• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

13 câu hỏi chưa có lời giải đáp từ bộ phim 'Godzilla: King Of The Monsters'

Phim ảnh

Godzilla: King of the Monsters là phần tiếp nối của bom tấn Godzilla được ra mắt vào năm 2014 do đạo diễn Michael Dougherty đảm nhiệm và thuộc vũ trụ quái vật MonsterVerse của Warner Bros và Legendary. Đây chính là tiền đề cho bộ phim Godzilla vs. Kong sẽ ra mắt khán giả vào năm sau.

Bối cảnh phim mở đầu bằng việc gã khủng bố Alan Jonah do Charles Dance thủ vai tìm cách bắt cóc cô bé Madison để ép tiến sĩ Emma Russell phải làm việc cho hắn nhằm đánh thức King Ghidorah đang bị đóng băng tại Nam Cực. Trong khi đó, tập đoàn Monarch cùng chồng cũ của Emma là Mark Russell đang tìm mọi cách để ngăn chặn King Ghidorah thức giấc.

Tất cả điều này dẫn đến sự trở lại của Godzilla để thiết lập lại trật tự cùng hàng loạt Titan khác đồng loạt thức tỉnh trên toàn cầu, bao gồm cả Mothra và Rodan.

Cả bộ phim gồm hàng loạt pha đánh nhau vô cùng mãn nhãn giữa các Titan nhưng tình tiết về các nhân vật trong phim lại rất ngắn ngủi và nhạt nhoà. Dẫn đến việc một số sự việc và hành động của các nhân vật trong phim khiến người xem không khỏi hoang mang. Và 13 câu hỏi chưa có lời đáp dưới đây là minh chứng cho điều đó.

Điều gì đã xảy ra trong cuộc chiến giữa King Ghidorah và Godzilla hàng triệu năm trước?

godzilla king of the monsters ghidorah space origins

Godzilla và Ghidorah đã đụng độ ít nhất một lần trước hàng ngàn năm trước. Điều này đã được xác nhận bởi một bức tranh vẽ trong hang động được nhìn thấy trong after credit của Kong: Skull Island. Các chi tiết trong Godzilla: King of the Monsters đã cho thấy rằng King Ghidorah là một Titan đến từ ngoài vũ trụ và đã cạnh tranh với Godzilla như thể một sinh vật săn mồi bậc cao. Nhưng điều gì đã xảy ra trong trận chiến ban đầu giữa 2 sinh vật khổng lồ này? Liệu có phải cuộc chiến đó cũng diễn ra ở Nam Cực? Godzilla rõ ràng đã chiến thắng cuộc xung đột này và dẫn đến việc Ghidorah đã bị đóng băng trong nhiều thiên niên kỷ. Và điều gì dẫn đến tất cả các Titans chìm vào giấc ngủ trên toàn cầu?

Động lực nào khiến cho Alan Jonah giúp đỡ Emma Russell?

charles dance and vera farmiga in godzilla king of the monsters

Trong phim, Jonah và đội quân của hắn tấn công vào căn cứ của tập đoàn Monarch để bắt cóc Madison và tiến sĩ Emma Russell. Nhưng hoá ra Emma và Jonah đang làm việc cùng nhau để thức tỉnh King Ghidorah và các Titan khác để khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của Trái Đất.

Có vẻ như Jonah hợp tác với Emma không phải vì tiền nhưng còn tay chân của hắn thì sao? Tiền đâu để trả lương cho tất cả bọn chúng? Và Jonah không tán thành với Russell về mục tiêu cuối cùng của họ khi cô bắt đầu suy nghĩ lại về hành động của mình. Thật đáng tiếc cho bộ phim khi giới thiệu Jonah là phản diện chính của phim nhưng danh tính của ông lại nằm trong phần tiền truyện Godzilla: Aftershock.

