• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những câu chuyện điên rồ về The Viper Room – Chốn ăn chơi của sao hạng A như Leonardo DiCaprio, River Phoenix,…

Giải trí

The Viper Room bắt đầu nổi lên ở Hollywood sau khi River Phoenix, anh trai Joaquin Phoenix quá liều cocaine một cách thảm khốc ở đó vào đêm Halloween năm 1993. Cuộc gọi 911 trong hoảng loạn của Joaquin đã được phát trên các kênh tin tức toàn thế giới. Kể từ đó, câu lạc bộ nổi tiếng do Johnny Depp sở hữu được biết đến như là một điểm nóng cho những hoạt động không lành mạnh. Đây là nơi mà tình dục, ma túy và nhạc rock lên ngôi, kể cả sau khi câu lạc bộ đổi chủ 2 3 lần.

Mặc dù là một sự kiện bi thảm, nhưng cái chết vì quá liều thuốc của River Phoenix vẫn chỉ là một câu chuyện nhỏ trong lịch sử bẩn thỉu dai dẳng của The Viper Room, bao gồm những hoạt động khác như rửa tiền, người bị mất tích, nhiều băng đảng ma túy đánh bạc hàng triệu USD bất hợp pháp. Thậm chí cho đến ngày nay, nơi này vẫn còn bị quấy rầy bởi những tin đồn về ma ám và thi thể mất tích bị giấu đâu đó bên trong quán bar.

Danh tiếng của The Viper Room có vẻ như đã cải thiện trong những năm gần đây sau khi chuyển nhượng quyền sở hữu và tập trung vào việc khám phá những tài năng underground thay vì chứa những sao hạng A như siêu sao nhạc rock John Frusciante, band Queens of the Stone Age,… Nhưng The Viper Room vẫn còn bị ám ảnh bởi những ký ức về cocaine, những cuộc ăn chơi sa đọa và những mạng đời quá ngắn ngủi phải chấm hết nơi đây.

1. Cái chết bi thảm của River Phoenix

River Jude Phoenix là một diễn viên, nhạc sĩ và nhà hoạt động xã hội người Mỹ, anh là anh trai của Joaquin Phoenix và thường được đánh giá là một diễn viên xuất chúng ngay từ khi còn rất nhỏ. Chàng diễn viên 23 tuổi còn trước mắt mình một sự nghiệp dài, có thể sánh vai cùng với những diễn viên xuất chúng khác như Leonardo DiCaprio thì mọi thứ bỗng dưng chấm dứt vào ngày 31/10/1993.

Trước khi qua đời, Phoenix được cho là đã lạm dụng thuốc trong nhiều ngày liền cùng với John Frusciante, người chơi guitar cho Red Hot Chili Peppers. Theo Bob Forrest, bạn thân Phoenix và cũng có mặt ở The Viper Room đêm đó, cả nhóm thường xuyên hút thuốc hoặc tiêm thẳng vào trong tĩnh mạch, sau đó sẽ đợi cho thuốc ngấm rồi lại bắt đầu sử dụng tiếp. Nhưng đêm xảy ra sự việc thì lại khác vì River đã gần như bất tỉnh lúc đến câu lạc bộ.

Đêm đó, River Phoenix đã uống một cốc speedball – hỗn hợp heroin và cocaine hòa tan vào trong rượu, cùng với thuốc an thần valium. Da anh bắt đầu xám màu ngay sau đó, và lời cuối cùng của Phoenix với Forrest là:

Tớ không cảm thấy khỏe lắm, hình như tớ đang bị quá liều.

Phoenix chạy ra khỏi câu lạc bộ cùng với 2 đứa em của mình, Joaquin và Rain Phoenix, 2 người đã cố mọi cách để giúp anh trai mình nhưng đã quá muộn, River Phoenix qua đời trên đường đến bệnh viện.

2. The Viper Room cũng là nơi tổ chức những bàn poker triệu đô cho Ben Affleck, Leonardo DiCaprio

Vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, hộp đêm này là thiên đường cho những hoạt động bất hợp pháp của dân Hollywood trẻ, từ lạm dụng thuốc cho đến những màn cược triệu đô. Ở đây, một lần cược 50,000 USD cho một ván poker được xem là “khiêm tốn”.

Theo lời Molly Bloom, một tiếp viên ở The Viper Room, cô thường tổ chức và điều khiển các ván bài cho những tên tuổi đang nổi lên ở Hollywood, bao gồm Leonardo DiCaprio, Ben Affleck, Tobey Maguire. Những cái tên lớn khác thường lui tới nới này để đánh bài gồm Alex “A-Rod” Rodriguez của đội New York Yankees, Matt Damon và cặp song sinh Olsen. Tobey Maguire thường là người dễ cay cú vì thua nhất, nhưng cũng là người tới đánh bạc thường xuyên nhất. Trong suốt những năm chủ trì của mình, Bloom đã thấy những người thắng và thua cả triệu USD chỉ trong một đêm. Và chỉ trong năm 2008, lương bổng của cô từ việc tổ chức đánh bạc là 4 triệu USD một năm.

Khi Bloom bắt đầu hưởng tiền hoa hồng từ mỗi canh bạc, ả cũng dần dần dấn thân vào các tổ chức tội phạm. Nhiều băng đảng thời đó ghét Bloom vì ả không chịu chia tiền cho chúng, và FBI đã lợi dụng điều này. Trong lúc Bloom đang tổ chức một ván bạc, FBI đột kích và đóng băng toàn bộ tài sản của Molly Bloom, ả bị kết tội và nhận bản án 12 tháng quản chế.

