• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Hai mẹ con bước vào thang máy rồi... biến mất, 10 năm vẫn chưa tìm thấy tung tích

Kinh dị

Theo hồi ức của viên quản lý toà nhà Viên Lâm, thì đó là vào một đêm khuya, sắc mặt người phụ nữ họ Lưu đó cực kì kích động. Khi được bảo vệ hỏi vào làm gì, cô ta trả lời rằng đến tìm bạn, rồi vội vã dẫn con vào thang máy. Mãi tới nửa đêm, không thấy cô ta và con gái trở xuống, viên quản lý thấy khả nghi, nghĩ rằng có thể cô ta dẫn con gái đi tự sát, nên mở camera theo dõi lên điều tra. Cũng vì thế phát hiện một chuyện làm ông ta hết cả hồn.

1

Trong Camera, sau khi bước vào thang máy, người phụ nữ càng tỏ ra sốt ruột hơn. Ngay khi cửa thang máy đóng lại, cô ta làm ra những hành động vô cùng kì quái, cô ta bắt đầu cởi cái áo khoác đỏ mình đang mặc ra, cũng giục con gái cởi áo khoác đỏ hồng quăng xuống đất, thậm chí cả hai mẹ con còn cởi cả giày. Tiếp theo, cô ta kéo con gái mình ra khỏi thang máy và biến mất khỏi camera.

5

Đoạn phim trong camera làm viên quản lý hết cả hồn, ông lập tức báo cảnh sát. Sau khi xem xong phim theo dõi, cảnh sát cho rằng khả năng người phụ nữ dẫn con đi tự sát rất cao, nên lập tức tuần tra xung quanh toà nhà, kiểm tra xem có người nhảy lầu không.

Nhưng kì quái là đội cảnh sát mấy chục người lục soát bảy tám lần khu vực quanh toà nhà mà vẫn không tìm được dấu vết nhảy lầu. Có lẽ hai mẹ con đã rơi xuống góc khuất nào đó rồi? Ngay khi trời vừa sáng, cảnh sát lại bắt đầu phân bố người đi tìm thậm chí còn đi sang toà nhà gần đó kiểm tra, nhưng vẫn không có bất kì dấu vết gì.

Chuyện trở nên càng kì quái hơn. Hai mẹ con cởi giày và áo khoác, rõ là có ý định tự sát, nhưng tại sao họ tìm kiếm khắp toà nhà mà vẫn không thấy gì?

4

Hay là người mẹ đã hối hận và lén dẫn con mình về?

Nghĩ vậy cảnh sát bắt đầu kiểm tra tất cả camera chung quanh toà nhà, nhưng không hề nhìn thấy hai mẹ con ra khỏi toà nhà Viên Lâm.

Vậy có phải người mẹ bỏ ý định nhảy lầu, dẫn con mình cắt cổ tay hay thắt cổ, rồi thi thể nằm ở góc nào đó của toà nhà? Cảnh sát lại bắt đầu một cuộc tìm kiếm khác, họ kiểm tra từng ngóc ngách, gõ cửa hỏi thăm từng nhà, cả đường ống nước các thứ cũng không bỏ qua, nhưng vẫn không tìm được tung tích hai mẹ con.

Đúng nghĩa sống không thấy người, chết không thấy xác.

Sau quá trình tìm kiếm không có kết quả, cảnh sát bắt tay vào việc tìm hiểu thân phận người phụ nữ họ Lưu này, sau vài ngày đăng tin tìm người trên TV và báo chí, một người đàn ông tự xưng là chồng của người phụ nữ họ Lưu liên lạc với cảnh sát. Theo báo cáo điều tra, quan hệ giữa người phụ nữ họ Lưu và chồng không tốt, họ đã ở riêng hơn 1 năm. Cả hai có 4 đứa con, đều do người phụ nữ họ Lưu nuôi dưỡng, người chồng chỉ cung cấp phí nuôi dưỡng.

10

Người chồng làm thuê, có thu nhập không ổn định, thường xuyên không chi trả nổi phí nuôi dưỡng, dẫn đến cuộc sống của 5 mẹ con khá khó khăn.

Trước khi rời khỏi nhà, người phụ nữ họ Lưu đã nói với cô con gái đang học đại học năm nhất và mẹ mình rằng, cô ta sang nhà bạn chơi vài hôm. Nhưng sau một tuần, cô ta không hề về nhà, người nhà cũng không liên lạc được.

