• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Những lời đồn kinh dị về 'Shin - Cậu Bé Bút Chì': Shin thực tế đã chết lúc 5 tuổi?

Giải trí

Shinnosuke - Cậu Bé Bút Chì (tên tiếng Anh: Crayon Shin-chan) là một bộ truyện tranh nổi tiếng của họa sĩ Yoshito Usui.

Vào năm 1990 câu chuyện cậu bé shin lần đầu tiên ra mắt với công chúng. Sau thành công với phiên bản truyện tranh, Shinnosuke- Cậu Bé Bút Chì được chuyển thể thành phim hoạt hình vào năm 1992.

Sau gần 20 năm phát hành và tái bản, tác phẩm này đã được xuất bản trên nhiều ngôn ngữ khác nhau. Độ nổi tiếng của Shin-chan không dừng lại ở Nhật Bản mà còn lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Sau thành công với phiên bản truyện tranh, Shinnosuke - Cậu Bé Bút Chì được chuyển thể thành phim hoạt hình và thu về rất nhiều tình cảm của khán giả.

Chính vì thế, tuổi thơ của thế hệ cuối 9x và đầu 10x đã gắn liền với bộ truyện trên. Nhưng các bạn có biết đằng sau những câu chuyện hài hước dí dỏm xoay quanh cậu bé Shin còn ẩn chứa nhiều lời đồn đoán kinh dị?

Câu chuyện của Shinnosuke dựa trên người thật và cậu bé đã chết khi 5 tuổi?

Có một câu chuyện truyền miệng rằng: Shinnosuke đã chết trong một vụ tai nạn giao thông khi mới 5 tuổi. Cậu bé hy sinh thân mình để cứu Himawari, em gái mình khỏi một chiếc xe tải.

crayon shin chan godzilla

Sau cú sốc tinh thần, Misae, mẹ của cậu bé Shin đã bắt đầu sử dụng hộp bút chì màu của cậu để vẽ nên những câu chuyện tưởng tượng của riêng cô. Có lẽ vì lý do này nên Yoshito Usui đã đặt tên cho bộ truyện là Shinnosuke - Cậu Bé Bút Chì? Nói cách khác, tất cả câu chuyện về Shin-chan mà chúng ta đã và đang đọc chính là từ cuốn nhật ký ảo tưởng của Misae.

Ngoài ra, gia đình và những người xung quanh đã vạch ra những ảo tưởng, biến nó thành một khu phố giả tưởng mà vờ rằng Shinnosuke có thể sống vui vẻ ở đó cùng với mọi người.

Hơn thế, trong mỗi câu giới thiệu của nhân vật Nohara Shinnosuke, luôn luôn xuất hiện con số 5 tuổi dường như càng khẳng định về cái chết của cậu bé.

-"Xin chào mọi người, cháu tên là Nohara Shinnosuke, 5 tuổi!"

hqdefault

Misae là một cựu diễn viên lồng tiếng? Hiroshi đã từng là một người phụ nữ?

Trước khi kết hôn, có tin đồn rằng Misae là một diễn viên lồng tiếng và Hiroshi, cha của Shinosuke và Himawari đã từng là phụ nữ.

Trong vài tập truyện, người ta phát hiện rằng Misae thường hay có hành động như luyện nói ở nhà trước khi lên sóng (điều mà bất kì diễn viên lồng tiếng nào cũng phải trải qua) và Hiroshi có một vài lần được miêu tả rằng sở hữu giọng nói khá "gợi cảm" như phụ nữ.

4bvlerl

Chân dung Misae Nohara, mẹ Shin.

7d3dc678e5fce7758afc8e9731e7ad715af070f5 hq

Chân dung Hiroshi Nohara, cha Shin.

Shinko chính là Himawari tương lai?

Có giả thuyết cho rằng, Shinko-chan chính là Himawari 5 năm sau. Cô bé xuyên không về quá khứ để gặp lại anh trai và gia đình mình.

Căn cứ càng thuyết phục hơn khi trong vài cảnh truyện, Shinko đã "buột miệng" gọi cậu bé Shin là "onii-chan" (anh hai ơi!) nhưng ngay lập tức đã sửa lại thành "onigiri" (cơm nắm).

Shinko thường hay đến nhà Shinnosuke để xem Himawari có được yêu thương hay không và liệu Misae có phải là một "người mẹ thật" hay không.

s 1228474023049

Shinko-chan.

Himawari là con của ai?

Kể từ khi Shinko-chan xuất hiện, cô bé luôn đặt ra những câu hỏi chung chung như: "Misae và Hiroshi có phải là cha mẹ ruột của Himawari hay không?".

Vậy có nghĩa là Himawari không phải là con gái ruột của gia đình Nohara và cha mẹ ruột của Himawari thật ra đã chết?

maxresdefault 1

Himawari, Bạch Tuyết và Shin.

Bi kịch của chú chó Bạch Tuyết

Ai đã từng đọc qua bộ truyện trên đều sẽ yêu mến chú chó Bạch Tuyết bị bỏ rơi được gia đình Nohara cưu mang và trở thành một thành viên trong gia đình.

Rất nhiều người tin rằng Bạch Tuyết bị ung thư và qua đời không lâu sau khi Shin-chan tử nạn.

Tập 25 không bao giờ xuất hiện?

Có một điều bí ẩn là manga của Shinnosuke - Cậu Bé Bút Chì thiếu tập thứ 25. Tập 24 được phát hành vào ngày 26 tháng 2 năm 1991. Đáng lẽ theo lý thuyết mà nói thì tập tiếp theo sẽ được phát hành vào ngày 5 tháng 3.

Tuy nhiên, nó là tập 26 mà không phải là tập thứ 25. Đến bây giờ mọi người vẫn chưa tìm được tập 25 của bộ truyện ở bất kì tiệm sách, sạp báo nào.

893503668276

Tác giả Yoshito Usui đã tự tử?

6255

Yoshito Usui.

Ngày 12/9/2009, gia đình Usui thông báo rằng vị họa sĩ tài ba đã bị mất tích. Ông không trở về nhà sau một chuyến đi bộ đường dài ở địa điểm gần tỉnh Gunma.

Sau đó vào 19/9/2009, một thi thể với bộ quần áo mang những đặc điểm trùng khớp với mô tả trong báo cáo của gia đình Usui đã được tìm thấy bên dưới một vách đá tại ngọn núi Arafune ở tỉnh Gunma.

1024px mt arafune

Vách đá tại ngọn núi Arafune ở tỉnh Gunma nơi mà thi thể tác giả được tìm thấy.

Tuy nhiên, trong một bài báo khác, người ta cho rằng tác giả đã tự tử vì ông quá mệt mỏi và đau khổ. Có một dấu chấm hỏi đặt ra ở đây rằng, cái chết của Yoshito Usui đã được dự báo trước trong chính tác phẩm của ông?

Cụ thể trong một phần truyện ở tập 19 của bộ truyện tranh gốc mang tên Shinnosuke x Kẻ Hủy Diệt, Kazama người đến từ tương lai đã đưa ra câu hỏi:

-"Chuyện gì sẽ xảy ra trong năm 2010?"

-"Thật sự là bạn muốn nghe chứ?" - Shinnosuke trả lời.

Mặc dù có nhiều lời đồn đoán và giả thuyết đã được đưa ra nhưng đến bây giờ chúng ta vẫn không thể có được câu trả lời chính xác. Dù vậy, Shinnosuke - Cậu Bé Bút Chì vẫn mãi là bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ và đã đem đến cho mọi người những kỉ niệm vui vẻ.

Theo: Ciatr, The Humornation
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.