3. Vài ngày trước khi làm chứng chống lại Johnny Depp, đồng sở hữu của hộp đêm, Anthony Fox đã biến mất

Vào năm 1999, Johnny Depp bị kéo vào một vụ kiện trị giá hàng triệu USD bởi Anthony Fox, đồng sở hữu hộp đêm The Viper Room. Fox nói rằng Depp cùng với 4 cá nhân khác đã biển thủ một số tiền lợi nhuận lớn của câu lạc bộ.

Đến cuối năm 2001, Fox đã chuẩn bị đầy đủ để làm chứng chống lại chàng cướp biển vùng Caribbean, thì một vấn đề "nhỏ" xảy ra. Fox mất tích cùng với chiếc xe tải và một khẩu súng trường. Xe của Fox được tìm thấy ở Santa Clara, 19 ngày sau khi có thông báo chính thức là Fox bị mất tích, nhưng thi thể của Fox thì chưa bao giờ được tìm thấy và đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Nhiều người cho rằng Johnny Depp là chủ mưu đằng sau việc Anthony Fox mất tích, nhưng không có bằng chứng nào để xác minh chuyện này cả. Vào năm 2004, Depp giải quyết vụ kiện bằng cách chuyển nhượng quyền sở hữu hộp đêm cho con gái của Anthony Fox.

4. John Frusciante từng biểu diễn một set nhạc tại The Viper Room trong lúc… phê thuốc

John Frusciante (người chơi guitar cho nhóm nhạc Red Hot Chilli Peppers) chẳng lạ lẫm gì với The Viper Room. Vào đêm Halloween năm 1993, khi River Phoenix vĩnh biệt mạng sống của mình, Frusciante đã biểu diễn một set nhạc có thể nói là thảm họa tại hộp đêm, trong lúc đồng nghiệp của anh, Flea, đang cổ vũ từ phía sau cánh gà. Buổi biểu diễn kéo dài được 1 bài hát trước khi Frusciante bắt đầu nôn mửa vào cái khăn tắm.

Vào ngày 20/1/1997, Frusciante lại tiếp tục biểu diễn ở The Viper Room. Nhiều năm sau cái chết bi thảm của bạn mình, đáng lẽ lần này sẽ là một buổi biểu diễn đầy cảm xúc, nhưng không, trên đỉnh điểm của cơn phê thuốc, Frusciante thậm chí còn không thể hát được ra hồn.

Burhan Wazir, biên tập viên của tờ The Guardian miêu tả buổi biểu diễn có một không hai của Frusciante:

Răng cửa cậu ấy chỉ cần một chút lực đẩy nữa thôi thì sẽ bay ra ngoài. Tay chân cậu có nhiều vết bỏng do thuốc lá, móng tay thì đầy máu vì cố gảy dây đàn quá mạnh. Ở tuổi 28 – và đã từng được khen ngợi là một người làm nghệ thuật – Frusciante đã trở thành biểu tượng của một gã nghiện điển hình.

Frusciante bắt đầu cai nghiện vào năm 1998, sau đó tái gia nhập Red Hot Chilli Peppers và cùng họ tạo nên album đỉnh cao Californication.

5. The Viper Room từng là một câu lạc bộ thoát y do trùm xã hội đen Mickey Cohen sở hữu

Vào năm 1947, Mickey Cohen mua lại cửa hàng thực phẩm Young’s Market và biến nó thành câu lạc bộ jazz The Cotton Club. Bề nổi thì đây là một nơi bán rượu và có nhạc jazz, nhưng dưới tầng hầm mới là nơi những hoạt động chính xảy ra: Xã hội đen tụ họp để lên kế hoạch cho những chiến dịch tiếp theo. ­Đến năm 1950, sau một đám cháy lớn gây tổn thất đến cơ sở vật chất, câu lạc bộ tái khai trương với cái tên The Last Call.

The Last Call được quảng cáo là Điểm hẹn của sao và có nhiều hình thức giải trí sống, nhưng đã bị dẹp tiệm vào tháng Tư năm 1951 sau khi hội đồng thành phố cấm việc nhảy khiêu gợi ở các hộp đêm. Sau khi The Last Call đóng cửa, Mickey Cohen bị truy tố tội trốn thuế số tiền 300,000 USD và buộc phải thoái vốn tài sản của ông. Cohen bán lại quyền sở hữu The Last Call, sau đó trở thành The Melody Room và sau đó nữa sẽ trở thành điểm hẹn của những bi kịch – The Viper Room.

6. The Pussycat Dolls thường mang những tiết mục Burlesques đến The Viper Room mỗi tuần

Vào năm 1995, vũ công Robin Antin, người sáng lập nên nhóm The Pussycat Dolls vẫn còn sống tại nhà riêng của Christina Applegate. Tại studio riêng của Applegate, bà lập nên nhóm vũ công trình diễn Burlesques và sau đó đưa những tiết mục này đến The Viper Room. Những khán giả đầu tiên của The Pussycat Dolls có cả chủ hộp đêm thời đó – Johnny Depp, vì quá ấn tượng và muốn tưởng nhớ đến lịch sử thoát y của hộp đêm nên đã kí hợp đồng với The Pussycat Dolls để họ quay lại diễn mỗi tuần. Những tiết mục của nhóm độc đáo đến mức những tên tuổi lớn như Gwen Stefani, Carmen Electra bắt đầu tình nguyện làm khách mỗi tuần để được xem The Pussycat Dolls biểu diễn. Những tiết mục này thu hút được sự chú ý của ông bầu Jimmy Iovine, người đã kí hợp đồng với nhóm cho hãng đĩa Interscope Records.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.