Tại sao tổ chức Monarch lại được phép sử dụng vũ khí hạt nhân theo ý muốn?

monarch king of the monsters

Phần đầu phim, tổ chức Monarch được uỷ ban Thượng viện triệu tập đến để giải trình trước Chính phủ Mỹ. Thượng viện muốn giám sát Monarch và công bố dữ liệu bí mật của họ về các Titan cho công chúng được biết. Mặc dù lúc đầu Monarch chống lại cuộc điều tra nhưng Thượng viện đã chứng minh rằng tổ chức này cần phải chịu giám sát vì họ có quá nhiều quyền lực trong tay. Và cho đến cuối phim, các tài liệu của Monarch đã được công khai cho toàn thể dân chúng.

Trong Kong: Skull Island , lấy bối cảnh năm 1973, Monarch tiến hành nghiên cứu về Đảo Đầu lâu. Nhiều thập kỷ sau, Monarch có trong tay nguồn tài nguyên dường vô tận, bao gồm một căn cứ lớn dưới đáy biển, một máy bay tối tân có tên USS Argo, hàng chục địa điểm và hầm ngầm bí mật trên toàn cầu và tàu ngầm hạt nhân của riêng họ.

Trên thực tế, họ có vũ khí hạt nhân mà họ có thể tự do sử dụng theo ý muốn, và họ đã tự kích nổ đầu đạn để tái tạo năng lượng cho Godzilla mà không cần sự chấp thuận từ Chính phủ Mỹ. Làm thế nào Monarch có được tài trợ cho tất cả nguồn tài nguyên này và tại sao họ được phép hoạt động với nhiều quyền lực trong khoảng thời gian dài như vậy?

Vì sao không ai canh chừng cô bé Madison?

millie bobby brown in godzilla king of the monsters 1

Madison Russell là một rào cản trong kế hoạch của Emma và Jonah. Khi cô bé nhận ra rằng mẹ mình là một người có tư tưởng sai trái khi hợp tác với gã Jonah, Madison đã tự mình lẻn vào để đánh cắp chiếc máy Orca dùng để giao tiếp với các Titan. Sau khi bị nhốt vào trong căn cứ của gã Jonah, Emma và mọi người khác dường như quên mất đã quên mất sự hiện diện của Madison. Điều này khiến Madison có thể lấy Orca một cách dễ dàng. Và không hiểu bằng cách nào đó, cô bé Madison đã có thể trượt ra khỏi một đường hầm kiên cố bò với lính đánh thuê vũ trang canh phòng cẩn mật và đi bộ vài dặm trở về Boston và đến sân vận động Fenway Park với chiếc máy Orca trong người mà không bị phát hiện.

Chưa hết, cô bé còn có thể lẻn vào phòng điều khiển và biết cách kết nối Orca với hệ thống loa của sân vận động. Trong khi đó, không ai trong boong-ke biết Madison đã biến mất cho đến khi cô bé đã ở sân vận động Fenway Park.

Liệu Kong có cúi đầu trước King Ghidorah không?

kong skull island movie roaring

Khi Ghidorah tỉnh giấc ở Nam Cực và bay tới Mexico. Sau khi Ghidorah đánh bại Godzilla và khẳng định mình là vua của các Titan trên Trái Đất. Rodan cùng các Titan khác lập tức cúi đầu trước vị vua mới này. Cảnh quay cho thấy những Titan khác thức tỉnh trên khắp thế giới và tàn phá theo lệnh của Ghidorah. Nhưng trên đảo Skull, liệu Kong có bị ảnh hưởng bởi sự kinh hoàng của Ghidorah và có chịu khuất phục không? Rốt cuộc, Mothra đã không về phe vào Ghidorah nên dường như không phải mọi Titan đều cúi đầu trước vị vua này. Có thể Kong cũng sẽ như vậy và chiến đấu chống lại "con rồng 3 đầu" này, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ biết được.

Mối quan hệ của Mothra và Godzilla là gì?

close up look at mothra in godzilla king of the monsters

Mothra là đồng minh trung thành nhất của Godzilla trong số các Titan. Trên thực tế, Mothra đã hy sinh mạng sống của mình để giúp đánh bại Ghidorah. Sau khi Godzilla rơi xuống Ghidorah, Mothra đã bay từ Trung Quốc đến Mexico và trao đi sức mạnh của mình để giúp Godzilla hồi phục. Các nhà khoa học của Monarch suy đoán về mối quan hệ "cộng sinh" này của cả hai (và thậm chí họ còn cho rằng có một cái gì đó khác đang diễn ra giữa Godzilla và Mothra) nhưng bản chất của mối quan hệ này là gì?

