• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

21 đạo diễn đang góp phần xây dựng dòng phim kinh dị hiện nay (phần 2)

Phim ảnh

11. NICOLAS PESCE

piercing 700x500

Ngay trong tác phẩm đầu tay của mình là The Eyes of My Mother, Nicolas Pesce đã để lại dấu ấn của mình bởi những khung hình đen trắng đầy nghệ thuật và cốt truyện ám ảnh giống như các tác phẩm của Tobe Hooper. Sau đó, Nicolas tiếp tục ghi điểm với bộ phim kinh dị hài Piercing, vốn được lấy cảm hứng từ Crash của David Cronenberg. Các tác phẩm của Pesce đa phần xoay quanh sự cô đơn, nhưng trong đó vẫn có tính hài hước và đi kèm là những khung hình đẹp tuyệt đẹp với những nhân vật mang tính cách rất riêng.

12. ANNA BILLER

tai xuong

Với nhiều khán giả, những bộ phim kinh dị của Anna Biller là câu chuyện cổ tích dành cho người lớn. Chúng vừa ngây thơ, kì diệu nhưng cũng rất kinh dị, thậm chí là gợi dục. Điều này có thể thấy rõ qua hai tác phẩm của cô là VivaThe Love Witch. Gần đây, nữ đạo diễn này nói rằng mình sẽ thực hiện một bộ phim nói về nhân vật Lão Râu Xanh. Nhưng có lẽ phải rất lâu nữa ta mới được xem tác phẩm này bởi Anna là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo và bị ám ảnh về chi phí, địa điểm và thiết kế sản xuất và việc phải tự làm mọi thứ một mình. Đó có vẻ là một hành động tốn thời gian nhưng cũng chính là chìa khóa biến cô thành một master trong làng phim kinh dị hiện nay.

13. AGNIESZKA SMOCZYNSKA

agnieszka smoczynska en

Để tóm gọn lại bộ phim đầu tay The Lure của đạo diễn Agnieszka Smoczyńska, có thể nói rằng đây là một vở nhạc kịch kinh dị và hào nhoáng nói về nàng tiên cá của Ba Lan. Lấy bối cảnh Ba Lan thời Chiến tranh Lạnh, phim kể về hai nàng tiên cá trong một hộp đêm và một người trong số đó đã từ bỏ cái đuôi của mình để đến với người yêu. Tác phẩm này được cho là sự pha trộn giữa những câu chuyện cổ tích cổ điển và xu hướng nữ quyền ở hiện tại cùng phần âm thanh, hình ảnh ấn tượng. Hiện tại, cô đang thực hiện Deranged, một bộ phim khoa học viễn tưởng có nhạc của David Bowie.

14. PETER STRICKLAND

strickland

Qua các bộ phim nổi tiếng của Peter Strickland như Berberian Sound StudioThe Duke of Burgundy, có thể thấy rõ đạo diễn này chịu ảnh hưởng lớn từ những cuốn tiểu thuyết trinh thám của Ý và các tác phẩm của Jess Franco. Bộ phim mới nhất của anh là In Fabric cũng tương tự và nó đã nhận được đánh giá khá tích cực từ phía người phê bình. Giống như người tiền nhiệm của mình, In Fabric đem đến cho khán giả một chuyến đi thú vị giữa hai thái cực trái ngược là kinh dị và hài hước cùng với hình ảnh mãn nhãn và âm thanh sống động.

15. ANA LILY AMIRPOUR

venice italy september 10 director ana lily amirpour receives the special jury prize for the b

Bộ phim độc lập kinh phí thấp của Ana Lily Amirpour, A Girl Walks Home Alone at Night gây ấn tượng mạnh không chỉ bởi nội dung thú vị mà còn vì tính thẩm mỹ cao của nó. Đây không phải lần đầu một nhà làm phim tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử điện ảnh chỉ nhờ tac phẩu đầu tay, nhưng góc nhìn của Amirpour trong các vấn đề nhạy cảm như bạo hành phụ nữ hay sự xung đột giữa các nền văn hóa chính là điều khiến cô trở nên nổi bật. Bộ phim tiếp theo của cô, The Bad Batch, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một chuyến đi thú vị giữa sa mạc trong thời kỳ khải huyền.

