• Về đầu trang
Bún Chả
Bún Chả

Anh em đạo diễn 'Avengers' chia sẻ những khó khăn khi làm phim về Superman

Phim ảnh

Việc tạo ra một bộ phim xoay quanh Superman chất lượng vẫn luôn là thử thách khó nhằn dành cho các nhà làm phim.

Việc làm mới lại (reboot) các bộ phim đều nhận được những phản ứng trái chiều từ người hâm mộ, điển hình là Superman ReturnsMan of Steel - cả hai tác phẩm đều nhận được những lời khen và cả những lời phê bình, chỉ trích nặng nề.

russo

Anh em đạo diễn nhà Russo

Anh em đạo diễn nhà Russo - người sẽ gây náo động màn ảnh lớn vào năm sau với siêu phẩm Avengers: Endgame, đã nhận ra những thách thức vốn có của những bộ phim về Superman. Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, Anthony Russo cho hay:

Nhân vật càng mạnh mẽ và hoàn hảo, ta càng khó "kể" về họ ở trên phim. Với tư cách là một người kể chuyện, qua con đường mà chúng tôi dùng để khám phá các nhân vật, chúng tôi luôn luôn cố gắng tìm ra điểm yếu sâu bên trong con người họ - bởi vì đó chính là nơi khiến các nhân vật trở nên thú vị và hấp dẫn.

Họ cuốn hút một cách mờ nhạt với sức mạnh. Nhưng khi bạn tìm ra được "nơi yếu đuối" của các siêu anh hùng, điều đó sẽ tạo thêm chiều sâu cho các nhân vật. Nói chung, nhân vật càng có sức mạnh thì càng khó thể hiện.

Trailer Avengers: Endgame

Nói về sự khó khăn khi tạo ra những thử thách cho các nhân vật gần như là hoàn hảo, Joe Russo đã lấy Superman ra làm ví dụ tiêu biểu:

Anh ấy là một nhân vật rất "khó nhằn". Bạn phải tìm ra một lỗ hổng cảm xúc hoặc sự yếu đuối ẩn sâu bên trong anh ta, phải tìm ra thứ nào đó mà có thể khiến anh tổn thương.

zack

Đạo diễn Zack Snyder

Zack Snyder - đạo diễn của Man of Steel hiểu rất rõ về những thử thách này. Đó là lí do vì sao Zack đã thành công khi kể về cuộc hành trình của Clark Kent, từ lúc mọi thứ bắt đầu cho đến khi anh trở thành một siêu anh hùng được đông đảo công chúng trên toàn thế giới yêu mến.

superman

Nam diễn viên Henry Cavill trong vai Superman

Trong khi nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng với quyết định giết Zod của Superman, Zack Snyder lại cho rằng chi tiết đó rất cần thiết cho sự phát triển của nhân vật, Superman đã ngộ ra nhiều điều về quan niệm "không giết chóc" khi phải đương đầu với thảm họa có khả năng gây ra sự tận thế sau này.

Theo: Comic Book
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.