Manh mối lại đứt đoạn, cảnh sát lại tổ chức tìm kiếm trong và quanh khu vực toà nhà một lần nữa, sau ba ngày tìm kiếm, vẫn không có kết quả.

Chuyện này cuối cùng được đưa vào hồ sơ mất tích. Tới nay đã hơn 10 năm, vẫn còn bỏ ngỏ chưa tìm được người hay thi thể gì.

11

Gia đình người phụ nữ còn từng đi cầu siêu, nhận được câu trả lời là cô ta chỉ ra ngoài chơi, vài ba hôm sẽ về, nhưng mấy năm trôi qua, vẫn không có tung tích gì, họ lo rằng cô ta đã bị giết hoặc bị bắt cóc. Phía người chồng cũng từng nói rằng mình từng đi tìm hết những nơi có thể tìm, nhưng không tìm được vợ và con gái. Cả hai như bốc hơi khỏi nhân gian.

Vụ án kéo dài thật lâu không có kết quả, không ít nghị viên ở Đài Loan đều tạo áp lực ép lực lượng cảnh sát nhanh chóng điều tra. Lực lượng cảnh sát sau nhiều lần tổ chức tìm kiếm vẫn không cách nào tìm được manh mối nào.

Một số báo chí và truyền thông Đài Loan cho rằng 2 mẹ con này đã gặp ma.

6

Nguyên nhân đầu tiên được đưa ra là vì ai cũng biết, ma quỷ thích màu đỏ. Mà lúc hai mẹ con xuất hiện biểu hiện kì lạ thì đang mặc áo đỏ. Rất có thể cả hai đã bị ma quỷ nhập.

Nguyên nhân thứ hai là người phụ nữ họ Lưu nói mình đến nhà bạn chơi, hai ba hôm sẽ về, không để lại di thư, hay có biểu hiện chứng tỏ sắp tự sát. Vậy tại sao khi vào thang máy lại có hành động lạ thường, cởi áo cởi giày rồi kéo con gái ra ngoài? Hiển nhiên là vì chuẩn bị nhảy lâu, nhưng nếu nhảy lầu thì tại sao không tìm được xác hay manh mối nào? Cách giải thích duy nhất là họ đã gặp ma quỷ.

2

Dưới sự ảnh hưởng của các lời đồn đoán, chẳng mấy chốc toà nhà Viên Lâm trở thành nhà ma nổi tiếng. Một nghị viên từng ở toà nhà này đã nói: “Toà nhà xưa nay đã rất kì lạ, nhà bên trong rất khó cho thuê, dù mặt tiền hay cơ sở nội thất đều không tệ, thậm chí có thuê được thì việc buôn bán cũng rất tệ, người sống chung quanh đôi khi sẽ thấy lạnh sống lưng.”

Kì thật những sự kiện biến mất bí ẩn thế này không hề hiếm thấy, lịch sử thế giới đã không ít lần ghi lại những trường hợp tương tự.

Lần mất tích tập thể lớn nhất từng được ghi nhận xảy ra vào năm 1707 ở núi Pyrénées. Có 4000 binh sĩ Tây Ban Nha đã qua đêm trên núi, tuy nhiên đến sáng ngày hôm sau thì tất cả họ đều biến mất một cách kì bí, chỉ để lại doanh trại với những đống lửa còn đang cháy cùng với ngựa và binh khí. Quân đội Tây Ban Nha từng phái quân tìm kiếm suốt mấy tháng ròng rã, nhưng vẫn không tìm thấy gì.

1 1

Tháng 12 năm 1915 một vị tướng người Anh dẫn quân chuẩn bị công chiếm quần đảo nằm sau thềm núi Dardanelles ở Thổ Nhỉ Kỳ, người chứng kiến kể lại họ nhìn thấy quan đội Anh đi vào một màn sương dày đặc, sau một lúc từ dưới màn sương dâng lên một cụm mây to, cụm mây bay lên cao rồi trôi về phương Bắc, cùng lúc đó tất cả đội quân đi vào màn sương đều biến mất một cách bí hiểm.

Còn về chuyện biến mất trong không gian kín thì lại càng ly kì hơn, ngày 16/09/1968, một máy bay chở khách cất cánh ở Lllinois sau khi bay qua vùng trời Missouri thì một hành khách đứng dậy đi vào toilet. Sau một lúc lâu, vợ hành khách thấy chồng mình chưa quay lại bèn gọi tiếp viên tìm phụ. Mọi người lục soát toàn bộ máy bay nhưng không tìm thấy được hành khách này.

