như không có mối quan hệ nào với nạn nhân.

Galbreath đã viết cho những người có danh tiếng để tìm kiếm sự giúp đỡ, sau đó được nhà báo truyền hình Anh Tom Mangold phản hồi. Hai người này tìm đến mẹ của người yêu Currin, người sau đó dẫn Galbreath và Mangold đến điểm giải trí ma túy của Mayfield, nơi có tên buôn ma túy Quincy Cross đang tham gia. Galbreath phát hiện ra Cross đã có mặt tại bữa tiệc ma túy ngay trước khi xảy ra vụ án mạng. Vào thời điểm đó, Cross bắt đầu rình rập Galbreath nên cô ấy vờ như muốn nói chuyện thêm với Cross để bàn luận về việc hắn vô tội nhưng thực ra là để nắm thóp và bắt hắn thừa nhận vụ giết người.

Khi Cross quá thông minh để không nhận tội, Galbreath vẫn không từ bỏ. Cô lập một trang web có tên "Công lý cho Jessica" với hy vọng ai đó sẽ xuất hiện và làm chứng cho giả thuyết của cô. Cuối cùng Galbreath cũng tìm được một người phụ nữ có liên quan và nhân chứng mới thú nhận cô đã có mặt khi Cross sát hại Jessica. Cross bị bắt giam cùng với bốn người khác, tất cả đều bị kết án tù lâu năm.

Kẻ giết người bị lộ mặt do huyên thuyên về dấu răng

john prante

Thi thể của Karla Brown được tìm thấy bị hãm hiếp và đánh đến chết trong một chiếc trống. Tội ác năm 1978 gây sốc cho thị trấn nhỏ Illinois nơi phát hiện ra chiếc trống chứa thi thể người. Phải mất hai năm để cảnh sát tìm ra bằng chứng mỏng manh nhất về kẻ thủ ác: vết cắn trên vai Brown.

Cụ thể, một người phụ nữ đã đến đồn cảnh sát, báo rằng cô tình cờ nghe thấy một người đàn ông nói về vết cắn trên người Karla Brown - chi tiết mà cảnh sát luôn giữ bí mật. Người này tên John Prante, là bạn của một người hàng xóm cạnh nhà Brown và cũng là bạn của hôn phu cô ấy. Prante từng bị thẩm vấn và được loại khỏi diện tình nghi cho đến khi hắn vô tình tiết lộ chính mình. Cảnh sát được lệnh lấy khuôn răng của Prante và nó hoàn toàn trùng khớp với vết cắn.

Kẻ hiếp dâm bị cáo buộc bởi thói quen hút thuốc của mình

lafayette parish

Một kẻ hiếp dâm hàng loạt đã khủng bố vùng Lafayette, Louisiana trong hơn một thập kỷ mà cảnh sát vẫn chưa tìm ra hung thủ. Cuối cùng, một nguồn tin nặc danh chỉ ra hung thủ không ai khác ngoài một thành viên của Sở Cảnh sát Lafayette Parish - Randy Comeaux - chính là kẻ hiếp dâm.

Cảnh sát đã nắm được hồ sơ của người này. Đây là một nhân vật có quyền lực và họ không có gì chứng minh Comeaux là thủ phạm, mãi cho đến khi DNA từ tàn thuốc lá để lại trong các vụ hiếp dâm được dùng để chống lại hắn ta. Cả hai mẫu kiểm tra đều trùng khớp, khiến Comeaux phải thừa nhận sáu tội hiếp dâm tàn độc của mình.

Chiếc vé tàu định mệnh làm chứng cho vụ giết người từ năm 1957

john tessier

Năm 1957, bé gái tám tuổi Maria Ridulph bị bắt cóc và giết hại, thi thể của cô bé được tìm thấy cách nhà hơn 160 km ở tây bắc Illinois. Cuộc điều tra sau đó tập trung vào một người đàn ông 20 tuổi tên "Johnny", người bị bắt gặp đã ở cùng Maria ngay trước khi cô bé mất tích. Bất chấp mọi nỗ lực của FBI, vụ án bị đóng băng sau khi việc điều tra một số nghi phạm không khả quan.

Năm 2008, mẹ của một trong những tên nghi phạm bị loại bỏ năm xưa là John Tessier đã tuyên bố: "Hai cô bé đó và một người nữa biến mất là do John làm". Tessier bị nghi ngờ cưỡng hiếp cô em gái cùng cha khác mẹ của mình và là nghi phạm trong cái chết của Maria, nhưng hắn có bằng chứng ngoại phạm rằng mình đã ở Chicago để gia nhập Không quân và được nhiều người làm chứng.

Bất ngờ, người bạn gái cũ của Tessier đã đưa cho cảnh sát chiếc vé tàu chưa sử dụng từ Rockford đến Chicago, đó là chuyến tàu mà Tessier đáng lẽ phải đi để nhập ngũ. Tessier, một cựu chiến binh trong chiến tranh Việt Nam, từng được trao huy chương dũng cảm sau đó trở thành cảnh sát. Khi bị thẩm vấn, hắn tỏ ra hung hăng và tức giận. Tessier bị bắt vì tội danh giết người, tận 55 năm sau khi vụ việc xảy ra.

Mặc dù thiếu bằng chứng và sự e ngại của các công tố viên, vụ án vẫn được xét xử khiến Tessier bị kết tội bắt cóc và giết Maria Ridulph, nhưng trắng án tội hiếp dâm em gái cùng cha khác mẹ.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.