Và vì Mothra thực sự cho đi sức mạnh của mình vì Godzilla, nếu mối quan hệ của "chàng và nàng" thực sự có tính cộng sinh như vậy, Godzilla sẽ làm gì cho Mothra, ngoài việc giữ cho thế giới an toàn trước những Titan khác?

Thành phố ngầm của Godzilla do ai xây dựng nên?

godzilla 2 monarch ruins

Godzilla: King of the Monsters xác nhận giả thuyết Trái đất rỗng của phim Kong: Skull Island rằng thực sự có những đường hầm khổng lồ bên dưới bề mặt Trái đất và đây là cách Godzilla đi khắp thế giới mà không bị phát hiện. Khi tàu ngầm của Monarch theo Godzilla đến hang ổ dưới lòng đất của Godzilla, họ đã phát hiện ra một thành phố rộng lớn chứa đầy những bức chạm khắc trên tường phức tạp và những bức tượng mô tả lịch sử cổ xưa của Godzilla. Nhưng làm thế nào những kiến trúc này được xây dựng sâu bên trong lòng Trái đất hàng ngàn năm trước và ai đã xây dựng nó?

Tại sao không ai ngăn cản Serizawa hi sinh bản thân để cứu Godzilla?

ken watanabe godzilla and ghidorah in king of the monsters

Khi Monarch tìm thấy Godzilla đang hồi phục trong hang ổ dưới lòng đất của mình, họ nhận ra sẽ mất nhiều năm để Godzilla hồi phục nguyên vẹn. Các thành viên của Monarch quyết định sử dụng đầu đạn hạt nhân cho Godzilla để tăng tốc độ phục hồi - mặc dù biết đó sẽ là chuyến đi một chiều. Chính Ishiro Serizawa (Ken Watanabe) tình nguyện làm việc này, một phần vì niềm tin trọn đời của ông vào Godzilla, và để tôn vinh đồng nghiệp của ông, Tiến sĩ Vivienne Graham ( Sally Hawkins ) người đã chết ở Nam Cực. Tuy nhiên, thậm chí không một ai cố gắng khuyên nhủ Serizawa về nhiệm vụ cảm tử của mình, mặc dù Serizawa là lãnh đạo của Monarch. Sẽ có ý nghĩa hơn khi một trong những người lính của Monarch giao đầu đạn mặc dù điều đó sẽ cướp đi khoảnh khắc cao trào của phim và sự hy sinh cao cả để gặp mặt Godzilla yêu dấu của Ishiro. Và ai là người lãnh đạo Monarch khi cả Serizawa và Graham đều chết?

Godzilla sẽ ở đâu khi hang ổ dưới lòng đất của mình đã bị phá huỷ?

godzilla king of the monsters 1

Sự hy sinh của Tiến sĩ Serizawa để thực hiện vụ nổ hạt nhân để hỗ trợ và tiếp thêm sức mạnh cho Godzilla đánh bại Ghidorah. Tuy nhiên, vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn thành phố ngầm của Godzilla và chúng ta có thể không bao giờ biết được bí mật của nó. Hơn nữa, khi hang ổ của Godzilla đã biến mất, nó sẽ đi đâu để nghỉ ngơi và hồi phục? Chẳng lẽ còn có những thành phố khổng lồ hơn bên dưới Trái đất? Có lẽ sẽ có một thành phố ngầm bên dưới Đảo Đầu lâu, đó có thể là lý do tại sao Godzilla và những Titan khác được cho là sẽ đến trú ngụ. Người hâm mộ của bộ phim sẽ phải đợi đến năm sau để thưởng thức Godzilla vs Kong để có thể tìm hiểu thêm về điều này.

