• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Awkwafina - Từ cô nhân viên văn phòng bị sa thải đến nữ diễn viên châu Á đầu tiên chiến thắng Quả Cầu Vàng

Phim ảnh

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 77 đã diễn ra ngày hôm qua cùng loạt chiến thắng của dàn diễn viên thực lực. Đáng chú ý nhất là danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim hài/ca vũ nhạc được trao cho Awkwafina. Nhờ thế, cô đã trở thành diễn viên gốc Á đầu tiên chiến thắng ở hạng mục dành cho nữ diễn viên chính của phim điện ảnh.

Young Awkwafina cuong phim
Awkwafina khi còn nhỏ

Awkwafina sinh năm 1989, tên thật là Nora Lum, là con của gia đình có mẹ là người Hàn Quốc, cha là người Mỹ gốc Hoa, sinh sống tại New York. Cô đã thể hiện niềm đam mê với âm nhạc khi chơi kèn trumpet tại Trường Trung học LaGuardia. Awkwafina chính là nghệ danh mà Nora đã sử dụng khi bắt đầu tập rap và phát huy niềm đam mê này khi liên tục trình làng những bài rap cô tự sáng tác.

Năm 2012, cô đã gây tiếng vang lớn với bài hát "My Vag", thu hút được gần 5 triệu lượt xem trên YouTube. Ngày 11/2/2014, cô phát hành album solo Hiphop “Yellow Ranger”.

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác, cô tham gia đóng chính trong The Farewell (Lời từ biệt) của đạo diễn Lulu Wang, kể câu chuyện về một gia đình Trung Quốc gồm nhiều thế hệ và sinh sống tại nhiều quốc gia khác nhau. Nữ chính Billi (Awkwafina) nhận được tin bà nội bị bạo bệnh nên quyết định quay về để ở bên người thân những ngày cuối cùng.

Trước The Farewell, Awkwafina chào sân nghệ thuật thứ bảy với những vai phụ đầy ấn tượng trong các bộ phim như Dude, Ocean's 8, Crazy Rich Asians, hay gần đây nhất là Jumanji: The Next Level. Với lối diễn xuất hài hước cùng tông giọng trầm, cô đã nhận được sự yêu thích của khán giả.

Ocean's 8 Awkwafina cuong phim
Awkwafina trong Ocean's 8
Awkwafina Paradise Hills cuong phim
Awkwafina trong Paradise Hill
Awkwafina Crazy Rich Asians cuong phim
Awkwafina trong Crazy Rich Asian
Awkwafina Jumanji cuong phim
Awkwafina trong Jumanji: The Next Level
Awkwafina The Farewell cuong phim
Awkwafina trong The Farewell

Ít ai biết được trước khi thành công rực rỡ với âm nhạc lẫn điện ảnh, Awkwafina cũng là một cô nàng dân công sở. Sau khi tốt nghiệp ở Ngành Báo chí & Nghiên cứu về Phụ nữ tại Đại học SUNY Albani, cô thực tập tại Gotham Gazette và Times Union. Cuộc sống nhàm chán cứ trôi qua cho đến một ngày, sản phẩm âm nhạc đầu viên My Vag được tung lên YouTube. Ca khúc đến tai sếp của Awkwafina và người này cho rằng những ca từ táo bạo và có phần tục tĩu này không phù hợp với môi trường công ty nên đã cho đuổi việc cô.

Năm 2016, những nhà sản xuất của bộ phim Neighbours 2 tình cờ xem được My Vag và đã liên hệ cho cô.

Các nhà sản xuất xem MV My Vag và nghĩ, ồ cô nàng này có thể diễn xuất đấy. Thế là họ gọi tôi đến thử vai.

Awkwafina kể về cơ duyên đến với vai diễn đầu tiên.
dep_awkwafina

Sự nghiệp âm nhạc lẫn diễn xuất của Awkwafina vẫn đang lên hương cùng hàng loạt tác phẩm được khán giả đón nhận. Không những thế, đây còn là một cô nàng đa tài khi ra mắt cuốn sách đầu tay Awkwafina’s NYC vào năm 2015, là một cẩm nang du lịch New York. Hai dự án điện ảnh tiếp theo của cô là một vai diễn chưa xác định trong bom tấn  Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings và lồng tiếng cho chú cá Flounder của The Little Mermaid bản live-action của Disney.

Awkwafina còn đảm nhận vị trí dẫn chương trình cho chương trình Saturday Night Live và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ủng hộ phong trào Time's Up do những người nổi tiếng Hollywood khởi xướng chống lại nạn quấy rối tình dục. Ngoài đời, cô cũng nổi tiếng là diễn viên có tính cách xởi lởi, hài hước. Nhiều đồng nghiệp đã nhận xét Awkwafina mang lại nguồn năng lượng tích cực trên phim trường và luôn cư xử đúng mực.

Awkwafina cuong phim
Awkwafina hài hước nhắn bố: "Con đã bảo con có công việc mà!''

Hãy chờ xem cô gái nhỏ nhắn gốc Á này sẽ tiến xa đến mức nào nhé!

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.