16. BABAK ANVARI

jpeg

Bộ phim Under The Shadow của Babak Anvari là một bước đột phá mới trong dòng phim kinh dị lấy cảm hứng về thần thoại dân gian và là bộ phim kinh dị hiếm hoi đạt 99% trên Rotten Tomatoes. Trong phim, Babak khai thác câu chuyện về jinn, những linh hồn độc ác trong thần thoại Hồi giáo, nhưng thay vì biến nó thành nhân vật chính, anh lại để những linh hồn này thành một phần trong cuộc xung đột văn hóa vào thời kỳ chiến tranh Iran-Iraq diễn ra vào khoảng năm 1980. Qua lời kể của một người phụ nữ cấp tiến phải chịu những ràng buộc của xã hội, bộ phim đã nhận được tiếng vang lớn và đem lại cho anh nhiều giải thưởng khác nhau.

17. DAVID F. SANDBERG

david f sandberg

Bộ phim ngắn Lights Out của David F. Sandberg khiến cho khán giả toàn thế giới phải giật mình bởi cách sử dụng ánh sáng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Sau thành công của bộ phim trên, David đã được ông hoàng kinh dị James Wan để ý tới và dành cho anh một vai quan trọng trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring, đó là đạo diễn bộ phim Annabelle: Creation. Tuy nhiên, Sandberg đang tạm nghỉ sau khi thực hiện Shazam!. Hi vọng sắp tới, ta sẽ sớm được gặp lại David trong các bộ phim kinh phí thấp, điều đã làm nên tên tuổi của anh.

18. JAMES WAN

st 20181227 wan27 4507626 0

Nói tới những đạo diễn ăn khách hiện nay mà không nhắc tới James Wan quả là một thiếu sót. Dường như mọi thứ anh chạm tay vào đều biến thành vàng, từ những bộ phim kinh dị kinh phí thấp như Saw, Insidious hay The Conjuring cho đến phim bom tấn tỷ USD cỡ Furious 7 Aquaman. Giống như người đồng nghiệp Guillermo del Toro, Wan cũng đang làm việc với tốc độ tên lửa và truyền lửa cho đồng nghiệp lâu năm của mình là Leigh Whannell, và Patrick Brice, Akela Cooper và Michael Chaves.

19. KEVIN KÖLSCH & DENNIS WIDMYER

gettyimages 521250484 1

Starry Eyes không phải là bộ phim đầu tay của Kevin Kölsch và Dennis Widmyer, nhưng đó là tác phẩm khiến họ nhận được những tràng pháo tay dài từ phía nhà phê bình và sự tín nhiệm của các nhà đầu tư khác. Sau thành công của bộ phim, bộ đôi này đã được trao trọng trách thực hiện phần remake cho Pet Sematary và TV series Scream.

20. ROBERT EGGERS

cbncbhewiaavyvz

Có thể nhiều người biết đến Robert Eggers qua The Witch, nhưng anh cũng được biết tới qua tính cách cầu toàn, chú trọng vào từng chi tiết của mình, điều đã giúp anh thành công trong việc làm những bộ phim lấy bối cảnh ở Anh với sự chuẩn xác đáng kinh ngạc từ thời gian cho đến phục trang. Bộ phim mới nhất của anh, The Lighthouse, cũng giống người tiền nhiệm của nó khi đều chú trọng vào chi tiết và diễn tả được tâm hồn con người trong một thế giới điên loạn, cô độc.

21. SOPHIA TAKAL

sophia takal

Sophia Takal là một nữ diễn viên, biên kịch, kiêm đạo diễn người Mỹ. Cô được biết đến rộng rãi qua các tác phẩm phim độc lập như All the Light in the Sky, GreenAlways Shine. Đặc biệt, bọ phim Always Shine của cô đã nhận được đánh giá rất tích cực từ phía nhà phê bình với số điểm 90% trên Rotten Tomatoes. Tạp chí điện ảnh Filmmaker đã đưa Takal vào danh sách "25 Gương mặt mới của làng điện ảnh" vào năm 2011. Bộ phim tiếp theo của cô, Black Christmas, được hứa hẹn sẽ là một bộ phim đẫm máu, bạo liệt về cuộc sống hôn nhân.

Theo: Rotten Tomatoes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.