• Về đầu trang
Mee
Mee

Bạn không quên được Toy Story, không có nghĩa là bạn chưa trưởng thành

Phim ảnh

Nhiều người lớn lớn lên với Toy Story khi còn nhỏ và vẫn đang mong ngóng cho phần thứ tư của loạt phim chuẩn bị ra mắt. Điều này được thúc đẩy bởi động lực mong muốn làm một phần nào đó của câu chuyện tuổi thơ của chính mình. Cũng như Toy Story 3 cho thấy, chúng ta khó mà có thể nói lời tạm biệt với những người bạn cũ.

54731705 303085100367522 1925734693483812491 n

"Woody không chỉ đơn thuần là đồ chơi, cậu ấy dũng cảm, nhưng điều khiến cậu ấy đặc biệt là vì cậu ấy sẽ không bao giờ từ bỏ chúng ta. Không bao giờ"

"Bộ não lấy những trải nghiệm ý nghĩa của ta, kết nối những thông tin trong từng bối cảnh lại và tạo thành kỉ niệm." Nhà tư vấn, tâm lý, giáo dục học Christine Fonseca cho biết: "Điều này có nghĩa là chúng ta có những kỉ niệm dễ xúc động, hoặc có thể những ký ức đó được mạnh mẽ kết nối một xúc cảm riêng biệt với một ngữ cảnh dễ xúc động, cũng như ấn tượng quen thuộc trong một sự kiện nào đó."

Hãy thử nghĩ về một mẻ bánh quy socola đầy ấm áp xem điều đó khiến chúng ta cảm thấy như thế nào, đối với một vài người, họ sẽ nghĩ về hình ảnh người mẹ hay bà đang nướng bánh với nụ cười đầy hạnh phúc, hoặc có vài người sẽ thấy không hài lòng về việc nướng bánh vì nó khiến họ cảm thấy buồn.

tumblr lf8n9mjktk1qb17eso1 640

"Hãy chăm sóc họ vì họ có ý nghĩa rất lớn với anh"

Kỉ niệm vui vẻ và Toy Story

Có rất nhiều người từng với lên như nhân vật Andy, họ có thể thấu hiểu được việc phải đóng gói những đồ chơi của Andy trong Toy Story 3 và gần như đã khóc khi xem đến cảnh đó. Và cùng với sự trở lại của Toy Story 4, chúng ta như được quay trở về thời thơ ấu của mình một lần nữa.

"Ngoài những mối quan hệ giữa trí nhớ và cảm xúc, nghiên cứu tâm lý học cho biết nỗi nhớ tác động tích cực đến não bộ - tạo ra cảm giác lạc quan và hy vọng, và thậm chí ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực" - Fonseca cho biết

tumblr m7y9kgvo3x1qlh9ubo1 500

Nỗi nhớ ảnh hưởng đến việc đưa ra quyết định

Nỗi nhớ tác động đến việc ra quyết định của chúng ta, chúng thường bắt chúng ta tạo ra cảm xúc của những khoảng thời gian "giản đơn hơn" một lần nữa.

Tại sao một hãng phim nổi tiếng như Pixar lại mạo hiểm khi cho ra tiếp phần 4 sau kết thúc của Toy Story 3? Vì họ là Pixar, họ nổi bật hơn tất cả những hãng phim hoạt hình khác.

"Họ hiểu rằng, thế hệ người trẻ thế hệ đầu 8x, 9x, những người khán giả chính của họ, cần một sự cải tiến mới ngay bây giờ, cái họ cần chính là hi vọng. Ở Toy Story, tình yêu vô điều kiện, lòng trung thành và sự khởi đầu mới sẽ kéo cảm xúc của họ lên, họ sẽ lại tiếp tục giới thiệu với con cái mình về câu chuyện trò chơi ấy. Điều đó sẽ kích hoạt cả bộ nhớ và các mặt cảm xúc của bộ não. Và Pixar hoàn toàn thấu hiểu điều này."

Đó cũng là điều bộ tác phẩm Star Wars đã làm... 2 lần, và rất hiệu quả.

djirstfu4aeuxn9

Ký ức thời thơ ấu thường có một điều kỳ diệu nào đó đối với họ

Những ký ức đặc biệt của tuổi thơ như kì nghỉ hàng năm hay một bộ phim nào đó tùng xem cùng gia đình và bạn bè đều đại diện cho một tuổi thơ đẹp đẽ. Khoảng thời gian ấy trở nên lí tưởng hóa, được nhớ về với một cảm xúc đặc biệt hạnh phúc.

Phần đa fans trung thành của Toy Story (1995) đều đã là người trưởng thành, họ đang phải đối diện với những vấn đề phức tạp trong cuộc sống. Nên việc Toy Story 4 ra mắt, chúng ta nên hi vọng sẽ có cơ hội được kết nối với những kỷ niệm cũ và lại một lần nữa được trải nghiệm trong thế giới đồ chơi năm xưa.

toy story 4 review gq

Toy Story 4 hiện đang được chiếu tại Việt Nam, mong rằng tất cả chúng ta có thể cùng nhau một lần nữa có được cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.