• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

8 bộ phim thập niên 90 thích hợp để xem vào những ngày mưa bất chợt

Phim ảnh

Goodfellas (1990)

Goodfellas là bộ phim từng lọt vào danh sách "Top 17 phim sở hữu điểm IMDb cao nhất". Phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của các nhà phê bình. Goodfellas có sự tham gia của: Robert De Niro, Ray Liotta, Joe Pesci, Lorraine Bracco,...

hqdefault

Bộ phim lấy bối cảnh tại New York, xoay quanh cuộc đời ông trùm khét tiếng Henry Hill (Ray Liotta) cùng những người bằng hữu của ông là Tommy DeVito (Joe Pesci) và James "Jimmy the Gent" Conway (Robert De Niro).

Four Weddings And A Funeral (1994)

Tuy chỉ được thực hiện trong vòng 6 tuần với kinh phí sản xuất thấp nhưng Four Weddings And A Funeral vẫn trở thành bộ phim thành công nhất lịch sử nước Anh. Phim có sự tham gia của: Hugh Grant, Andie MacDowell, Kristin Scott Thomas,...

1245

Charles (Hugh Grant) và Carrie (Andie MacDowell) trong phim Four Weddings And A Funeral.

Phim thuộc thể loại hài lãng mạn, xoay quanh cuộc hành trình tìm kiếm tình yêu của một chàng trai tuy tử tế nhưng nhút nhát là Charles (Hugh Grant). Cuối cùng, ông trời cũng cho Charles toại nguyện khi anh tình cờ gặp Carrie (Andie MacDowell). Cả hai chạm mặt nhau ở 4 lễ cưới và 1 lễ tang. Charles đem lòng yêu Carrie cũng như được cô đáp lại tình cảm, nhưng phải qua bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười, cả hai mới đến được với nhau.

The Silence Of The Lambs (1991)

The Silence Of The Lambs là một bộ phim kinh dị Mỹ được sản xuất vào năm 1991 do Jonathan Demme đạo diễn với sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh: Jodie Foster, Anthony Hopkins, Scott Glenn, Anthony Heald và Ted Levine.

Bộ phim từng xuất sắc đoạt 5 giải Oscar danh giá: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Phim cũng được chấm điểm 8.6/10 trên IMDB.

poster medium

The Silence Of The Lambs được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Harris, xoay quanh nữ học viên tập sự FBI là Clarice Starling (Jodie Foster) và tên sát nhân ăn thịt người Hannibal Lecter (Anthony Hopkins). Chuyện bắt đầu Clarice được cử đến phòng giam để hỏi thăm Lecter về một vụ án cô đang điều tra. Xuyên suốt bộ phim kể về mối quan hệ kì lạ cùng những màn đấu trí giữa Clarice và Hannibal.

The Shawshank Redemption (1994)

The Shawshank Redemption hiện là bộ phim đứng đầu BXH 250 bộ phim hay nhất trên IMDb với số điểm 9.3/10. Phim cũng luôn có mặt trong trong danh sách những phim hay nhất mọi thời đại.

poster medium 1

Dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Stephen King, bộ phim xoay quanh nhân vật Andy Dufresne (Tim Robbins) phải chịu án tù oan suốt hai thập kỷ vì tội giết người yêu. Tại đây, anh đã làm bạn với Ellis Boyd (Morgan Freeman) hay còn gọi là Red.

Bộ phim khắc họa rõ nét và chân thực đời sống lao tù, nơi con người phải đấu tranh để sinh tồn và tranh giành nhau quyền lợi. Nhưng cũng chính trong nơi tối tăm ấy, một khúc ca bất hủ về tình bạn và hy vọng đã được vang lên.

La Haine (1995)

La Haine là bộ phim đen trắng khá kén người xem nhưng phim vẫn thành công mang về nhiều giải thưởng lớn cũng như nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Phim có sự tham gia của: Vincent Cassel, Hubert Koundé, Saïd Taghmaoui,...

40ab691b04173e49dbf62810a8933e78 french films watch movies

Bộ phim lấy bối cảnh tại Pháp, xoay quanh câu chuyện về ba người bạn thân: Vinz (Vincent Cassel), Hubert (Hubert Koundé) và Saïd (Saïd Taghmaoui). Họ đã phải chịu đựng những chuyện tồi tệ giữa chốn phồn hoa như nghèo đói, bạo loạn,...

Boogie Nights (1997)

Là một bộ phim khá "nóng bỏng" nhưng Boogie Nights vẫn được giới phê bình đánh giá khá cao cùng với số điểm 7.9/10 trên trang IMDB. Phim có sự tham gia của: Mark Wahlberg, Julianne Moore, Burt Reynolds,...

boogie nights 2

Bộ phim lấy bối cảnh ngành công nghiệp phim khiêu dâm tại Los Angeles, Mỹ những năm 70. Phim xoay quanh nam chính Eddie Adams (Mark Wahlberg) bị cuốn vào ngành công nghiệp "không khói" này và dần đánh mất chính bản thân sau những cuộc ăn chơi trác táng. Thế nhưng, đâu đó trong anh vẫn khao khát yêu thương và giấc mơ về một mái ấm gia đình.

The Big Lebowski (1998)

Dù nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều khi mới ra mắt nhưng The Big Lebowski cũng dần chinh phục được khán giả về sau này. Phim có sự tham gia của: Jeff Bridges, John Goodman, Julianne Moore,...

a68f5120013b22fc79c30f59bccc5280

Bộ phim thuộc thể loại hài hành động, xoay quanh nhân vật "The Dude" Lebowski (Jeff Bridges). Một lần, anh bắt gặp hai gã lạ mặt đang đập phá đồ đạc trong nhà mình. Từ vụ việc đó, Lebowski cũng tình cờ tìm ra một người có cái tên giống hệt anh, dẫn đến vô số chuyện dở khóc dở cười.

American Beauty (1999)

American Beauty là bộ phim từng dẫn đầu số lượng đề cử tại giải Oscar năm 2000 với tổng cộng 8 đề cử. Sau đó, phim đã giành về 5 tượng vàng cho Phim xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Diễn viên nam chính xuất sắc, Kịch bản xuất sắc và Quay phim xuất sắc nhất. American Beauty cũng được coi là bộ phim hay nhất năm 1999, đạt doanh thu hơn 350 triệu đô la.

Phim có sự góp mặt của: Kevin Spacey, Annette Bening, Thora Birch,...

american beauty

Phim kể về người đàn ông trung niên là Lester Burnham (Kevin Spacey) phải lòng bạn thân của con gái mình là Angela Hayes (Mena Suvari). Lester đã nảy sinh ham muốn tình dục với Angela khi cô chỉ mới 16 tuổi. Thông qua đó, bộ phim cũng muốn truyền tải những khía cạnh về dục vọng của con người, cái đẹp cũng như những tình cảm đơn thuần trong cuộc sống.

Bạn yêu thích bộ phim nào trong số 8 bộ phim kinh điển kể trên? Chia sẻ với Lost Bird nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.