12

Với những vụ mất tích kì lạ thế này, mỗi người lại tìm cho mình một cách giải thích khác nhau.

Thứ nhất, người ta cho rằng những vụ mất tích này hầu như đều là sự hiểu lầm. Ví dụ như chuyện đôi mẹ con ở Chương Hoá kia, có vài người nghĩ đây không phải chuyện ma quái gì.

Tuy rằng việc hai mẹ con cởi giày và áo có đôi chút dị thường, nhưng chưa chắc là có ý định tự sát. Có lẽ người quen của người phụ nữ đang sống trong toà nhà ấy, và cô ta dẫn con đến đây với ý định ở nhờ. Dù sao cô ta và chồng cũng đã ở riêng hơn một năm, sắp sửa ly hôn, việc đến ở nhà người tình mới cũng là việc có thể hiểu được. Thậm chí có người còn nghi ngờ cô bé này chính là con của của người phụ nữ và người tình mới này.

Còn việc họ cởi giày cởi áo khoác, có lẽ là do người tình kia không định cưu mang hai mẹ con, nên người mẹ lấy cái chết để ép. Cuối cùng người tình chịu thua, nhận hai mẹ con.

9

Nên cảnh sát không tìm được dấu vết hai mẹ con nhảu lầu, cũng không tìm được thi thể gì hay là nhìn thấy hai mẹ con rời khỏi toà nhà.

Vậy tại sao cuộc tìm kiếm của cảnh sát không có kết quả? Chuyện này càng dễ hiểu hơn, cảnh sát không có lệnh điều tra, nên chỉ có thể hỏi thăm, trừ phi chủ nhà cho phép, nếu không cảnh sát sẽ không tự ý vào nhà tìm kiếm. Nếu người tình kia cố ý giấu diếm, không cho cảnh sát vào điều tra, vậy cảnh sát đương nhiên không tìm được. Rồi sau khi mọi chuyện lắng xuống, người tình dẫn hai mẹ con lén lút tránh camera, chuyển đi nơi khác.

Tuy nhiên cách giải thích này vẫn còn vướng mắc ở chỗ tại sao người phụ nữ không liên lạc với gia đình mình trong suốt thời gian dài đó.

3

Bình thường nếu cô ta đã chuẩn bị ly hôn, tìm người đàn ông khác là chuyện dễ hiểu, không cần thiết phải giấu mẹ và các con, càng không cần thiết phải cắt đứt mọi liên hệ như vậy.

Huống hồ khi mọi chuyện bị làm lớn, người phụ nữ và người tình không cần phải giấu giếm tự tạo thêm phiền phức cho mình.

Thứ hai, có thể là một vụ án giết người.

7

Không ít vụ án mất tích kì bí, cuối cùng đều được phát hiện là án giết người. Như một người đàn ông sau khi ra khỏi nhà bạn gái mình thì mất tích 20 năm, cuối cùng người ta tìm thấy xương của anh ta trong hầm nhà bạn gái. Anh ta bị bạn gái mình giết khi đang ngủ say rồi giấu xác đi.

Chính vì thế không ít người nghĩ rằng đôi mẹ con đã bị giết hại.

Người phụ nữ vốn muốn đến nương tựa người tình, nhưng cả hai khắc khẩu rồi động tay động chân. Trong cơn tức giận người tình lỡ tay giết người phụ nữ, nhân tiện giết luôn đứa con để diệt khẩu. Sau khi giết hai mẹ con, kẻ này bằm thây họ ra rồi lén lút vận chuyển ra ngoài để xoá sạch chứng cứ. Cho nên cả hai mẹ con mất tích hơn 10 năm và chưa bao giờ liên lạc với gia đình.

Thứ ba, có thể là nếp gấp không - thời gian.

8

Không - thời gian chúng ta đang sống, dựa theo một vài giả thuyết vật lý thì rất có thể là tập hợp gồm nhiều các không - thời gian đang chồng chéo lên nhau. Nói cách khác, vào một địa điểm và thời gian nhất định nào đó, chúng ta có thể vô tình bước vào không - thời gian khác. Đơn giản hơn thì chính là xuyên không.

Mà dù là lý do gì thì sự thật vẫn là đến nay người ta vẫn chưa tìm ra được bí ẩn đằng sau những vụ mất tích này, có lẽ một ngày không xa trong tương lai chúng ta sẽ tìm được lời giải thích hợp lý nhất. Còn giờ thì chỉ có thể cầu nguyện cho những người mất tích ấy bình an vô sự.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.