• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

2019 - một năm đại bùng nổ của web drama Việt: Siêu phẩm có, rác phẩm cũng không thiếu

Phim ảnh

Có thể khẳng định rằng năm 2019 chính là năm mà mọi nghệ sĩ đổ xô đầu tư vào *web drama, web series. Dù lỗ hay lời thì nghệ sĩ Việt đã có một năm tung hoành, mở rộng "sân chơi" cho các anh em trong nghề.

Web drama 2019 xoay quanh nhiều chủ đề được mọi người quan tâm đến như: LGBT, giang hồ, người thứ ba, thế giới tâm linh,... Mỗi bộ phim được lấy cảm hứng từ những chủ đề trên đã làm tỏ, xoáy sâu vào các uẩn khúc đằng sau và chính nhờ điều này đã khiến khán giả ngày càng tin tưởng vào sản phẩm giải trí Việt Nam. Có những bộ phim đầu tư chất lượng nhưng cũng không thiếu các "rác phẩm" nội dung hời hợt, nhảm nhí.

Dưới đây là danh sách những bộ phim làm mưa làm gió trong suốt năm 2019 vừa qua:

Ghe Bẹo Ghẹo Ai? - Võ Đăng Khoa

Nếu trước năm 2018 nhắc đến cái tên Võ Đăng Khoa thì hiếm ai biết tường tận về anh chàng diễn viên trẻ tuổi này. Tuy nhiên, vào khoảng cuối năm 2018 đến giữa năm 2019 thì Võ Đăng Khoa thật sự đã làm một cú vang lớn trên mạng xã hội khi "nắm trong tay" 2 bộ web drama có hơn 40 triệu lượt xem trên Youtube.

Sau thành công của Tay Buôn, Buông Tay? thì cháu nuôi của nghệ sĩ Hoài Linh quyết định "chiêu đãi" khán giả web drama Ghe Bẹo Ghẹo Ai?. Phim nói về cuộc sống của LGBT ở miền Tây. Hầu hết các sản phẩm phim của Võ Đăng Khoa đều lấy bối cảnh ở miền Tây sông nước và khắc họa cuộc sống của người dân nơi đây.

Màn chào sân ấn tượng của Võ Đăng Khoa với Tay Buôn Buông Tay?

Từ bộ phim trước, Võ Đăng Khoa đã mời những diễn viên có tiếng trong showbiz Việt như: Hoài Linh, Ngân Quỳnh, Lê Quốc Nam, Huỳnh Lập,... để giúp cho sản phẩm thêm phần ấn tượng và "nặng kí".

Poster bộ phim Ghe Bẹo Ghẹo Ai? cùng với NSUT Kim Xuân, Đại Nghĩa, Tấn Thi,...
Hình ảnh tình tứ của Mến (Võ Đăng Khoa) và Nhớ (Hoàng Nguyên) trong một phân đoạn phim.

Ghe Bẹo Ghẹo Ai? chắc có lẽ là bộ web drama lấy LGBT làm chủ đề chính được mọi người đón nhận và cảm thông nhiều nhất trong những năm trở lại đây.

"Phận bê đê sinh ra là để gánh cái ngang trái cho đời. Vừa gánh phận đàn ông, vừa gánh phận đàn bà," trích câu nói trong phim.

Ai Chết Giơ Tay - Huỳnh Lập

Tâm linh là một chủ đề còn khá "e dè" trong giới làm phim tuy nhiên đây cũng là đề tài mà ai cũng muốn khám phá và tìm hiểu. Thông qua bộ phim Ai Chết Giơ Tay chúng ta sẽ thấy được một Huỳnh Lập thông minh và khéo léo ra sao khi anh là người vừa đảm nhận vai trò diễn viên và đạo diễn. Chàng diễn viên sinh năm 1993 này đã đem đến cho khán giả những tập phim ý nghĩa. Được biết, Huỳnh Lập đã bỏ ra số tiền 3,6 tỷ để đầu tư cho 8 tập phim.

