• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

'Avatar 2' - Bom tấn kế thừa huyền thoại doanh thu làng điện ảnh có gì đáng mong chờ?

Phim ảnh

Trong phần cuối của bộ phim bom tấn Avatar ra mắt vào năm 2009, tất cả con người, ngoại trừ Jake Sully (Sam Worthington) và một vài người khác, đã bị trục xuất khỏi hành tinh Pandora của Na'vi và trở về lại Trái đất. Sau đó, Jake biến thành người Na'vi vĩnh viễn nhờ vào sự trợ giúp của Cây linh hồn.

ewka avatar sequelstop

Trong suốt một thập kỷ sau đó, tất cả chúng ta đều không biết những chuyện gì đã xảy ra với họ bởi đạo diễn James Cameron không có bất kỳ thông tin gì về phần tiếp theo. Tuy nhiên, gần đây, vị đạo diễn tài ba này lại lên kế hoạch làm không chỉ một mà đến bốn phần tiếp theo của bộ phim này. Dưới đây là một số thông tin mà có thể bạn cần biết về những phần sau của Avatar để có thể theo dõi kịp được loạt phim được cho là đáng mong đợi nhất trong thập kỷ này.

Có những ai tham gia?

Các diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldana và CCH Pounder sẽ tiếp tục đóng lại vai của mình. Sigourney Weaver, người đóng vai Tiến sĩ Grace Augustine trong phần đầu tiên sẽ trở lại trong một vai khác. Một số gương mặt mới bao gồm ngôi sao Titanic Kate Winslet, Oona Chaplin (cháu gái của Charlie Chaplin), David Thewlis (phim Harry Potter) và Cliff Curtis (Fear The Walking Dead).

ewka avatar sequels1

Nếu như bạn là người yêu thích cảnh nhân vật phản diện và cảm thấy vô cùng đau khổ khi thấy Đại tá Quartich chết trong bộ phim đầu tiên thì cũng đừng lo lắng, bởi đạo diễn Cameron khẳng định rằng ông sẽ đem nhân vật này trở lại và biến hắn thành nhân vật quan trọng trong cả bốn phần tiếp theo. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Empire Online, ông cho biết:

"Có một điều thú vị về các phần tiếp theo của Avatar là nó có các nhân vật cũ. Có cả những nhân vật mới cùng nhiều bối cảnh và sinh vật mới, vì vậy tôi đã lấy những nhân vật mà bạn biết và đặt họ vào những nơi xa lạ, bắt họ phải bắt đầu một cuộc hành trình mới. Nhưng không phải lần nào họ cũng phải gặp người mới. Chuyện phải gặp cùng một tên phản diện trong các phần khá là thú vị. Họ sẽ phải gặp một tên khốn trong suốt bốn bộ phim. Hắn ta rất giỏi và sẽ ngày càng giỏi hơn. Tôi biết Stephen Lang sẽ hoàn thành tốt vai này."

Nó nói về cái gì?

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về cốt truyện, nhưng có thể nó sẽ lấy bối cảnh trên Pandora. Một năm trước, Cameron đã hé lộ một vài điều trên Gizmodo. Ông nói: "Tôi tự tưởng tượng mình như một người cha năm con đang nghĩ xem cốt truyện Avatar sẽ như thế nào nếu nó trở thành một bộ phim gia đình, kiểu như The Godfather ấy. Tôi định làm phim theo hướng đó. Đó sẽ là một biên niên sử nói về các thế hệ gia đình. Và điều này rất khác so với phim đầu tiên."

ewka avatar sequels2

Trước đó, vào năm 2010, ông cũng đã chia sẻ về kế hoạch của mình cho Avatar 2 trên tờ Vulture: "Một trong những trọng tâm của tôi cho bộ phim thứ hai là tạo ra một môi trường khác - một bối cảnh khác trong Pandora. Và tôi sẽ tập trung vào đại dương trên Pandora, nơi cũng đa dạng và phong phú không kém."

Có những thách thức gì về mặt kỹ thuật?

ewka avatar sequels3

Quay phim bằng công nghệ motion capture (công nghệ bắt chước chuyển động) ở dưới nước chính là vấn đề lớn nhất. Trong một cuộc phỏng vấn với Collider, Cameron cho hay: "Vấn đề không phải là phần dưới nước, mà là ở phần giao giữa mặt nước và không khí sẽ tạo ra một mặt gương chuyển động và nó khiến việc quay khó hơn rất nhiều."

Khi nào phim ra mắt?

ewka avatar sequels4

Theo thông tin mới nhất vào tháng 5, Avatar 2 sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 12 năm 2021, gần 12 năm sau phần đầu tiên. Phần tiếp theo 3, 4 và 5 sẽ lần lượt trình làng vào tháng 12 năm 2023, tháng 12 năm 2025 và tháng 12 năm 2027.

Theo: Rotten Tomatoes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.