Làm sao các nhân vật trong phim có thể chịu đựng được nhiệt độ khắc nghiệt và phóng xạ?

charles dance millie bobby brown and vera farmiga in godzilla king of the monsters

Các nhân vật trong Godzilla: King of the Monsters có khả năng phục hồi nhanh chóng một cách phi thường với thời tiết khắc nghiệt và môi trường độc hại. Ở Nam Cực, gần như mọi nhân vật, từ Jonah đến Madison đến các thành viên của Monarch đều đi bộ ngoài trời với mà không hề mang mũ chống lạnh, dù nhiệt độ trung bình ở Nam Cực là -49 độ C. Sau đó, trong thành phố ngầm của Godzilla, Tiến sĩ Serizawa cởi bỏ găng tay của mình và mũ bảo hiểm mà không hề hấn gì mặc dù nơi ông đang đứng gần với tâm của Trái đất và còn mang theo bên mình một đầu đạn hạt nhân. Không những thế ông còn chạm vào được Godzilla dù nó mang trên mình một nguồn phóng xạ khổng lồ.

Trên thực tế, khi Godzilla hạ gục King Ghidorah và tiêu diệt Boston bằng vụ nổ hạt nhân, các thành viên của Monarch bao gồm Mark và Madison Russell chỉ cách vụ nổ có vài trăm mét mà không hề chịu ảnh hưởng từ phóng xạ quả là một điều phi lý.

Những Titan hạ mình trước Godzilla ở cuối phim

godzilla and rodan in king of the monsters

Khi Godzilla chiến đấu với Ghidorah, những Titan khác theo tín hiệu từ Orca phát sóng và lên đường đến Boston. Mothra và Rodan, hai Titans có khả năng bay lượn, đã chiến đấu với nhau, nhưng sau khi Godzilla giành chiến thắng, những Titan còn đã đến cúi chào vị vua mới. Cùng với Rodan, Scylla, quái vật nhện khổng lồ chui lên từ một mỏ dầu ở Texas, Benemoth, một con voi ma mút lai với khỉ đột, và MUTO (Sinh vật khổng lồ chưa xác định), một phiên bản mới của sinh vật Godzilla bị đánh bại trong bộ phim năm 2014.

Jonah sẽ làm gì với cái đầu của King Ghidorah?

godzilla 2 ghidorah banner

Phần post credit của phim cho thấy sau khi Jonah trốn thoát được cùng với cái đầu của King Ghidorah mua ở chợ đen. Liệu ông ta định làm gì với cái đầu này. Liệu phần còn lại của Ghidorah có thể được lấy lại từ cái đầu bị đứt lìa hay không. Rốt cuộc, sau khi Godzilla xé cái đầu này ra, King Ghidorah đã có thể phát triển một cái khác, có lẽ điều tương tự cũng có thể xảy ra ngược lại? Có thể bằng cách nào đó Jonah sẽ tạo nên một cơ thể robot để gắn đầu vào để sinh ra Mecha Ghidorah. Và cuối cùng, công nghệ nhân bản Titan có thể được mang vào MonsterVerse để tạo nên một Ghidorah mới.

Điều gì đã xảy ra với James Conrad và Mason Weaver?

Một câu hỏi lớn chưa có lời giải là điều gì đã xảy ra với James Conrad (Tom Hiddleston) và nhiếp ảnh gia Mason Weaver (Brie Larson)? Cả hai đều sống sót sau Kong: Skull Island vào năm 1973 và được tuyển dụng vào Monarch ở cuối phim. Trong một bản dựng của Godzilla: King of the Monsters. Hãng Legendary tuyên bố rằng một nhân vật trong Kong: Skull Island sẽ trở lại trong phim và người hâm mộ cho rằng Charles Dance sẽ vào vai James Conrad lúc về già. Nhưng nhân vật trở lại hoá ra là một Houston Brooks lớn tuổi, người đã phát minh ra Thuyết Trái đất rỗng, do Joe Morton thủ vai. Trong khi đó, cả số phận của Conrad và Weaver đều không được nhắc đến trong Godzilla: King of the Monsters.

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.