• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang 'nổi điên' với nhân vật Shang-Chi mà Marvel đã lựa chọn

Phim ảnh

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (tạm dịch: Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười Chiếc Nhẫn), bộ phim siêu anh hùng Châu Á đầu tiên của Marvel đã gây ra làn sóng tranh cãi ở Trung Quốc chỉ sau vài ngày dàn diễn viên chính được công bố tại Comic-Con, San Diego.

Trong truyện tranh Marvel, Mandarin đã được miêu tả tương tự như ác nhân Tiến sĩ Fu Manchu, một biếm họa phân biệt chủng tộc đặc trưng trong tiểu thuyết được tạo ra vào năm 1912 bởi tác giả người Anh Sax Rohmer.

Nhân vật được miêu tả như: "Hiểm họa da vàng hiện thân ở một người đàn ông", đã bị cộng đồng người Mỹ gốc Á lên án khi tiểu thuyết trở nên phổ biến và sau đó được chuyển thể thành phim.

dsnsns e1563915318705

Vào những năm 70, Marvel đã điều chỉnh nhân vật Fu Manchu, người mà sau này sẽ trở thành cha của Shang-Chi trong truyện. Khi Marvel Comics mất quyền sở hữu cái tên Fu Manchu, ông ấy đã được nhắc đến bằng tên thật của mình là Zheng Zu. Mặc dù không được góp mặt trong suốt bộ truyện Shang-Chi nhưng nhân vật Zheng Zu vẫn xuất hiện trong bộ phim sắp tới.

fu

Mandarin, được tạo hình như một nhân vật tương phản với Iron Man. Ông được mệnh danh là "bậc thầy Kung Fu" sở hữu những chiếc nhẫn ma thuật với các loại sức mạnh siêu nhiên khác nhau.

noname1

noname2

Tuy nhiên, thông báo của Marvel đã khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ. Họ cho rằng Lương Triều Vỹ đã 57 tuổi không thể phù hợp với vai diễn Mandarin. Đây cũng là nhân vật có nhiều vấn đề cần giải quyết nhất.

-"Mandarin và Fu Manchu đều là những nhân vật chống đối Trung Quốc. Tôi không hiểu tại sao một số người hâm mộ bảo vệ họ. Họ có dở hơi không?" - một cư dân mạng chia sẻ trên Weibo.

-Đặt tên nhân vật phản diện là Mandarin, ý mấy người muốn sỉ nhục Trung Quốc," một người khác bình luận. Vì Mandarin có nghĩa là tiếng Quan Thoại, một ngôn ngữ được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc và Đài Loan.

-Tôi sẽ không ngồi yên để Marvel mở đường phong trào tẩy chay 'Mandarin' đâu nhé! Tôi sẽ là người đầu tiên tẩy chay Shang-Chi!"

mandarin

Lương Triều Vỹ vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về vai diễn này.

Nam diễn viên người Canada gốc Trung Quốc, Simu Liu, ngôi sao của bộ phim sitcom Kim's Convenience được chọn vào vai Shang-Chi. David Callaham, người Mỹ gốc Hoa sẽ đảm nhiệm vai trò biên kịch phim. Trong khi đó, Destin Daniel Cretton (người Mỹ gốc Nhật) sẽ là đạo diễn của bộ phim trên.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings đã chính thức khai máy ở London và sự định sẽ ra rạp vào tháng 2 năm 2021.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.