• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

10 phim lẻ chất lừ và đáng xem 'lên kệ Netflix' tháng 5 này

Phim ảnh

Việt Nam gần như đã thoát khỏi tình trạng giãn cách xã hội vào đầu tháng 5 năm 2020, tuy nhiên hầu hết các thành phố lớn trên thế giới vẫn đang trong lệnh phong tỏa. Netflix thấu hiểu tâm lý quần chúng và thể hiện trách nhiệm của họ với cộng đồng bằng cách tung ra thật nhiều phim hay để mọi người giết thời gian trong khoảng thời gian này.

Dưới đây là những phim có thể cũ, nhưng cực đáng xem, hãy cùng lướt nhanh qua những cái tên đặc sắc đang lên sóng Netflix.

1. Trọn bộ God Father (Bố Già)

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về nhượng quyền thương hiệu đã trở nên rất nổi tiếng này. Bạn không có gì để làm và sẵn sàng dành cả một ngày Chủ Nhật trước màn hình? Godfather sẽ là lựa chọn thích hợp để đưa bạn về nước Mỹ năm 1945 - 1955 và trải nghiệm những phút giây chân thực nhất về đời sống của giới tội phạm, trùm mafia Ý tại Mỹ vào thời điểm này. Đề tài mafia không còn mới mẻ gì nữa tuy nhiên loạt 3 phim vẫn hàm chứa nhiều triết lý sâu sắc về cuộc sống, gia đình, tình yêu và tình bạn, luật nhân quả... dựa trên nguyên tác tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Mario Puzo.

2. Jarhead (Thủy Quân Lục Chiến)

Một phim đáng xem dành cho fan của Jake Gyllenhal. Jarhead kể lại câu chuyện về cuộc đời của binh sĩ Swofford, khi anh đang phục vụ quân đội trong thời kỳ Chiến tranh vùng Vịnh. "Jarhead" là thuật ngữ tiếng lóng được sử dụng để chỉ các Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Phim khai thác chiều sâu tâm lý của những người lính Mỹ và nguy cơ về cả thể chất lẫn tinh thần mà họ phải đối mặt, cũng như khẳng định rằng chiến tranh phi nghĩa luôn mang đến thương vong, nỗi ám ảnh dài lâu cho dù bạn ở bên phía nào của chiến tuyến.

3. UNITED 93 (Sự kiện 11 tháng 9)

Bộ phim cố gắng kể lại diễn biến vụ không tặc ngày 11 tháng 9 và các sự kiện tiếp theo chuyến bay tử thần này một cách chân thực nhất có thể, cũng như tái hiện phản ứng của hành khách đối với vụ cướp cho thấy những ý nghĩa đạo đức và nhân bản sâu sắc.

4. The Patriot (Người Yêu Nước)

Tựa phim đặc sắc với sự tham gia của diễn viên gạo cội Mel Gibson và huyền thoại Heath Ledger lấy bối cảnh Chiến tranh cách mạng Hoa Kỳ 1775. Kể về câu chuyện của 2 cha con binh sĩ nhà Martin cùng nhau chống lại quân Anh xâm lược. Tinh thần yêu nước, chuộng tự do, thà hy sinh vì chính nghĩa còn hơn sống trong một xã hội nô lệ đã được thể hiện rõ ràng và đặc sắc trong phim này.

5. Trọn bộ Underworld 1, 2, 3

Thương hiệu Underworld làm nên tên tuổi của mỹ nhân Kate Beckinsale mang người xem đến với thế giới huyền ảo mang phong cách gothic với những cuộc hỗn chiến giữa các phe phái quái vật. Đan xen vào các tình tiết hành động là chuyện tình bị cấm cản của cặp đôi ma cà rồng và người sói.

6. Avengers: Infinity War

Tựa phim kết thúc 1 kỷ nguyên của MCU lên sóng trong tháng 5 này và hứa hẹn làm sống lại nhiều kỷ niệm đối với các fan. Infinity War không chỉ là một phim điện ảnh đơn thuần, nó còn là một hiện tượng của thập niên 2010. Chris Evans, Josh Brolin, Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Zoe Saldana, Scarlett Johansson, Elizabeth Olsen, Paul Bettany, Tom Holland, Benedict Cumberbatch, Tom Hiddleston... chúng ta sẽ một lần nữa được xem dàn cast khủng này hội ngộ trên màn ảnh nhỏ.