Bộ phim trên quy tụ rất nhiều dàn diễn viên nổi tiếng và trẻ tuổi hiện nay như: NSUT Hữu Châu, Khả Như, Puka, Quang Trung, Quốc Khánh, Hữu Tín,...

Ai Chết Giơ Tay là câu chuyện xoay quanh bộ ba pháp sư Du- Lâm-Thanh; mỗi tập phim là những câu chuyện, số phận khác nhau của các vong hồn mà ba người gặp gỡ. Từ đó, họ sẽ giúp những hồn ma ấy giải quyết vấn đề còn lo âu trên dương thế và tiễn chúng về cửu tuyền.

Huỳnh Lập từng chia sẻ rằng khi anh đi coi thầy thì thầy bảo những vong hồn không giận dữ mà họ thấy tò mò khi biết tin anh chàng sẽ làm phim về họ.

Ai Là Người Thứ Ba? - Nam Thư

Nhắc đến Nam Thư chắc hầu hết mọi người đều biết nữ diễn viên là một người rất liều trong việc đầu tư sản xuất phim, điển hình như khi được hỏi về số tiền lên tới vài trăm triệu cho 1 tập phim Nam Phi Liên Hoàn Kế được trình làng vào năm 2018 thì Nam Thư đã quả quyết trả lời:

-"Đó là số tiền tôi tích lũy suốt một năm qua. Ai cũng nói tôi liều khi dồn tiền làm phim nhưng là nghệ sĩ thì không thể không làm sản phẩm"

Với yếu tố cung đấu đang được lòng khán giả, Nam Thư như diều gặp gió khi cho ra mắt web drama này.

Sau sự thành công của Nam Phi Liên Hoàn Kế thì đến tháng 2/2019 Nam Thư tiếp tục cho ra mắt bộ phim Thập Tứ Cô Nương về chủ đề giang hồ và tiếp đến tháng 6/2019 là bộ phim Ai Là Người Thứ Ba nói về cuộc chiến tranh giành tình yêu tại nơi công sở.

Qua lăng kính của "kiều nữ làng hài" thì chúng ta có thể thấy được sự thật trần trụi ở nơi làm việc nó hai mặt và đầy cạm bẫy ra sao. Ai Là Người Thứ Ba đánh dấu sự thay đổi của Nam Thư khi cô nàng đem tới cho khán giả những tình tiết, cảnh quay, màu sắc không khác gì một bộ phim điện ảnh.

Trật Tự Mới - Việt Hương và Chị Mười Ba - Thu Trang

Giới giang hồ tuy luôn "xử" nhau dựa trên những quy tắc ngầm nhưng họ vẫn sống rất tình cảm và tôn trọng lẫn nhau. Thông qua hai bộ phim tiêu biểu Trật Tự Mới của nghệ sĩ Việt Hương và Chị Mười Ba phần kết Thập Tam Muội của danh hài Thu Trang sẽ giúp khán giả có cái nhìn khác về thế giới "ngầm" ở Sài Gòn như thế nào.

Thập Tam Muội của Thu Trang có hơn 40 triệu lượt xem vào thời điểm ra mắt.
Việt Hương bắt tay với đạo diễn Mr. Tô cho ra bộ phim về giới giang hồ hiểm ác.

Đề tài giang hồ đã trở thành cơn sốt trong thời gian vừa qua cho các nhà làm phim và diễn viên. Sau những bộ phim được xem là "đàn anh, đàn chị" mở đường cho thể loại này như: Bụi đời chợ lớn, Những đứa con của biệt động Sài Gòn,... thì cho đến ngày hôm nay chủ đề giang hồ vẫn ngày càng được mọi người đón nhận.

Nam Thư cũng góp mặt trong "vũ trụ giang hồ" với web drama Thập Tứ Cô Nương.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.