• Về đầu trang
Chit Chim
Chit Chim

Bạn biết vì sao Gia đình Simpsons có màu vàng không? Tiết lộ của 'cha đẻ' bộ phim sẽ cho bạn câu trả lời!

Phim ảnh

Mike Reiss - biên kịch của Gia đình Simpsons đã "vén màn" sự thật về sitcom dài hơi nhất nhất mọi thời đại trong cuốn sách mới của ông. Cuốn sách nói về khoảng thời gian và những bí mật thú vị phía sau hậu trường của Mike Reiss.

b975e05a8ce0e249166cb39af5e8164c

Mike Reiss đã đồng hành cùng bộ phim ngay từ những ngày đầu tiên vào năm 1989 và đang biên soạn cuốn sách Springfield Confidential: Jokes, Secrets, and Outright Lies from a Lifetime Writing for The Simpsons (tạm dịch: Tin mật ở Springfield: Những trò đùa, bí mật và những điều hoàn toàn giả dối từ một cây bút dành cả cuộc đời cho Gia đình Simpsons).

Trong cuốn sách đó, Reiss đưa ra những câu trả lời cho vài câu hỏi đã xuất hiện từ rất lâu về Gia đình Simpsons, bộ phim có hơn 636 tập trong vòng gần 30 năm phát sóng.

Vì sao Gia đình Simpsons có màu vàng?

Reiss tiết lộ rằng màu da vàng đặc trưng của các nhân vật hoàn toàn là một sự ngẫu nhiên.

sky 1 the simpsons tile b6a4cb6

Đó là vì cựu họa sĩ hoạt hình của phim được giao nhiệm vụ tìm màu sắc phù hợp với bản vẽ của tác giả Matt Groening. Reiss giải thích rằng cô ấy chọn màu da bất thường như vậy là bởi vì đường chân tóc kì quặc của lũ trẻ.

Ông viết: "Bart, Lisa and Maggie không hề có đường chân tóc - chúng không có đường phân định giữa da và điểm mọc tóc.

"Vì vậy họa sĩ hoạt hình quyết định chọn màu vàng - nó vừa giống da, cũng vừa giống tóc".

Vì sao họ sinh sống tại Springfield?

Trong cuốn sách, Reiss viết rằng tên của thị trấn này được "mượn" từ sitcom đình đám Father Knows Best vào những năm 1950 và được Groening chọn bởi nó gợi sự ôn hòa, bình yên.

the simpsons

Ông nhắc đến thị trấn không có thực này: "Springfield giáp đại dương cả phía đông lẫn phía tây".

"Chúng tôi từng nói rằng miền Đông Springfield có diện tích gấp ba lần bang Texas. Trong một tập phim, chúng ta thấy Homer cào tuyết vào buổi sáng và nằm đung đưa trên chiếc võng thưởng thức nước chanh vào buổi chiều tà".

Điều đó đã dấy lên một thắc mắc: "Springfield nằm ở hành tinh nào vậy?"

Vì sao tên của gia đình này xuất hiện từ phía sau đám mây ở phần mở đầu?

giphy

Fan của sitcom này đã rất quen với việc tên của Gia đình Simpsons xuất hiện sau đám mây ở phần mở đầu, nhưng họ có lẽ sẽ khá bất ngờ với lí do vì sao chúng lại xuất hiện như vậy.

Reiss giải thích rằng khi tên của bộ phim xuất hiện, khán giả chỉ nhìn thấy nửa chữ The Simps trước phần còn lại hiện ra và điều đó được làm có chủ đích.

Ông viết: "Bạn thấy phân nửa tên của gia đình 'The Simps' trước khi thấy phần còn lại. Tại sao lại như vậy? Chà, 'Simps' là viết tắt của simpletons - những kẻ ngu ngốc - hệt như những nhân vật bạn thấy trong phim.

Vì sao họ lại có tên như vậy?

HomerMarge hóa ra là được đặt tên theo người thật - tác giả Matt Groening dùng tên của bố mẹ ông là nguồn cảm hứng cho cặp đôi hư cấu này.

LisaMaggie được đặt tên theo chị gái ruột của ông, nhưng Bart là sự sáng tạo riêng của ông, đảo chữ thành brat (thằng ôn con).

Sự thật về tập phim có Michael Jackson

Khi Ông hoàng nhạc Pop làm khách mời trong phim vào năm 1991, khán giả được thưởng thức vài phân đoạn trong những ca khúc hit được hát bởi chính Michael Jackson.

screencapture cdn newsapi au image v1 d3aaace9dc3d91eb7ea423bfefafed8d 2018 06 15 20 31 09

Tuy nhiên, thực ra không phải là Jackson hát, ông chỉ mang đến một người có giọng hát gần giống "chính chủ" nhất để hát râm ran theo những ca khúc của Jackson trong lúc ông thu âm lời thoại.

Reiss tiết lộ Michael Jackson dắt đến một "chàng trai da trắng nhỏ nhắn" tên là Kipp Lennon.

Khi được khỏi vì sao ông không tự hát, tác giả viết Huyền thoại nhạc Pop đã trả lời: "Tôi muốn trêu chọc anh em trai của tôi" mà không đưa ra thêm bất kì lời giải thích nào khác.

Theo: Herald Sun

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.