7. Inglourious Basterds

Inglourious Basterds là bộ phim chủ đề chiến tranh Thế Chiến thứ 2 do Mỹ sản xuất năm 2009. Đây là một trong những phim xuất sắc nhất của Quentin Tarantino, cùng với sự góp mặt của các diễn viên danh tiếng như Brad Pitt, Mélanie Laurent, Christoph Waltz, Eli Roth, Michael Fassbender....

Bộ phim là một câu chuyện giả tưởng nói về hai chiến dịch cảm tử nhằm ám sát nguyên thủ của Đức Quốc xã do nữ chủ nhân rạp phim người Pháp gốc Do Thái Shosanna và Trung úy Aldo Raine tổ chức cùng với một nhóm gồm các binh lính Đồng Minh gốc Do Thái.

Đẫm máu, vui nhộn, gây sốc và đầy sáng tạo là những gì có thể miêu tả khi xem qua Inglorious Basterds. Ngoài ra, một phim đặc sắc khác của Quentin Tarantino lên sóng Netflix tháng này là Django Unchained.

8. Pan's Labyrinth (Mê Cung Thần Nông)

Được biết tại Việt Nam với cái tên Mê Cung Thần Nông - Pan’s Labyrinth là một bộ phim kinh dị của đạo diễn Guillermo del Toro, được mệnh danh là bộ phim cổ tích dành cho người lớn. Nhân vật chính là cô bé Ofelia ngây thơ, trong sáng, nhưng điều đó càng khiến các phân cảnh bạo lực, đen tối của phim diễn ra đáng sợ hơn, tạo được sự tương phản độc đáo, một số chi tiết và nhân vật ghê tởm khiến người xem phải nín thở.

9. Snowpiercer

Tựa phim đặc sắc của đạo diễn Châu Á đạt giải Oscar cà Cannes Boong Joon-ho, dàn cast cũng vô cùng chất lượng bao gồm Chris Evans, Tilda Swinton, Ed Harris, Song Kang-ho... sẽ mang người xem đến thế giới băng giá trong tiểu thuyết đồ họa Le Transperceneige của các tác giả Pháp Jacques Lobs, Benjamin Legrand vàJean-Marc Rochette.

Bộ phim lấy bối cảnh trên tàu Snowpiercer, một tàu hỏa khổng lồ hoạt động trên tuyến đường toàn cầu, mang theo những cư dân cuối cùng của loài người sau một nỗ lực bất thành về kỹ thuật khí hậu nhằm ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu lại vô tình tạo ra một thời kỳ băng hà mới.

Evans đóng vai chính là Curtis Everett, một thành viên của những hành khách thuộc tầng lớp lao động thấp kém khi họ lãnh đạo một cuộc cách mạng chống lại giới thượng lưu trên tàu. Tựa đề tiếng Việt là Chuyến Tàu Băng Giá.

10. Spider-Man: Into the Spider-Verse

Được xem là một trong những phim hoạt hình siêu anh hùng hay nhất từng được sản xuất, Spider-Man: Into the Spider-Verse xứng đáng được Netflix mua bản quyền vĩnh viễn và luôn có mặt trên nền tảng này để bất cứ ai cũng có thể xem được vào bất kỳ lúc nào.

Người xem sẽ theo chân "nhện đen" Miles Morales khám phá thành phố New York, cũng như khám phá sức mạnh kỳ lạ của mình sau khi bị một con nhện bí ẩn cắn phải. Chúng ta cũng có dịp được xem cốt truyện mở rộng ra thành một "multi-verse" với những thực thể người nhện đến từ các vũ trụ khác, bao gồm cả Peter Parker.

Mấu chốt của bộ phim là mối quan hệ giữa Miles, một nhân tố mới, tài năng nhưng chưa sẵn sàng lãnh đạo, và một bản thể của Peter Parker, người đã trải qua cuộc khủng hoảng tuổi trung niên và miễn cưỡng cố vấn cho người kế nhiệm mình. Đây là mối quan hệ đáng yêu, vui nhộn và cảm động, chủ đề chính của phim là về tình bạn, chủ nghĩa anh hùng và đặt gia đình lên trên hết, tất cả trở thành một trải nghiệm xem phim cực kỳ tích cực cho giới trẻ.

Đọc thêm: 'Extracurricular' - Phim học đường Hàn 'gây bão' Netflix vì nội dung đen tối và bạo lực

Theo: Netflix
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.